รีเซต
ยิงเต็มข้อ...!!! by บับเบิ้ล : "ไทย vs อิรัก" นัดชี้ชะตาเข้ารอบ !!!

ยิงเต็มข้อ...!!! by บับเบิ้ล : "ไทย vs อิรัก" นัดชี้ชะตาเข้ารอบ !!!

ยิงเต็มข้อ...!!! by บับเบิ้ล : "ไทย vs อิรัก" นัดชี้ชะตาเข้ารอบ !!!
Supachai
13 มกราคม 2563 ( 20:57 )
3.2K
21

ยิงเต็มข้อ…!!! by บับเบิ้ล : “ไทย vs อิรัก” นัดชี้ชะตาเข้ารอบ !!!

สงครามลูกหนังเอเชียระดับอายุไม่เกิน 23 ปี ‘AFC U23 Championship Thailand 2020′ กำลังเดินเข้าทางเข้าสู่รอบแรก นัดสุดท้ายแล้ว

ถึงตรงนี้ “ญี่ปุ่น” และ “จีน” เป็น 2 ชาติที่ชิงตกรอบไปก่อนใครเพื่อนหลังแพ้ 2 นัดติดต่อกันต้องเก็บของเตรียมกลับบ้านตั้งแต่ยังไม่ทันเตะนัดสุดท้ายด้วยซ้ำ

ที่เป็นประเด็นคือ “ซามูไรบูลส์” ทีมระดับแถวหน้าของเอเชียแท้ๆ แต่ดัน “แพ้รวด” ต่อทีมจาก “ตะวันออกกลาง” ทั้ง “ซาอุดิอาระเบีย” และ “ซีเรีย” ด้วยสกอร์ 1-2 ทั้ง 2 นัด

นี่ยังดีที่ ญี่ปุ่น ได้สิทธิ์เตะ “โตเกียวเกมส์” ในฐานะ “เจ้าภาพ” กีฬาโอลิมปิก 2020 อยู่แล้ว ไม่งั้นคง “วงแตก” มากกว่าที่ถูกแฟนบอลจวกยับในตอนนี้

อย่างไรก็ดี โคโซ ทาชิมะ ประธานสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (เจเอฟเอ) ต้องออกมาขอโทษ พร้อมกับเรียกทีมงานฝ่ายเทคนิคเข้ามาประเมินผลงานว่าเกิดอะไรขึ้น

สำหรับการตกรอบของ ญี่ปุ่น ส่งผลกระทบต่อการชิงตั๋วไป “โอลิมปิกเกมส์ 2020” แน่นอน แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต เพราะเดิมทีเอเชียได้โควตาแค่ “3 ทีม” ไม่รวม ญี่ปุ่น อยู่แล้ว

ผลกระทบมีแค่กรณีที่ว่าหาก ญี่ปุ่น เข้าไปถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายจะทำให้ทั้ง 4 ทีมในรอบรองชนะเลิศได้ตั๋วไป “โตเกียวเกมส์” ทันทีเท่านั้นเอง

แต่เมื่อ “ซามูไรบูลส์” ตกรอบไปก่อนก็เท่ากับว่าเกมชิงอันดับที่ 3 จะเป็นนัดสำคัญที่ลุ้น “ตั๋วใบสุดท้าย” ไปกีฬาโอลิมปิก

(Photo by Pakawich Damrongkiattisak/Getty Images)

ส่วนโอกาสของทีมชาติไทยถึงตรงนี้ยังเรียกว่า 50-50 ต้องรอลุ้นรอบแรก นัดสุดท้าย กับ “อิรัก” ในวันที่ 14 ม.ค.นี้เวลา 20.15 น.ว่าจะได้ไปต่อหรือแยกย้ายกลับบ้าน

เอาจริงๆต้องบอกว่าทีมชาติไทยทำผลงานได้ดีกว่าที่คาดคิดเสียอีก จากที่หลายคนคิดว่า “ไม่รอดแน่ๆ” ตั้งแต่ก่อนเปิดสนาม แต่กลายเป็นว่าได้ลุ้นทุกนัดจนถึงนัดสุดท้ายเลยทีเดียว

อากีระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นพาทีมชาติไทยเก็บไป 3 แต้มจาก 2 นัดแรกด้วยผลงาน ชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัด

เกมแรกกับ “บาห์เรน” เป็นนัดที่นักเตะไทยเปิดตัวได้แบบหักปากกาเซียนเลยทีเดียว ใครเลยจะเชื่อว่าที่สุดแล้วจะเดินออกสนามด้วยชัยชนะที่ถล่มทลายถึง 5-0

หลังจบเกมวันนั้น “นิชิโนะ” แสดงให้เห็นอีกครั้งว่าเป็นกุนซือที่ “จับทางลำบาก” ทั้งการจัดตัวผู้เล่นที่แหกโผและฟอร์มการเล่นที่เดาไม่ถูก วันที่คิดว่าต้องดีกลับไม่ดี วันที่คิดว่าไม่รอดดันเล่นดี

เกมต่อมากับ “ออสเตรเลีย” นักเตะไทยยังทำผลงานได้ดี แต่ดีไม่สุดแค่ 45 นาทีแรกเท่านั้น ท้ายที่สุดเลยต้องแพ้ไป 1-2

สรุปสถานการณ์ “กลุ่มเอ” ออสเตรเลีย นำจ่าฝูงที่ 4 แต้ม ไทย ตามมาอันดับ 2 ที่ 3 แต้ม ส่วน อิรัก อันดับ 3 มี 2 แต้ม และ บาห์เรน รั้งบ๊วยมี 1 แต้ม

แต่ทุกทีมใน “กลุ่มเอ” ยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบ ตามกฎคือหากแต้มเท่ากันให้ดู “เฮดทูเฮด” หรือผลการแข่งขันที่พบกันก่อน หากยังตัดสินไม่ได้ให้ดูประตูได้-เสียของทั้งกลุ่ม

สำหรับทีมชาติไทยไม่ต้องคิดอะไรเยอะ เอาง่ายๆคือ “ต้องไม่แพ้” เท่านั้นเข้ารอบทันที เพราะสถานการณ์ถึงตรงนี้ยังถือว่าได้เปรียบอยู่ หากจบรอบแรกด้วยการมี 4 แต้ม

ต่อให้ ออสเตรเลีย แพ้ บาห์เรน ทำให้ทั้ง ไทย ออสเตรเลีย บาห์เรน มี 4 แต้มเท่ากัน ทีมชาติไทยยังเข้ารอบเพราะมีประตูบวกอยู่ถึง 4 ประตูในตอนนี้

การถล่ม บาห์เรน 5-0 ในเกมแรกทำให้ทีมชาติไทยได้เปรียบ เพราะนัดสุดท้ายไม่ว่า บาห์เรน จะยิง ออสเตรเลีย กี่ลูกจะต้องมีทีมหนึ่งทีมใดที่ประตูได้เป็นรองไทยอยู่ดี

ดังนั้นสิ่งสำคัญคือเกมที่จะต้องพบ อิรัก เท่านั้นไม่ต้องไปลุ้นคู่อื่น ขอแคเสมอจะตีตั๋วเข้าไปลุ้นต่อในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

ถามว่าโอกาสของนักเตะไทยมีแค่ไหนคงต้องบอกว่าเป็นไปได้ทั้งหมด ฟุตบอลระดับอายุไม่เกิน 23 ปีครั้งนี้ดูแล้วมาตรฐานห่างกันไม่มาก

อิรัก เริ่มต้นด้วยการเสมอ ออสเตรเลีย แต่นัดที่ 2 ต้องเหนื่อยไล่ตามตีเสมอ บาห์เรน ดังนั้นเกมมาเจอไทยจึงเดาไม่ถูกว่าจะสภาพไหน

แต่ยี่ห้อระดับ อิรัก ที่ผลงานดีในระดับ “ยู-23” มาตลอดถือว่าประมาทไม่ได้อยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือความพร้อมของนักเตะทีมชาติไทยมากกว่า

“นิชิโนะ” ยังต้องเช็กอาการบาดเจ็บของ 2 ตัวหลักอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ถูกเปลี่ยนตัวในนัดที่แล้วว่าไหวหรือไม่

ส่วนผู้เล่นคนอื่นไม่รู้ว่าสมบูรณ์แค่ไหน เพราะ 2 นัดแรกยึด 11 ตัวจริงชุดเดิมไม่เปลี่ยน การเตะ 3 นัดในรอบ 7 วันคงไม่ใช่เรื่องดีสำหรับสภาพร่างกายนักเตะแน่ๆ

ตรงนี้เป็นการบ้านที่ “นิชิโนะ” ต้องคิดแล้วละว่าจะจัดการตัวผู้เล่นอย่างไรในนัดสุดท้าย รวมถึงเทคติกของทีมด้วยเพราะว่ากันว่า “บอลแค่เสมอมักเล่นยาก”

แต่ถึงตรงนี้ไม่มีอะไรต้องเสีย นัดตัดสินว่าจะได้ไปต่อหรือกลับบ้านต้องเทหมดหน้าตัก สู้ขาดใจ….ไทยแลนด์

“บับเบิ้ล”

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
>> ยิงเต็มข้อ…!!! by บับเบิ้ล : เลือกตั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯระอุ..จริงหรือ ?

>> ยิงเต็มข้อ…!!! by บับเบิ้ล : บทสรุปบอลไทยปี 2019…ครบทุกอารมณ์ !!!

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้