รีเซต
พร้อมทุ่ม! "บาร์ซ่า"จ้องซิว"ลาปอร์ต"จาก"แมนฯซิตี้" อุดรอยรั่วแนวรับช่วงมกราคมนี้

พร้อมทุ่ม! "บาร์ซ่า"จ้องซิว"ลาปอร์ต"จาก"แมนฯซิตี้" อุดรอยรั่วแนวรับช่วงมกราคมนี้

พร้อมทุ่ม! "บาร์ซ่า"จ้องซิว"ลาปอร์ต"จาก"แมนฯซิตี้" อุดรอยรั่วแนวรับช่วงมกราคมนี้
Supachai
15 มกราคม 2563 ( 16:34 )
409

อุดรอยรั่ว! “เจ้าบุญทุ่ม”บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวสนใจที่จะคว้าตัวเอเมริค ลาปอร์ต กองหลังชาวฝรั่งเศสของ”เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อมายืนแนวรับแทนที่ซามูเอล อุมติตี้ที่เจ็บยาวในช่วงตลาดหน้าหนานี้

“เจ้าบุญทุ่ม”บาร์เซโลน่า จ่าฝูง ลา ลีก้า สเปน ตกเป็นข่าวเตรียมยื่นข้อเสนอซื้อตัวเอเมริค ลาปอร์ต กองหลังจาก”เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยแนวรับชาวฝรั่งเศสเพิ่งย้ายมาร่วมถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยมในปี 2018 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรที่ 60 ล้านปอนด์ แต่กุนซือใหม่ของทีมเจ้าบุญทุ่มอย่างกีเก้ เซเตียน ต้องการได้ลาปอร์ตมาร่วมถิ่นคัมป์ นูเป็นคนแรกในยุคของเขา

เอเมริค ลาปอร์ต ถือเป็น 1 กองหลังคนสำคัญของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ย้ายจากแอตเลติก บิลเบามาร่วมถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยมในตลาดหน้าหนาวปี 2018 ซึ่งเขาก็ได้พัฒนาตัวเองขึ้นเป็น 1 ในกองหลังที่ดีที่สุดของศึกพรีเมียร์ลีกและมีมูลค่าสูงขึ้นตามลำดับ จนทำให้นักเตะวัย 25 ปีผู้นี้ตกอยู่ในความสนใจของบาร์เซโลน่าทันที เนื่องจากบาร์เซโลน่าต้องการได้ตัวกองหลังหนุ่มคนนี้ เพื่อมาแทนที่ซามูเอล อุมติตี้ กองหลังตัวหลักที่เจ็บยาว

โดยสัญญาปัจจุบันของลาปอร์ตกับทีมเรือใบสีฟ้ายังอยู่โยงถึงปี 2025 ซึ่งใครที่ต้องการจะซื้อกองหลังหลายนี้ต้องจ่ายค่าสัญญาที่เหลือพร้อมค่าตัวมหาศาล อย่างไรก็ตามเชื่อว่าซิตี้ยังไม่มีแผนจะขายลาปอร์ตในเร็ววันนี้ รวมถึงในประวัติที่ผ่านมาของซิตี้ไม่เคยขายผู้เล่นคนสำคัญของทีมให้กับทีมคู่แข่งอยู่แล้ว

(Photo by Laurence Griffiths/Getty Images)

สำหรับฤดูกาลนี้ลาปอร์ตเองแทบไม่ได้ลงสนามเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บหัวเข่าตั้งแต่ต้นฤดูกาลในเกมที่เจอกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยนในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้เขาลงสนามไปเพียง 4 นัดเท่านั้นซึ่งทั้งหมดเป็นเกมพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตามเซ็นเตอร์แบ็ครายนี้ใกล้ที่จะกลับมาลงสนามได้แล้ว หลังเริ่มฝึกซ้อมแบบเต็มรูปแบบกับทีมได้ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาแล้ว

ในทางกลับกัน”บาร์เซโลน่า”ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทาง”แมนฯ ซิตี้”จะสามารถคว้าตัวอูไน นูนเญซ กองหลังดาวรุ่งจากแอตเลติก บิลเบามาร่วมทัพให้ได้ในเร็ววันนี้ ซึ่งจะมีผลทำให้การปล่อยตัวลาปอร์ตมีความเป็นไปได้มากขึ้น โดยนูนเญซวัย 22 ปีนั้น มีข่าวพัวพันกับทั้งแมนฯซิตี้ และ บาเยิร์น มิวนิค แต่เป็นที่เชื่อกันว่าเจ้าตัวอยากย้ายไปอยู่ในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยมมากกว่า เนื่องจากจะได้ทำงานกับกุนซือชาติเดียวกันอย่างเป๊ป กวาร์ดิโอล่า

สำหรับฤดูกาลนี้นูนเญซลงเล่นให้กับแอตเลติก บิลเบาในลา ลีก้า สเปนไปแล้ว 7 นัด โดยกองหลังดาวรุ่งผู้นี้ได้ขึ้นไปติดทีมชาติสเปนครั้งแรกมาแล้วในเดือนกันยายนที่ผ่านมาในเกมที่สเปนถล่มเอาชนะ หมู่เกาะแฟโรไป 4-0 จึงทำให้เจ้าตัวอยากได้โอกาสลงเล่นที่มากขึ้น เพื่อลุ้นติดทัพกระทิงดุไปลุยฟุตบอลยูโร 2020 ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

Sport Hot Clip EPL เปิดสถิติก่อนเกม ศึกแดงเดือด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
>>วางแผนไว้แล้ว! เป๊ป เผยเล็ง โฟเด้น ไว้เป็นตัวแทน ซิลบา ที่ แมนฯ ซิตี้
>>ไม่ยอมรับ!! น้ามู แขวะ “หงส์แดง” ชนะได้ก็เพราะดวง / โรเบิร์ตสัน ต้องแดง เท่านั้น

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้