รีเซต
"หงส์แดง" ยวบแน่!! ศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ โยกกลับมาฟาดแข้งมกราคมแล้ว

"หงส์แดง" ยวบแน่!! ศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ โยกกลับมาฟาดแข้งมกราคมแล้ว

"หงส์แดง" ยวบแน่!! ศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ โยกกลับมาฟาดแข้งมกราคมแล้ว
Waramid
16 มกราคม 2563 ( 10:54 )
1.2K
1

ทีมยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก เจอผลกระทบหนัก หลังสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกัน เตรียมโยกโปรแกรมแข่ง แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2021 มาเตะเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์

(Photo by Etsuo Hara/Getty Images)

สมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกัน มีมติออกมาแล้วเตรียมที่จะโยกการแข่งขันฟุตบอล ศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ให้มาเตะในระหว่างเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ อีกครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อทีมลูกหนังยักษ์ใหญ่ในยุโรป โดยเฉพาะทีมในพรีเมียร์ลีก ที่อาจต้องปล่อยนักเตะตัวหลักหลายคน ไปเล่นให้กับทีมชาติ

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2017 สมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกัน ได้ออกมาประกาศเปลี่ยนแปลงโปรแกรมการแข่ง ให้ขยับมาเตะช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม โดยเริ่มใช้แผนการนี้ในการแข่งขันเมื่อปี 2019 ที่ประเทศอียิปต์ เป็นเจ้าภาพ ที่ผ่านมา

ทว่าล่าสุด ได้มีการเปลี่ยนแปลงอีกแล้ว โดยจะกลับไปใช้ช่วงเวลาแข่งช่วงเดิม คือช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ อีกครั้ง ซึ่งจะเริ่มใช้ในการแข่งขันที่แคเมอรูน เป็นเจ้าภาพในปี 2021

โดยสาเหตุหลัก ที่กลับมาเตะในช่วงเวลาเดิมคือเรื่องสภาพอากาศ นั่นเอง “การแข่งขันแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 จะแข่งขันกันที่แคเมอรูน ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคมถึง 6 กุมภาพันธ์ 2021การเปลี่ยนแปลงช่วงเวลา มีเหตุผลจากช่วงเวลาเดิม เรื่องสภาพอากาศที่แคเมอรูน ไม่เอื้ออำนวยต่อการแข่งขัน”

ซึ่งกจากการเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาการแข่งในครั้งนี้ มีผลกระทบต่อบรรดาทีมลูกหนังยุโรปแบบเต็มๆ โดยเฉพาะศึกพรีเมียร์ลีก อาทิเช่น ลิเวอร์พูล ที่มีนักเตะแอฟริกันหลายคน ทั้ง ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ นาบี เกอิต้า หรือ อาร์เซนอล ที่มีทั้ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง และ นิโคลัส เปเป้

Sport Hot Clip EPL เปิดสถิติก่อนเกม ศึกแดงเดือด

ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ติดตาตรึงใจ!! 5 แมทช์ “แดงเดือด” ในความทรงจำ

ทิ้งทีมอื่นกระจุย!! ตำนาน “หงส์แดง” มั่นใจทีมซิวแชมป์ทำแต้มทิ้งคู่แข่ง 20 คะแนน

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้