รีเซต
แดงเดือดเชือดหงส์!! 5 เหตุผลที่ "ผีแดง" จะบุกไปดับซ่า "หงส์" ถึงแอนฟิลด์!

แดงเดือดเชือดหงส์!! 5 เหตุผลที่ "ผีแดง" จะบุกไปดับซ่า "หงส์" ถึงแอนฟิลด์!

แดงเดือดเชือดหงส์!! 5 เหตุผลที่ "ผีแดง" จะบุกไปดับซ่า "หงส์" ถึงแอนฟิลด์!
TrueID Sport Team
19 มกราคม 2563 ( 15:05 )
4.5K
27

สัปดาห์นี้ แมทช์แห่งศักดิ์ศรีที่ใครหลายคนรอคอยกำลังจะมาถึงอีกครั้ง นั่นคือศึกแดงเดือด “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ปะทะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มเขี่ยบอลในเวลา 23:30 น. ถ่ายทอดสดให้ชมฟรีทาง ID Station หรือถ้าอยากได้บรรยากาศเชียร์แบบหมู่คณะ พร้อมกับมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก ขอแนะนำงานนี้ “The Red War” ที่มอเตอร์สปอร์ตแลนด์ (แดนเนรมิต) เริ่มตั้งแต่ 19:30 น. 

อย่างที่ทราบกันดีว่า นาทีนี้ ลิเวอร์พูลโชว์ฟอร์มได้น่าขนพองสยองเกล้าเหลือเกิน โดยก่อนลงสนาม ลูกทีมของกุนซือ เจอร์เกน คล็อปป์ นั่งกระดิกเท้าอยู่บนบัลลังก์จ่าฝูง ทิ้งห่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และชาวคณะ ที่รั้งอันดับ 5 มากถึง 27 แต้ม แถมแข้งหงส์แข่งน้อยกว่า 1 นัด

ย้ำอีกครั้งว่า 27 แต้ม…

โปรดฟังชัดๆอีกครั้งว่า 27 แต้ม(อิอิ)… ซึ่งไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะได้เห็นสองทีมคู่อริ “หงส์-ผี” มีคะแนนห่างกันขนาดนี้

แน่นอนว่า สถานการณ์ตอนนี้ลิเวอร์พูลเหนือกว่าทุกประตูและหน้าต่าง ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มการเล่น สภาพทีม การได้เล่นในบ้าน อีกทั้งนักเตะยังสดกว่าฝั่งแมนฯ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งลงเตะเกมเอฟเอคัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

(Photo by Clive Brunskill/Getty Images)

ไม่แน่ว่า สิ่งเดียวที่ทีมผีแดงดูจะเหนือกว่า คงเป็นสนามหญ้าในโอลด์แทรฟฟอร์ดที่สวยกว่าหญ้าที่แอนฟิลด์ การันตีจากรางวัลสนามหญ้าสวยของพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลที่ผ่านมา #หยอกๆๆ

ดังนั้น หากเกมนี้ผลออกมาเป็น ลิเวอร์พูล เปิดบ้านต้อน แมนฯ ยูไนเต็ด แบบสบายๆ ก็คงจะเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ได้เซอร์ไพรส์อะไรนัก แต่เรามักได้ยินเสมอว่า “อะไรก็เกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล” ซึ่งนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ดก็มี 11 คน 22 ขาอยู่ในสนามเหมือนกัน ยกเว้นแต่ว่าจะโดนใบแดงไปเสียก่อน

และนี่คือ 5 เหตุผลที่ทำให้เชื่อว่า พลพรรคปีศาจแดงมีโอกาสที่จะยกพลไปดับซ่าแข้งหงส์ถึงรังแอนฟิลด์เช่นกัน แม้จะเป็นเรื่องยากมากถึงมากที่สุดก็ตาม!!

1. ทีมเดียวที่ต้านหงส์อยู่

(Photo by Simon Stacpoole/Offside/Offside via Getty Images)

ศึกพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูลลงสนามไปแล้ว 21 นัด พร้อมกับทำสถิติชวนให้ขนหัวลุก ชนะ 20 เสมอ 1 โดยทีมหงส์แดงเดินหน้าไล่ถลุงชาวบ้านชาวช่องไปทั่วทั้งลีก ยกเว้นทีมเดียวที่พวกเขาเอาชนะไม่ได้ นั่นคือ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากทั้งคู่เสมอกัน 1-1 ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด  เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว

จากผลดังกล่าว อย่างน้อยน่าจะทำให้ “แข้งผี” พอคุยได้ว่าพวกเขาเป็นทีมเดียวที่ลิเวอร์พูลเอาไม่ลง ซึ่งน่าจะช่วยส่งผลดีในแง่ของความมั่นใจราวกับใส่ผ้าอนามัยแบบมีปีก ก่อนก้าวเท้าลงสนามคืนวันอาทิตย์นี้

2. สถิติข่ม

(Photo by Robbie Jay Barratt – AMA/Getty Images)

สถิติที่ทั้งคู่เจอกันในพรีเมียร์ลีกช่วงหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เหนือกว่า ลิเวอร์พูล อยู่พอสมควร โดยการเจอกันในลีก 11 นัดหลังสุด สาวกเรดอาร์มี่ได้เฮ 5 นัด แบ่งแต้มสมานฉันท์กันไปอีก 5 นัด และเดอะค็อปได้ฉลองชัยเพียงนัดเดียว

นอกจากนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังไม่เคยคุมทีมเอาชนะ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้เลย แต่ในขณะเดียวกัน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็ยังไม่เคยคว้าชัยเหนือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เลยเช่นกัน (ฮ่า) โดยทั้งคู่ดวลฝีมือกันมาแล้ว 2 ครั้ง ผลปรากฏว่าเจ๊ากันไปทั้ง 2 นัด โดยเสมอ 0-0 ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อซีซั่นที่แล้ว และเสมอ 1-1 ในนัดแรกที่เจอกันของฤดูกาลนี้ 

3. ทีมใหญ่ไม่เคยหวั่น

(Photo by Martin Rickett/PA Images via Getty Images)

ซีซั่นนี้ โซลชาพาลูกทีมโชว์ฟอร์มประหนึ่งเป็นสโมสร แมนเชสเตอร์ “โรบินฮู้ด” ยูไนเต็ด หลังจากไล่ตบเอาแต้มจากทีมใหญ่ แล้วนำไปแจกจ่ายให้กับทีมเล็กๆ…ใจดีจริงๆพ่อคุณเอ้ยย

และนี่คือสถิติของแข้งผียามเจอกับทีมหัวตาราง…ถล่มเชลซี 4-0 ปราบเลสเตอร์ 1-0 เจ๊าลิเวอร์พูล 1-1 เชือดสเปอร์ส 2-1 ขยี้แมนฯ ซิตี้ 2-1 โดยมีพลาดท่าให้อาร์เซนอล 0-2 แต่อาจเป็นเพราะซีซั่นนี้ ทีมปืนใหญ่หล่นไปวนเวียนอยู่แถวกลางตาราง ทีมปีศาจแดงก็เลยแจกแต้มให้ อิอิ

4. ผีแดงจอมเตะตัดขา

(Photo by John Peters/Manchester United via Getty Images)

ถึงวินาทีนี้ ลิเวอร์พูลไม่แพ้ใครในเกมพรีเมียร์ลีกมา 38 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว ซึ่งถือเป็นสถิติไร้พ่ายติดต่อกันนานที่สุดเป็นอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีก โดยอันดับหนึ่งคือ อาร์เซนอล ทำไว้ 49 นัด และอันดับสอง เชลซี 40 นัด

สำหรับสถิติของ อาร์เซนอล และ เชลซี มีประเด็นที่น่าสนใจตรงที่ว่า คู่ต่อสู้ที่เป็นผู้หยุดสถิติไร้พ่ายของทั้งขุนพลปืนใหญ่และสิงโตน้ำเงินครามก็คือปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมนี้นี่่เอง เอง เอง… ซึ่งไม่แน่ว่าวันอาทิตย์นี้ แข้งหงส์แดงอาจจะสะดุดหัวทิ่มโดนหยุดสถิติไม่แพ้ใครไว้ที่ 38 นัด ด้วยนำมือของกองทัพเร้ดอาร์มี่ก็เป็นได้

5. ชาวโลกเอาใจช่วย

ด้วยฟอร์มที่ทารุณโหดร้ายของลิเวอร์พูลในขณะนี้ ทำให้บรรดาคู่แข่งต่างอิจฉาริษยาตาร้อนผ่าวๆ พร้อมกับคอยลุ้นปนแช่งชักให้หงส์แดงแพ้ปีกหักเซถลาแถ่ดๆเสียที

ที่ผ่านมา แฟนบอลต่างฝากความหวังไว้กับเหล่าบิ๊กเนม ไม่ว่าจะเป็น สิงห์บลู จิ้งจอก เรือใบ ปืนใหญ่ หรือ ไก่เดือยทอง แต่สุดท้ายก็โดนเจอร์เก้น คล็อปป์ และลูกน้อง ตบหัวทิ่มกลับมาทุกราย คราวนี้ความหวังของมวลมนุษยแฟนบอลพรีเมียร์ลีกจึงถูกส่งไปยังลูกทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ให้ระเบิดฟอร์มเด็ดปีกหงส์ให้ได้ เผื่อว่าการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกจะได้กลับมาสนุกและมีอะไรให้พูดถึงมากกว่าการนั่งดูเดอะค็อปฉลองชัยชนะต่อเนื่องไปเรื่อยๆเช่นนี้

(Photo by Simon Stacpoole/Offside/Getty Images)

เกมนี้ “แมนฯ ยูไนเต็ด” จึงเปรียบได้กับฉากในการ์ตูนดราก้อนบอล ซึ่ง”ซุนโกคู” ชูมือขอรวบรวมพลังที่มนุษย์โลกช่วยกันส่งต่อมาให้ เพื่อสยบศัตรูที่มาเขย่าโลกลูกหนังอย่าง “ลิเวอร์พูล” ยังไงยังงั้น

นี่สมมติถ้า เจสซี่ ลินการ์ด มิดฟิลด์อภิมหาเทพสุดยอดฝีเท้าถล่มโลกทะลุจักรวาลดาวล้านดวง เป็นคนยิงประตูชัยให้แมนฯ ยูไนเต็ดด้วยนะ ไม่อยากจะนึกภาพเลยว่าจะสนุกสนานระเบิดเถิดเทิงกันขนาดไหน บีนส์ บีนส์ บีนส์…


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> ทรูวิชั่นส์นัดรวมพล”แฟนหงส์-แฟนผี” ในซูเปอร์บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก”The Red War” 19 ม.ค.นี้

>> แฟนหงส์มีเสียว!! พรีเมียร์ลีกวาง “พอว์สัน” โจทย์เก่า ลิเวอร์พูล ตัดสิน “แดงเดือด”

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้