รีเซต
คิง เพาเวอร์ คัพ : "ภูพาน" พบธรรม วันดี "ความสูงไม่มีผลกับการเป็นนักเตะฟ็อกซ์ ฮันท์"

คิง เพาเวอร์ คัพ : "ภูพาน" พบธรรม วันดี "ความสูงไม่มีผลกับการเป็นนักเตะฟ็อกซ์ ฮันท์"

คิง เพาเวอร์ คัพ : "ภูพาน" พบธรรม วันดี "ความสูงไม่มีผลกับการเป็นนักเตะฟ็อกซ์ ฮันท์"
Supachai
16 มกราคม 2563 ( 18:27 )
1.5K
7

คิง เพาเวอร์ คัพ : เปิดใจ “ภูพาน” พบธรรม วันดี นักเตะโครงการฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 2

Photo by Facebook : King Power Cup

เดินทางมาเกือบถึงบทสรุปแล้วสำหรับฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 ซึ่งน่าลุ้นจริงๆว่าใครที่จะใช้แชมป์ไปครอบครอง แต่นอกจากการแข่งขันที่ทุกคนสนใจแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ลืมไม่ได้ คือ นักเตะทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนยังมีสิทธิ์ที่จะถูกคัดเลือกเข้าสู่โครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 5 โดยมีบิลล์ วอลล์ หัวหน้าทีมแมวมองของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้เป็นคนคัดเลือกด้วยตัวเองเลยทีเดียว ซึ่งหลายคนคงสงสัยว่าสิ่งที่แมวมองจากอังกฤษจะต้องมองรูปร่างที่สูงใหญ่เป็นสำคัญหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมามีนักเตะฟ็อกซ์ ฮันท์ 1 คนที่ทำให้ข้อสงสัยของผมหมดไปเพราะเขามีความสูงเพียง 158 เซนติเมตรเท่านั้น

Photo by Facebook : Fox Hunt

ผมจึงอดไม่ได้ที่จะไปพูดคุยเขาในวันที่เขาเดินทางมาชมเกมและแชร์ประสบการณ์ให้กับน้องๆที่กำลังแข่งขันกันอยู่ในศึก คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 โดยนักเตะที่เราพูดถึงนี้ คือ “ภูพาน” พบธรรม วันดี กองกลางวัย 19 ปีที่มีความสูงเพียง 158 เซนติเมตร แต่เขาก็เอาชนะใจแมวมองจนกลายเป็นนักเตะโครงการฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 2 ไปศึกษาต่อและฝึกฝนฟุตบอลกับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ที่ประเทศอังกฤษเป็นเวลา 2 ปีครึ่งมาแล้ว

“ส่วนตัวผมไม่เคยคิดเลยว่าจะกลายมาเป็น 1 ในนักเตะโครงการฟ็อกซ์ฮันท์ แต่ตอนที่มีโอกาสก็พยายามเล่นให้ดีที่สุด เล่นให้สุดความสามารถ ทำตามหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเท่านั้นเองครับ”

“ตอนแรกเคยคิดเหมือนกันนะครับว่าเราตัวเล็กเขาจะเลือกเราไหม แต่ในความคิดของผมแม้ผมจะปะทะหนักๆเหมือนคนตัวใหญ่ๆไม่ได้ แต่ผมก็วิ่งไล่ช่วยเพื่อนๆได้ตลอดเกม รวมถึงการจ่ายบอลและยิงไกลที่มีประสิทธิภาพมาทดแทนครับ”

“ตอนที่อยู่ในแคมป์คัดเลือกตอนนั้นก็ยังคิดอยู่อย่างเดียวครับว่าทำให้ดีที่สุดในทุกวันๆที่เข้าฐานฝึกทักษะและการซ้อมทีมอย่างเต็มที่ก็พอ เอาจริงๆลึกๆก็แอบหวังนะครับแต่ก็เห็นว่าเพื่อนๆทุกคนก็เก่งมากครับ จนวันประกาศผลก็ดีใจมากครับที่กลายเป็นนักเตะฟ็อกซ์ฮันท์ได้ครับ”

ผมเชื่อว่าหลายคนคงมองว่าการไปเรียนและฝึกฟุตบอลอยู่ในประเทศอังกฤษคงเป็นสิ่งที่ดีๆมาก แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าต้องมีการปรับตัวหลายๆอย่างกับการใช้ชีวิตในต่างแดน ซึ่ง“ภูพาน”เองก็ประสบปัญหาแบบนั้นไม่ต่างกัน แต่เขาก็ผ่านมาได้พร้อมได้ประสบการณ์มาอีกมากมาย

Photo by Facebook : Fox Hunt

“เรื่องการปรับตัวสำหรับผมไม่ยากมากนะครับเพราะเรื่องภาษาภูพานก็สื่อสารได้อยู่แล้วครับ แต่ที่ต้องปรับตัวมากที่สุดน่าจะเป็นเรื่องอาหารและเรื่องการฝึกซ้อมที่หนักมากไม่เหมือนที่ไทยครับ จนบาดเจ็บอยู่บ่อยๆในช่วงแรก”

“สิ่งที่ผมพัฒนาขึ้นจากการไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษจนเป็นข้อดีของผมในสนามคือ ผมแข็งแรงขึ้นและวิ่งได้ไม่มีหมดเวลาลงสนาม ถึงแม้วันนั้นผมจะเล่นไม่ดี แต่ก็จะช่วยวิ่งไล่ช่วยเพื่อนตลอดครับ”

ตอนนี้”ภูพาน” ก็กลับมาอยู่ประเทศไทยแล้ว รวมถึงได้เข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์ให้กับน้องๆที่ร่วมการแข่งขันศึกคิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 เลยอยากให้พูดถึงการแข่งขันรายการนี้หน่อยครับ

Photo by Facebook : King Power Cup

“คิง เพาเวอร์ คัพเป็นโครงการที่ดีและเปิดโอกาสให้กับนักเตะเยาวชนทุกคนได้โชว์ฝีเท้า รวมถึงเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่และมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าจะเริ่มต้นมาเพียง 4 ปีก็ตาม ผมก็อยากฝากถึงน้องๆทุกคนให้ตั้งใจ, มุ่งมั่นและตั้งเป้าหมายไว้ให้แน่นอนเพราะมันจะเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เราไปเป็น 1 ในนักเตะโครงการฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 5 ได้ครับ”

เห็นไหมครับไม่ว่าน้องๆจะมีจุดเริ่มต้นมาอย่างไร แต่ถ้าเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อม พัฒนาทักษะและร่างกายอย่างต่อเนื่อง ก็มีสิทธิ์ที่ไปเตะตาแมวมองของเราได้และไม่แน่ว่าน้องๆที่อ่านอยู่ตอนนี้อาจจะเป็นนักเตะโครงการฟ็อกซ์ ฮันท์ในอนาคตก็ได้นะครับ จึงขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆทุกคนให้ฝึกฝนตัวเองอย่างเต็มที่ เพื่ออนาคตและโอกาสที่กำลังจะเข้ามานะครับ

ส่วนใครที่อยากไปชมฝีเท้าน้องๆ ในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ก็อย่าลืมไปติดตามกันนะครับ โดยสุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊คแฟนเพจ King Power Cup 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
>> เพื่อชาติ! “ส.ฟุตบอลฯ”เซ็น MOU จับมือ “คิง เพาเวอร์”เตรียมสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

>> พลิกอีกแล้ว! “วชิราลัย” พลิกเฉือน “ท่าข้ามฯ” ลิ่วตัดเชือก คิง เพาเวอร์ คัพ รอบชิงแชมป์ประเทศไทย

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541