รีเซต
คึกคักแน่!! "สวิโตลิน่า" สาวมือ 5 โลกร่วมหวดศึกเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2020

คึกคักแน่!! "สวิโตลิน่า" สาวมือ 5 โลกร่วมหวดศึกเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2020

คึกคักแน่!! "สวิโตลิน่า" สาวมือ 5 โลกร่วมหวดศึกเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2020
TrueID Sport Team
16 มกราคม 2563 ( 18:52 )
255
2

ศึกเทนนิสหญิง “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” เดือนก.พ.นี้  เอลิน่า สวิโตลิน่า มือ 5 ของโลกจากยูเครน มาร่วมลุ้นแชมป์ พร้อมด้วยนักหวดระดับโลกอีกเพียบ

 

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2563 ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ สุขุมวิท 22 ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน และนักเทนนิสคนดังของโลก ที่จะเดินทางมาร่วมการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8.8 ล้านบาท ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2563

ฯพณฯ สุวัจน์ เปิดเผยว่า การแถลงข่าวครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อแจ้งความคืบหน้าในการเตรียมการแข่งขัน ซึ่งชื่อรายการอย่างเป็นทางคือ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” โดยได้รับการสนับสนุนหลักจาก ธนาคารออมสิน หรือ จีเอสบี และบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน) หรือ อีเอ

“ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) มอบความไว้วางใจให้ บริษัท พราวด์ กรุ๊ป จำกัด และทรู อารีน่า หัวหิน เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ซึ่งขณะนี้กำลังเตรียมงานทุกอย่างให้พร้อมที่สุด และจะเป็นครั้งแรกที่เปลี่ยนมาใช้พื้นสนามเป็นสีชมพู รวมถึงจะมีการนำระบบการตัดสิน อีแอลซี หรือ อีเล็คโทรนิคส์ ไลน์ คอลลิ่ง เข้ามาใช้ เพื่อย้อนดูภาพการตกของลูกเทนนิสในสนามในจังหวะที่บางครั้งสายตาของมนุษย์ไม่สามารถมองได้ทัน, เพิ่มกฎกติกา 25 second shot clock และจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลกผ่าน ฟ็อกซ์ สปอร์ต สำหรับในประเทศไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดระดับคมชัดแบบเอชดี ได้ที่ ทรูวิชั่น ช่อง ทรู เทนนิส เอชดี ซึ่งรายการนี้ถือเป็นทัวร์นาเมนต์เทนนิสที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย” ฯพณฯ สุวัจน์ กล่าว

Elina Svitolina (Photo by Clive Brunskill/Getty Images)

ในส่วนนักเทนนิสหญิงฝีมือระดับแถวหน้าของโลกที่แฟนกีฬาจับตาว่าปีนี้ใครจะเดินทางมาร่วมการแข่งขันบ้างนั้น ฯพณฯ สุวัจน์ กล่าวว่า สำหรับไฮไลท์อยู่ที่ “เอลิน่า สวิโตลิน่า” นักเทนนิสสาวยูเครน มืออันดับ 5 ของโลก ที่เคยขึ้นถึงอันดับ 3 ของโลก เมื่อปี 2017 มีดีกรีคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ถึง 13 รายการ รวมถึงคว้าแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ ปี 2018, ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศรายการแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน และยูเอส โอเพ่น ปี 2019 และยังเคยคว้ารองแชมป์ ฮอปแมน คัพ ปี 2016 มาแล้วด้วย

ส่วนอีกไฮไลท์คือการกลับมาป้องกันแชมป์ของ ดายาน่า ยาสเตรมสก้า นักหวดดาวรุ่งจากยูเครน ที่คว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 ที่ทรู อารีน่า หัวหิน ในขณะอายุเพียง 18 ปี และเป็นมือ 47 ของโลก แต่สามารถทำผลงานจนขยับขึ้นไปรั้งมือ 24 ของโลกในปัจจุบัน รวมถึงนักเทนนิสชาวจีนที่จะมาร่วมการแข่งขันหลายคน ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีนักท่องเที่ยวตามเข้ามาชม และเชียร์ด้วย ได้แก่ เจิ้ง ไซ่ไซ่ มือ 41 โลก, หวัง ย่าฟาน มือ 51 โลก, จู หลิน มือ 71 โลก, เผิง ส่วย มือ 104 โลก และ หวัง ซิหยู มือ 134 โลก รวมทั้งจะมี เซียะ ซู เหว่ย มือ 36 โลกจากไต้หวัน มาร่วมสร้างสีสันด้วย

ในส่วนนักเทนนิสไทยนั้น แน่นอนว่าจะมี “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 19 โลก มาร่วมการแข่งขันในประเภทหญิงคู่ด้วย รวมถึง “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช ที่ได้ไวลด์การ์ดลงหวดเมนดรอว์ หญิงเดี่ยว และ “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว ที่ได้ไวลด์การ์ดควอลิฟาย หญิงเดี่ยว โดยทั้ง พัชรินทร์ และ มนัญชญา ได้สิทธิ์จากการแข่งขันในโครงการ โรด ทู ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020

สำหรับแฟนเทนนิสที่ต้องการชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม บัตรราคา 800-1,800 บาท สามารถซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com, เว็บไซต์ สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน www.vananavahuahin.com/th และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน 032-909-633 หรือ www.truearenahuahin.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> เทนนิสไทยอกหัก! “แทมมี่”พ่ายหญิงคู่-คู่ผสม ซิว 2 เหรียญเงินซีเกมส์

>>  แชมป์แรกรอบ 3 ปี! เซเรน่า เอาชนะ เปกูล่า คว้าแชมป์เทนนิส โอ๊คแลนด์

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้