รีเซต
พรีวิว ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบ 8 ทีม : ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบ 8 ทีม : ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบ 8 ทีม : ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด
TrueID Sport Team
18 มกราคม 2563 ( 10:37 )
11.4K
56

รายการ : ฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย
วัน / เวลาแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2020 เวลา 17:15 น.
สนาม : ธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด Bugaboo.tv 

ความพร้อมของทีมชาติไทย

นับเป็นครั้งแรกที่ทีมชาติไทยผ่านเข้าถึงรอบน็อกเอาต์ ศึกยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งถือว่าเซอร์ไพรส์ไม่น้อย เพราะนี่คือผู้เล่นจากชุดตกรอบแรกซีเกมส์ 2019 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมานี่เอง เรียกได้ว่าเป็นการ “แก้ตัว” ได้อย่างหมดจด อีกทั้งน่าเรียกความคึกคักมั่นใจให้กับนักเตะได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน สภาพทีมตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์สุดๆ โดยกุนซืออากิระ นิชิโนะ เผยว่าไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บแม้แต่รายเดียว ทำให้สามารถจัดทัพได้เต็มอัตราศึก ซึ่งคาดว่าแกนหลักที่ได้พักจากเกมเสมออิรัก 1-1 น่าจะได้กลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, ชินภัทร์ ลีเอาะ, สุภโชค สารชาติ และศุภชัย ใจเด็ด

ขณะที่ เจริญศักดิ์ วงศ์กรณ์ ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นในเกมที่แล้วอาจจะได้ลงตัวจริงแทน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ลงเล่นมาตลอดทุกนัดในรอบแรก ส่วน เบนจามิน เดวิส มิดฟิลด์ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่ทำผลงานได้ดีในเกมเจอกับอิรัก อาจจะต้องรอโอกาสอยู่บนม้านั่งสำรองไปก่อน

ความพร้อมของทีมชาติซาอุดีอาระเบีย

(Photo by Pakawich Damrongkiattisak/Getty Images)

ซาอุดีอาระเบีย ทำผลงานรอบแรกชนะญี่ปุ่น 2-1 เสมอกาตาร์ และเฉือนซีเรีย 1-0 รวมมี 7 คะแนน ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มบี ซึ่งกุนซือ ซาอัด อัล เชห์รี ยอมรับว่าการเข้ารอบมาเจอกับทีมชาติไทย ไม่ใช่งานง่ายเลยแม้แต่น้อย

“ทีมชาติไทยทำผลงานได้ดีมาก และพวกเขาจะได้เปรียบจากการเป็นเจ้าถิ่นด้วย ซึ่งจะเป็นสิ่งที่เพิ่มความยากลำบากแก่พวกเราแน่นอน แต่เราก็จะพยายายามอย่างเต็มที่ที่สุด เพื่อผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้” ซาอัด อัล เชห์รี  กล่าว

สำหรับขุนพล “เศรษฐีน้ำมัน” ชุดนี้มีผู้เล่นอันตรายหลายคน อาทิ อับดุลราห์มาน การีบ ปีกตัวจี๊ด และ อับดุลลาห์ อัล ฮามดาน กองหน้าตัวเก่ง ซึ่งแผงหลังไทยจะปล่อยให้คลาดสายตาไม่ได้เป็นอันขาด

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไทย : กรพัฒน์ นารีจันทร์, มีโชค มหาศรานุกูล, ชินภัทร์ ลีเอาะ, ศฤงคาร พรมสุภะ, ทิตาธร อักษรศรี, กฤษดา กาแมน, สรวิทย์ พานทอง, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, สุภโชค สารชาติ,  เจริญศักดิ์ วงศ์กร, ศุภชัย ใจเด็ด

ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย : โมฮัมเหม็ด อัล ยามี่, ซาอัด อับดุลฮามิด, อับดุลบาเซต อัล อินดี, ฮัสซัน อัล ทามบัคติ, คาลิด ดูเบย์, ซามี่ อัล นาเจย, อับดุลราห์มาน การีบ, อาลี อัล ฮัสซัน, อาลี มุคตาร์, คาลิด อัล กานนัม, อับดุลลาห์ อัล ฮามดาน

บทวิเคราะห์

ก่อนหน้าที่จะเริ่มต้นทัวร์นาเมนท์นี้ ทีมชาติไทยและซาอุดีอาระเบียเพิ่งมีโอกาสได้ลงอุ่นเครื่องกันไปหมาดๆเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานี่เอง โดยเป็นทัพนักเตะซาอุฯที่เฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 แต่ประเด็นสำคัญคือ ต่างฝ่ายต่างก็น่าจะพอมีข้อมูลของฝ่ายตรงข้ามในระดับนึงจากเกมลับแข้งนัดดังกล่าว

สำหรับซาอุดีอาระเบียถือเป็นหนึ่งในทีมหัวแถวของย่านตะวันออกกลาง แต่เชื่อว่าขุนพลช้างศึกคงไม่ได้หวั่นเกรงศักดิ์ศรีอะไรมากนัก เพราะอย่างน้อยๆ ในรอบแรกได้เจอกับคู่แข่งย่านนี้มาแล้วทั้ง อิรัก และ บาห์เรน ซึ่งแข้งไทยของเรา “สู้ได้” อย่างไม่เป็นรอง

ขณะเดียวกัน ขุมกำลังของไทยถือว่าพร้อมสุดๆ โดยนักเตะหลายคนได้พักแข้งมาจากเกมนัดที่แล้ว ทำให้สภาพร่างกายฟิตเต็มที่ ประกอบกับเสียงเชียร์ของแฟนบอลไทยที่เตรียมแห่กันมาแน่นสนามธรรมศาสตร์ เพราะว่าบัตรเข้าชมถูกจำหน่ายหมดไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเป็นแรงฮึดให้ทัพช้างศึกวิ่งกันลืมตายอีกครั้ง และผ่านเข้ารอบต่อไปได้ในที่สุด ไชโย!

สกอร์ที่คาด

ทีมชาติไทย 2-1  ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> ไทยแลนด์สู้ๆ!! เช็คผลล่าสุด ทีมชาติไทย และโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020

>> 10 ข้อที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ “เบนจามิน เดวิส” ดาวรุ่งฟอร์มแรงแห่งทัพช้างศึก

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้