รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS เบิร์นลี่ย์ พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS เบิร์นลี่ย์ พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS เบิร์นลี่ย์ พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด
Waramid
22 มกราคม 2563 ( 23:00 )
3.4K
32

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2019/20
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันพุธที่ 22 ธันวาคม 2562 เวลา 03.15 น.
สนาม : โอลด์แทรฟฟอร์ด
ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 1 , True Premier Football HD 2

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019/20 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกัน ในวันพุธที่ 22 ธันวาคม 2562 เวลา 03.15 น. ทาง True Premier Football HD 1 , True Premier Football HD 2

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

(Photo by Matthew Peters/Manchester United via Getty Images)

“ปีศาจแดง” ทีมอันดับ 5 ของตาราง เกมนี้กลับมาเล่นในบ้านของตัวเอง เพื่อลุ้นทำอันดับไปเกาะกลุ่มท็อป 4 ให้ได้ ซึ่งก่อนลงสนามเกมนี้ ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดทุกรายการ ชนะ 3 และ แพ้ 2 ผลงานนัดล่าสุด คือการบุกไปพ่าย ลิเวอร์พูล 0-2 ในศึก “แดงเดือด” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สภาพทีมของเจ้าถิ่น มีเรื่องให้ต้องปวดหัวอยู่ไม่น้อย เพราะนักเตะตัวหลักบาดเจ็บหลายคน แดนกลาง ไม่มีแน่ๆ อยู่แล้ว คือ ปอล ป็อกบา และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ สองคีย์แมนหลักที่เดี้ยงยาว ขณะที่แนวรุก เจอปัญหายิ่งกว่าเมื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวซัลโวสูงสุดของทีม เจ็บหลังต้องพักยาวถึง 3 เดือน ทำให้แนวรุกมีตัวเลือกค่อนข้างจำกัดมากๆ

การจัดทัพเกมนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของทีม น่าจะมีการปรับเปลี่ยนนักเตะบางตำแหน่งจากชุดเดิมในนัดที่แล้ว เมสัน กรีนวูด และ ฆวน มาต้า น่าจะได้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง ในตำแหน่งตัวรุก ส่วนกองหน้าตัวเป้า ยังใช้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ส่วนแบ็กซ้าย ต้องรอเช็คความฟิตของ ลุค ชอว์ ที่มีอาการบาดเจ็บจากนัดที่แล้ว ถ้าลงไม่ได้จะเป็น แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ที่ได้ลงแทน

สภาพความพร้อม เบิร์นลี่ย์

(Photo by Nigel Roddis/Getty Images)

ทีมเยือน ที่เวลานี้รั้งอันดับ 14 ของตาราง เกมนี้ต้องบุกมาเจอของแข็งอีกครั้งแล้ว ก่อนลงสนามนัดนี้ ผลงานของทีมไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่ 5 นัดหลังสุดทุกรายการ ชนะ 1 และแพ้ไปถึง 4 แต่ผลงานนัดล่าสุด จัดว่าเด็ดเลยทีเดียวเมื่อสามารถเปิดรังไล่ยิงแซงเอาชนะ เลสเตอร์ ไปได้ 2-1 เก็บสามแต้มได้สำเร็จอีกครั้ง

เกมนี้ ฌอน ไดช์ แทบไม่เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สสัน ก็ฟิตกลับมาซ้อมได้แล้ว อยู่ที่ว่าจะได้ลงเล่นหรือเปล่า ทีมจะขาดแค่ แอชลี่ย์ บาร์นส์ ดาวยิงตัวเก่ง ที่ต้องพักอย่างน้อยหนึ่งเดือน ส่วนคนอื่นๆ สามารถลงฟาดแข้งนัดนี้ได้หมด

นัดนี้ ผังการเล่นน่าจะยึดชุดเดิมที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมทุกตำแหน่ง แนวรุกยังให้ เจย์ โรดริเกซ จับคู่กับ คริส วู้ด ส่วนตัวขับเคลื่อนเกม เป็นหน้าที่ของ เจฟฟ์ เฮนดริกซ์ ผนึกกำลังกับ ดไวท์ แม็คนีล และยังมี เบน มี เป็นหัวใจในเกมรับ

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา – แอรอน วาน บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ส์, เฟร็ด – เนมันยา มาติช, เฟร็ด – แดเนียล เจมส์, ฆวน มาต้า, เมสัน กรีนวูด – อองโตนี่ มาร์กซิยาล

เบิร์นลี่ย์ : นิค โป๊ป – ฟิล บาร์ดสลี่ย์, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, ชาร์ลี เทย์เลอร์ – เจฟฟ์ เฮนดริกซ์, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, แจ็ค คอร์ก, ดไวท์ แม็คนีล – เจย์ โรดริเกซ, คริส วู้ด

บทวิเคราะห์
เกมนี้ “ปีศาจแดง” ต้องชนะสถานเดียว หากอยากให้ทีมได้ลุ้นขึ้นติดกลุ่มท็อป 4 เพราะทีมอื่นๆ ก็พากันพลาดหมดแล้ว หากดูจากฟอร์มการเล่นในนัดที่แล้ว ถึงแม้จะพ่ายแพ้ออกมา แต่ก็มีรูปเกมที่ค่อนข้างใช้ได้ จะมีปัญหาคือการจบสกอร์ เพราะทีมต้องขาดดาวยิงตัวหลักอย่าง แรชฟอร์ด ทำให้ทีมด้อยประสิทธิภาพลง

ด้าน เบิร์นลี่ย์ หลังจากฟอร์มห่วยมาติดๆ กัน ก็สามารถฟื้นคืนชีพได้สำเร็จ เปิดบ้านล้ม เลสเตอร์ อย่างสุดมันส์ ทำให้ทีมมีกำลังใจในมากยิ่งขึ้น แต่ทีมก็เจอปัญหาเดียวกันกับเจ้าถิ่น คือขาด แอชลี่ย์ บาร์นส์ ดาวยิงคนสำคัญ ทำให้ทีมต้องปรับเรื่องเกมรุก

รูปเกมนัดนี้ แน่นอน “ปีศาจแดง” คงครองเกมบุกมากกว่า ส่วนทีมเยือนก็เน้นรับแล้วสวนกลับเร็วตามถนัด ถ้าดูจากผลงานที่เจอกันมาในระยะหลัง เจ้าถิ่นแทบไม่ชนะทีมเยือนเลย ในการเล่นที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด แต่เกมนี้ ลูกทีมของ โซลชา หลังผิงฝาแล้ว ต้องคว้าสามแต้มให้ได้ และถ้าเทียบตำแหน่งต่อตำแหน่ง ยังเชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเหนือกว่านิดๆ น่าจะสร้างผลงานได้ดีกว่า อยู่ที่ว่าจะจบสกอร์ได้หรือไม่ เท่านั้นเอง

สกอร์ที่คาด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เบิร์นลี่ย์

ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แก้ปัญหาแนวรุก!! ปีศาจแดง จ่อทาบ “คาวานี่” เข้ารัง หลังนักเตะขอขึ้นบัญชีย้าย

เป็นเพราะใคร!! สื่อลือ แรชฟอร์ด เจ็บหลัง แต่ โซลชา ฝืนส่งลงเล่นจนเจ็บหนัก

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้