รีเซต
เรื่องของอนาคต! "ปิศาจแดง"รอตัดสินอนาคต"ดีน เฮนเดอร์สัน"หลังจบฤดูกาลนี้

เรื่องของอนาคต! "ปิศาจแดง"รอตัดสินอนาคต"ดีน เฮนเดอร์สัน"หลังจบฤดูกาลนี้

เรื่องของอนาคต! "ปิศาจแดง"รอตัดสินอนาคต"ดีน เฮนเดอร์สัน"หลังจบฤดูกาลนี้
Supachai
24 มกราคม 2563 ( 16:42 )
1.2K
1

ยังตัดสินใจไม่ได้! “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องรอจนถึงเดือนเมษายน ก่อนจะเลือกว่าใครจะเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ในฤดูกาลหน้าระหว่าง ดีน เฮนเดอร์สัน มือกาวดาวรุ่งฟอร์มแรง กับ ดาบิด เด เกอา ผู้รักษาประตูเบอร์ 1 คนปัจจุบัน

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ของศึกพรีเมียร์ลีกมีเรื่องให้ตัดสินใจอีกแล้ว เมื่อต้องเตรียมตัดสินใจวางตัวผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมในฤดูกาลหน้าในช่วงเดือนเมษายนนี้ เนื่องจากจะมีผู้รักษาประตูมือดีถึง 2 คนอยู่ในทีมชุดใหญ่

โดยชื่อที่ถูกยกมาพูดถึงมากที่สุดตอนนี้ คือ ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูวัย 22 ปี จะกลับมาสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดอีกครั้ง หลังโชว์ฟอร์มเซฟได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ“ดาบคู่”เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลนี้ จนมีชื่อลุ้นติดทีม“สิงโตคำราม”อังกฤษไปลุยศึกฟุตบอลยูโร 2020

สำหรับเฮนเดอร์สันนั้นถูกหมายตาจากสต๊าฟฟ์ของ“ปิศาจแดง”อยู่แล้วว่าจะเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ต่อจากดาบิด เด เกอา มือกาวชาวสแปนิชที่เป็นมือ 1 ในปัจจุบัน

(Photo by Mike Egerton/PA Images via Getty Images)

ดีน เฮนเดอร์สันนั้นปัจจุบันถือเป็นดาวเด่นของทีม“ดาบคู่”เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อเจ้าตัวกลับไปค้าแข้งในถิ่นบรามอลล์ เลนเป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากฤดูกาลที่แล้วเขาถูกยืมตัวไปและช่วยเซฟจนทีมเลื่อนชั้นจากศึกแชมเปี้ยนส์ชิพขึ้นมาสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ จนทำให้เจ้านายใหญ่ของทีมอย่างคริส ไวล์เดอร์ ต้องการตัวยืมตัวดีน เฮนเดอร์สันไว้ใช้งานต่อในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตามอนาคตของผู้รักษาประตูมือดีวัย 22 ปี อาจจะมีเรื่องเซอร์ไพรส์ขึ้นอีกครั้ง เมื่อมีกระแสข่าวว่าเขาอาจจะถูกปล่อยให้ทีม“ดาบคู่” ยืมตัวมาใช้งานเป็นฤดูกาลที่ 3 หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่ทีมดาบคู่เปิดบ้านแพ้ให้กับ“เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าไปแบบเฉียดฉิว 0-1 ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอให้เจ้าของสัญญาอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตัดสินใจอีกครั้งนึงในช่วงสินสุดฤดูกาลนี้

ด้านคริส ไวล์เดอร์ เจ้านายใหญ่ของทีมดาบคู่ ให้ความเห็นว่าเฮนเดอร์สันคงไม่อยากกลับไปเป็นตัวสำรอง ถ้าต้องกลับไปเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

“เขาต้องการจะลงเล่นในทีมชุดแรก บางทีผมอาจไม่ควรพูดอย่างนั้น แต่ผมไม่แน่ใจว่าเขาจะยอมกลับไปเป็นตัวสำรองของใครได้หรือเปล่า ซึ่งบางทีเขาอาจจะออกมาพูดอะไรบ้างเร็วๆนี้”

(Photo by Robbie Jay Barratt – AMA/Getty Images)

ส่วนปัจจัยที่จะทำให้เขาได้เล่นในทีมชุดแรกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในฤดูกาลหน้าหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจเรื่องอนาคตของดาบิด เด เกอาเพราะล่าสุดมือกาวชาวสเปนเพิ่งต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 4 ปีบวกกับออฟชั่นพิเศษในเดือนกันยายนที่ผ่าน ซึ่งจะทำให้สัญญาของเขาหมดลงในปี 2024

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะต่อสัญญาระยะยาวกับทีมออกไปแล้ว แต่ดาบิด เด เกอา ยังคงได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปอีกหลายทีม รวมถึง“เปแอสเช”ปารีส แซงต์ แชร์กแมงที่สนใจในตัวมือกาวชาวสเปนมาตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว ซึ่งต้องดูปฏิกิริยาจากทางฝั่งของทีมปิศาจแดงอีกครั้งนึง

ขณะที่สถานการณ์ผู้รักษาประตูในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดนั้น เริ่มกันที่มือ 2 อย่างเซร์คิโอ โรเมโร ก็จะหมดสัญญากับทีมในปี 2021 แต่อาจจะมีการขยายสัญญาออกไป ส่วนลี แกรนท์ ผู้รักษาประตูมือ 3 ก็จะสิ้นสุดสัญญาในฤดูกาลนี้ ซึ่งหากผู้รักษาประตูจอมเก๋าไม่ต่อสัญญาออกไป น่าจะเปิดการเปิดโควต้าให้กับโอเล่ กุนนาร์ โซลชาได้เลือกผู้รักษาประตูมือดีรายนี้กลับเข้ามาสู่ทีมอีกครั้ง


ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ไม่เคยเจอแบบนี้!! อดีตแข้ง “หงส์แดง” บอก “ปีศาจแดง” ชุดนี้ แย่สุดรอบ 30 ปี

รับไม่ได้! ตำนานผีแดง “ริโอ”ฉุนขาดบอก”น่าอับอาย”แพ้ เบิร์นลี่ย์คาบ้าน (มีคลิป)

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้