รีเซต
พรีวิว เอฟเอคัพ รอบ 4 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ฟูแล่ม

พรีวิว เอฟเอคัพ รอบ 4 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ฟูแล่ม

พรีวิว เอฟเอคัพ รอบ 4 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ฟูแล่ม
Supachai
26 มกราคม 2563 ( 10:29 )
2.2K
21

รายการ : ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2019 เวลา 20.00 น.
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม, แมนเชสเตอร์

ความพร้อมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้

(Photo by Matt McNulty – Manchester City/Manchester City FC via Getty Images)

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือว่ากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง เมื่อเก็บชัยชนะมาได้ 6 จาก 7 นัดหลังสุด โดยเกมเดียวที่พวกเขาสะดุด คือ เกมที่เปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม เสมอกับ คริสตัล พาเลซไป 2-2

สภาพทีมล่าสุดจะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอห์น สโตนส์ และ แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึง ลีรอย ซาเน่ ที่เจ็บยาวอยู่ก่อนแล้ว ส่วนที่เหลือพร้อมเป็นตัวเลือกในการจัดทีมทั้งหมด

เกมนี้คาดว่าเป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะมีการโรเตชั่นผู้เล่นหลายตำแหน่ง โดยเฉพาะแนวรับที่จะใช้ปราการหลังดาวรุ่งอย่าง เทย์เลอร์ แฮร์วู้ด-เบลลิส และ เอริค การ์เซีย จับคู่กันในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ส่วนแดนกลาง ฟิล โฟลเด้น กองกลางดาวรุ่งจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้ง ขณะที่แดนหน้าจะมี กุน อเกวโร่ เป็นหน้าเป้า โดยมี ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ แบร์นาโด้ ซิลวา คอยป้อนบอลอยู่ด้านข้าง

ความพร้อมของฟูแล่ม

(Photo by Jacques Feeney/MI News/NurPhoto via Getty Images)

“เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม อยู่ในช่วงฟอร์มที่ใช้ได้ 5 นัดหลังชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 แถมอันดับในลีกแชมเปี้ยนชิพยังคงรั้งที่ 3 ของตาราง ซึ่งมีโอกาสลุ้นเลื่อนชั้นได้เช่นกัน

สภาพทีมล่าสุดจะไม่มี อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช กองหน้าตัวหลักของทีมที่บาดเจ็บมาตั้งเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 รวมถึง แม็กซิม เด มาร์ชองด์ และ อบูบาการ์ กามาร่า ที่บาดเจ็บเช่นกัน แต่ตัวหลักคนอื่นๆอยู่กันครบทั้งหมด

เกมนี้คาดว่ากุนซือ สก็อตต์ ปาร์กเกอร์ จะจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามครบครัน นำโดย แอนโธนี่ น็อคการ์ต, โจ ไบรอันและ อิวาน คาวาเลโร่ ที่จะเป็นทีเด็ดในเกมรุก ส่วนแนวรับมี อัลฟี่ มอว์สัน ยืนเป็นหลักรับมือเจ้าถิ่น

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เคลาดิโอ บราโว่, เจา กันเซโล่, เทย์เลอร์ แฮร์วู้ด-เบลลิส, เอริค การ์เซีย, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้, อิลคาย กุนโดกัน, ฟิล โฟลเด้น, ดาบิด ซิลบา, แบร์นาโด้ ซิลวา, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, กุน อเกวโร่

ฟูแล่ม : มาเร็ค โรดัค, ไซรัส คริสตี้, ไมเคิ่ล เฮคเตอร์, อัลฟี่ มอว์สัน, เดนิส โอดอย, จอร์ช โอโนมาห์, เควิน แม็คโดนัลด์, แฮร์รี่ อาร์เธอร์, แอนโธนี่ น็อคการ์ต, โจ ไบรอัน, อิวาน คาวาเลโร่

บทวิเคราะห์

เกมนี้ถือเป็นการเจอกันของ 2 ทีมในกลุ่มหัวตารางจาก 2 ลีกอังกฤษ จึงน่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน ส่วนสถิติการเจอกันมา 48 นัดเป็นทีม”เรือใบสีฟ้า”ที่เก็บชัยชนะได้ถึง 27 นัด เสมอกัน 11 นัด และฟูแล่มชนะไป 10 นัด

ด้านรูปเกมเชื่อว่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ขึงเกมบุกตามสไตล์จีเนียสฟุตบอล เคาะหาพื้นที่เข้าทำแล้วจบสกอร์ ส่วนทีมเยือนคงต้องมาเล่นอย่างระมัดระวังและหาจังหวะสวนกลับ ซึ่งถ้ามองลึกลงไปในตัวผู้เล่น แม้ว่าเจ้าถิ่นจะมีการใช้ผู้เล่นชุดผสมลงไป แต่คุณภาพผู้เล่นเหนือกว่าชัดเจน ซึ่งถ้าลูกทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ขึ้นนำได้ตั้งแต่ต้นเกม ก็เชื่อว่าลูกทีมของ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ ไม่น่าจะต้านทานอยู่และโดนถล่มกลับบ้านไปอย่างยับเยินแน่นอน

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 ฟูแล่ม


ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> พรีวิว เอฟเอคัพ รอบ 4 : “หงส์ส่งเด็กลุย” ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ พบ ลิเวอร์พูล

>>ใกล้จบ! อินเตอร์ เตรียมปิดดีล อีริคเซ่น จาก สเปอร์ส ราคา 16.8 ล้านปอนด์

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ