รีเซต
พรีวิว เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก : เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก : เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก : เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด
TrueID Sport Team
28 มกราคม 2563 ( 00:18 )
1.4K
10

รายการ : เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอังคารที่ 28 มกราคม 2563 เวลา 14.00 น.
สนาม : หยวนเฉิน สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : Bugaboo.tv

ความพร้อมของเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี 

(Photo by Matt Roberts/Getty Images)

เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ต้องมาเริ่มต้นในรอบเพลย์ออฟ หลังจากพวกเขาจบอันดับ 3 ในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ส่วนเกมนี้ถึงแม้จะได้เล่นในบ้าน แต่จะเป็นการแข่งขันแบบปิด หลังจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนาม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า

สำหรับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี อยู่ภายใต้การคุมทัพของ วิตอร์ เปไรร่า กุนซือชาวโปรตุกีส ขณะที่ขุมกำลังนำมาโดยซูเปอร์สตาร์แนวรุกสุดโหดอย่าง ฮัล์ค และ ออสก้าร์ สองแข้งคู่หูทีมชาติบราซิล ผนึกกำลังกับ มาร์โก อาร์เนาโตวิช กองหน้าทีมชาติออสเตรีย พร้อมด้วย ไช่หุยค่าง มิดฟิลด์ทีมชาติจีน ที่คอยคุมเกมกลางสนาม

ความพร้อมของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ามาถึงรอบนี้ด้วยการเฉือนชนะ โฮจิมินห์ ซิตี้ 2-1 ซึ่งกุนซือโบซิดาร์ บันโดวิช ยอมรับว่าการบุกมาเยือนเซี่ยงไฮ้ถือเป็นงานหนักกว่ารอบที่แล้วหลายเท่าตัว แต่ทุกคนพร้อมสู้เต็มที่ เพื่อลุ้นเข้ารอบแบ่งกลุ่มให้ได้

ขุมกำลังของทีมปราสาทสายฟ้าจะขาดเพียงกองหน้า ศุภชัย ใจเด็ด ที่ยังไม่หายบาดเจ็บ เกมนี้จึงต้องฝากความหวังการทำประตูไว้ที่คู่หัวหอกจากละตินอเมริกา คือ แบร์นาโด้ คูเอสต้า กองหน้าอาร์เจนไตน์ และ ริคาร์โด้ บูเอโน่ ดาวยิงชาวบราซิลเลียน ซึ่งทั้งคู่ช่วยกันซัดคนละเม็ดในรอบที่แล้ว

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี : หยานจุนหลิง, หวังเฉินจ้าว, ฟู่หวน, เหอกวน, เหว่ยเฉิน, ไช่หุยค่าง, หลินช่วงยี่, เฉินบินบิน, ออสการ์, ฮัล์ค, มาร์โก อาร์เนาโตวิช

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, อันเดรส ตูเญซ, พรรษา เหมวิบูลย์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, รัตนากร ใหม่คามิ, จองแจยอง, ศศลักษ์ ไหประโคน, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, แบร์นาโด้ คูเอสต้า, ริคาร์โด้ บูเอโน่

บทวิเคราะห์

เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ดูจะถูกโฉลกกับการเจอสโมสรไทยเหลือเกิน โดยก่อนหน้านี้ พวกเขาเจอกับทีมไทยลีกมาแล้ว 3 ครั้ง และสามารถเก็บชัยชนะได้หมด ไล่ตั้งแต่ปี 2016 ต้อนเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-0 ปี 2017 ชนะสุโขทัย เอฟซี 3-0 และปี 2018 ชนะสิงห์ เชียงราย 1-0 ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งชี้ได้ว่า มาตรฐานของพวกเขายังเหนือกว่าทีมจากไทยลีกอยู่พอสมควร

ขณะที่บุรีรัมย์ปีนี้ต้องมาออกสตาร์ทที่รอบคัดเลือกในฐานะทีมรองแชมป์ไทยลีก ซึ่งจากฟอร์มในรอบที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าขุนพล “เซราะกราว” จะยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไร ยังดีที่คู่แข่งอย่างโฮจิมินห์ไม่แข็งแกร่งมากนัก พวกเขาจึงสามารถเอาตัวรอดได้

แต่สำหรับเกมนี้บุรีรัมย์ต้องออกมาเยือนคู่ต่อกรสุดหินอย่างเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ซึ่งมีแนวรุกระดับพระกาฬอย่างฮัล์ค, ออสการ์ และอาร์เนาโตวิช เห็นทีฤดูกาลนี้ บุรีรัมย์น่าจะได้มุ่งสมาธิทั้งหมดไปที่การทวงแชมป์ไทยลีกและฟุตบอลถ้วยในประเทศเท่านั้น

สกอร์ที่คาด

เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี 2-0 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> ไม่กลัวโคโรนา! “บันโดวิช”เชื่อ”บุรีรัมย์” ดีพอผ่าน “เซี่ยงไฮ้” เข้ารอบแบ่งกลุ่ม”เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020″

>> ปราสาทสายฟ้าไม่พลาด!! บุรีรัมย์ เฉือน โฮจิมินห์ 2-1 ทะลุเข้าเพลย์ออฟแชมเปี้ยนส์ลีก

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้