รีเซต
จะเป็นจริงไหม! รวม 10 ดีลพรีเมียร์ลีกที่อาจเกิดขึ้นในวันสุดท้ายของตลาดหน้าหนาว

จะเป็นจริงไหม! รวม 10 ดีลพรีเมียร์ลีกที่อาจเกิดขึ้นในวันสุดท้ายของตลาดหน้าหนาว

จะเป็นจริงไหม! รวม 10 ดีลพรีเมียร์ลีกที่อาจเกิดขึ้นในวันสุดท้ายของตลาดหน้าหนาว
Supachai
30 มกราคม 2563 ( 16:57 )
1.9K
14

ใครจะไปใครจะมา! จับตามองวันสุดท้ายตลาดหน้าหนาวกับ 10 ดีลที่มีโอกาสเกิดขึ้นกับทีมในพรีเมียร์ลีก โดย ต้อง แคลปแฮม

 

อีกเพียงวันเดียวเท่านั้นตลาดซื้อ-ขายนักเตะในช่วงหน้าหนาวของฝากฝั่งยุโรปกำลังจะปิดลง ซึ่งแน่นอนว่าลีกที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดในโลกคงหนีไม่พ้น”ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ลีกฟุตบอลที่ว่ากันว่ามีมูลค่าลิขสิทธิ์มากที่สุดในโลก วันนี้เราจึงได้รวบรวม 10 ดีลที่กำลังมีการเจรจาอยู่และมีความเป็นไปได้ที่จะมีการย้ายทีมเกิดขึ้น ซึ่งจะมีใครกันบ้างและทีมไหนที่ลงมาร่วมในช่วงโค้งสุดท้ายของการซื้อ-ขายช่วงหน้าหนาวนี้ไปติดตามกันได้เลยครับ

“ซานเดอร์ เบอร์เก” จาก เกงค์ ไป เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

( Photo by DH / Photonews via Getty Images)

กองกลางตัวรับดาวรุ่งชาวนอร์วีเจี้ยนผู้นี้ถูกโยงกับทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษอยู่หลายทีม รวมถึงทีมยักษ์อย่าง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ท้ายที่สุด ทีมที่ตามจีบเด็กหนุ่มเจ้าของความสูง 6 ฟุต 5 นิ้วผู้นี้จนมาถึงวันสุดท้ายของตลาดหน้าหนาวกลับเป็น”ดาบคู่”เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งเชื่อว่า คริส ไวล์เดอร์ จะเร่งดำเนินการดีลนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อเพิ่มศักยภาพของทีมในการต่อสู้การแย่งโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกครั้งแรกของพวกเขา

“คริสตอฟ เปียเท็ค” จาก เอซี มิลาน ไป ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

(Photo by Mattia Ozbot/Soccrates/Getty Images)

ชื่อของดาวยิงชาวโปลิชถูกเข้ามาอยู่ในลิสต์รายชื่อกองหน้าที่ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ต้องการตัวมากที่สุดในหน้าหนาวนี้ หลังจากที่พวกเขาต้องเสียดาวยิงคนสำคัญอย่าง แฮร์รี่ เคน ที่บาดเจ็บแฮมสตริงและปิดเทอมยาวในฤดูกาลนี้ไปแล้ว ซึ่งล่าสุดยอดทีมจากลอนดอนเหนือก็ได้ยื่นขอเสนอยืมตัวดาวยิงวัย 24 ปีไปให้เอซี มิลาน เหลือเพียงการเจรจาในขั้นสุดท้าย ซึ่งถ้าหากดีลนี้สำเร็จก็น่าจะเป็นผลดีกับทุกฝ่าย เนื่องจากสเปอร์สจะได้กองหน้ามาเสริมทีม ส่วน คริสตอฟ เปียเท็ค ก็น่าจะมีโอกาสลงสนามมากขึ้น รวมถึง เอซี มิลาน ก็จะลดค่าใช้จ่ายในทีมและอาจจะได้ความมั่นใจของว่าที่ดาวยิงเบอร์ 1 ทีมชาติโปแลนด์กลับมาอีกครั้งในฤดูกาลหน้า

“แกเร็ธ เบล” จาก เรอัล มาดริด ไป ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

(Photo by TF-Images/Getty Images)

ปีกชาวเวลส์ถูกโยงกับอดีตต้นสังกัดของเขาตลอดหลายปีที่ผ่าน แม้ว่าในเชิงความสำเร็จ เจ้าตัวจะกวาดแชมป์มาอย่างมากมายกับ”ราชันชุดขาว”เรอัล มาดริด แต่ในเรื่องความเป็นอยู่แล้วเหมือนเจ้าตัวจะไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่ จนมีกระแสข่าวด้านลบออกมาต่อเนื่อง รวมถึงโอกาสในการลงสนามที่ดูน้อยลงไปเรื่อยตั้งแต่ซีเนอดีน ซีดาน กลับมาคุมทีมเป็นคำรบที่ 2 ซึ่งล่าสุดสื่อเมืองผู้ดีรายงานว่าทั้ง 2 สโมสรได้มีการเปิดเจรจากันแล้ว แต่ยังติดอยู่ที่ค่าเหนื่อยอันสูงลิ่วของปีกหน้าลิง ซึ่งต้องรอการต่อรองกันอีกครั้งนึงและไม่แน่ว่าอาจจะจบด้วยเรื่องราวที่แฮปปี้เอ็นดิ้งก็ได้

“เซดริก โซอาเรส” จาก เซาธ์แฮมป์ตัน ไป อาร์เซน่อล

(Photo by Jon Bromley/MI News/NurPhoto via Getty Images)

นี่ถือเป็นอีกดีลนึงที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับอนาคตของแบ็คขวาทีมชาติโปรตุเกส ดีกรีแชมป์ยูโร 2016 ซึ่งหลายสื่อในอังกฤษมองว่าเป็นดีลที่ค่อนข้างน่าประหลาดใจมากเพราะตอนนี้ในตำแหน่งแบ็คขวาของทีมปืนใหญ่ พวกเขาได้ทั้ง เอคตอร์ เบเญริน และ ไอน์สเลย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ฟิตกลับมาสู่ทีมทั้งคู่แล้ว แต่ถ้ามองในเรื่องประสบการณ์ เซดริก โซอาเรส น่าจะมีประโยชน์กับทีมพอสมควรเพราะนอกจากแบ็คขวาแล้ว เจ้าตัวยังสามารถเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางได้ด้วย อย่างไรก็ตาม เขากำลังจะหมดสัญญากับทีมนักบุญในช่วงจบฤดูกาล ซึ่งไม่แน่ว่าทางอาร์เซน่อลอาจจะทำการเซ็นสัญญาล่วงหน้าก่อน แทนที่จะซื้อในช่วงหน้าหนาวนี้

“มาร์กอส โรโฮ”จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป เอสตูเดียนเตส

(Photo by John Walton/PA Images via Getty Images)

มาถึงสุดทางจนได้สำหรับอนาคตของมาร์กอส โรโฮ กองหลังทีมชาติอาร์เจนตินากับ”ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากเจ้าตัวประสบปัญหาอาการบาดเจ็บแบบ 3 วันดี 4 วันไข้มาตลอดในช่วงหลัง จึงได้มีการหารือกันเกิดขึ้นจนได้ข้อสรุปว่า เจ้าตัวขอย้ายกลับไปค้าแข้งในประเทศบ้านเกิดน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดของทุกฝ่าย โดยในฤดูกาลนี้โรโฮมีโฮกาสลงสนามให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดไปเพียง 9 นัดเท่านั้นในทุกรายการ

“ดรีส เมอร์เท่นส์” จาก นาโปลี ไป เชลซี

(Photo by Matteo Ciambelli/NurPhoto via Getty Images)

แม้ว่าอายุจะล่วงเลยมาถึงวัย 32 ขวบ แต่ปีกชาวเบลเยี่ยมผู้นี้ยังถือเป็นนักเตะที่มีของเสมอ โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาชื่อของเขาถูกโยงเข้ากับ”สิงห์บลู”เชลซี ซึ่งหลายสื่อเชื่อว่ากุนซือ แฟรงค์ แลมพาร์ด อยากได้ประการณ์และการยิงประตูอันเฉียบขาดของเขามาช่วยเรื่องจบสกอร์ของทีม สำหรับดาวเตะทีมชาติเบลเยียมถือเป็นตำนานของทีมเนเปิ้ล เมื่อเขาต้องการอีก 2 ประตู เพื่อขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรนาโปลีเทียบเท่ากับ มาเร็ค ฮัมซิค ที่ทำไว้ 121 ประตู ส่วนความเป็นไปที่ทีมดังจากกัลโช่ เซ เรียอา จะยอมปล่อยปีกรายนี้มีโอกาสสูง เนื่องจากเจ้าตัวเหลือสัญญากับทีมเพียงแค่ 6 เดือน จึงเชื่อว่าพวกเขาคงไม่อยากเสียดาวเตะเบลเยียมไปฟรีๆแน่นอน

“นาธาน เฟอร์กูสัน”จาก เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ไป คริสตัล พาเลซ

(Photo by Adam Fradgley – AMA/WBA FC via Getty Images)

ต้องถือว่าสุดยอดตั้งแต่ปีแรกสำหรับกองหลังดาวรุ่งวัย 19 ปีของเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน หลังจากที่เขาถูกดันมาจากทีมยู-23 ของเดอะ แบ็คกีย์สในช่วงต้นฤดูกาล ก็กลายมาเป็นกำลังสำคัญของกุนซือสลาเวน บิลิช ที่ทำให้ทีมมีลุ้นเลื่อนชั้นในฤดูกาลนี้ ซึ่งที่ผ่านมากองหลังรายนี้มีข่าวพัวพันกับทีมจากพรีเมียร์ลีกมาโดยตลอดก่อนที่จะถูกดันขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ ซึ่งล่าสุดทีมที่เดินหน้าจริงจังและต้องการตัวเขามากที่สุดคือ คริสตัล พาเลซ ซึ่งอาจจะมีการปิดดีลกันในนาทีสุดท้ายก็เป็นได้

“โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์” จาก เชลซี ไป ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

(Photo by Darren Walsh/Chelsea FC via Getty Images)

ดีลนี้น่าจะชัดเจนมากขึ้นหากเรื่องของ คริสตอฟ เปียเท็ค ถูกยืนยันแน่นอนว่าจะมาร่วมทีม”ไก่เดือยทอง”หรือไม่ แต่เชื่อกันว่ากองหน้าเฟร้นช์แมนผู้นี้จะต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ได้ย้ายทีมและโอกาสลงสนามที่มากขึ้น ซึ่งจะนำมาถึงโอกาสมีชื่อเป็นหนึ่งใน”ขุนพลตราไก่”ฝรั่งเศสไปลุยฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งสเปอร์สน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของเขา เพราะไม่ต้องย้ายที่อยู่ไปไหน อย่างไรก็ตามอดีตกองหน้าของอาร์เซน่อลรายนี้ ยังถูกจับตามองจากอินเตอร์ มิลานอยู่เหมือนกันหากเจ้าตัวไม่ได้ย้ายไปร่วมทีมจากลอนดอนเหนือจริงๆ

“จอร์ช บราวน์ฮิลล์” จาก บริสตอล ซิตี้ ไป เบิร์นลี่ย์

(Photo by Kevin Barnes – CameraSport via Getty Images)

กองกลางจากบริสตอล ซิตี้ผู้นี้มีชื่อโยงกับเบิร์นลี่ย์มาอย่างยาวนาน แต่เชื่อว่าในตลาดหน้าหนาวนี้จะเป็นการเข้าใกล้การปิดดีลมหากาพย์มากที่สุด โดยนักเตะวัย 24 ปีผู้นี้มีบ้านเกิดอยู่ที่เมืองวอร์ริงตัน ซึ่งห่างจากเบิร์นลี่ย์เพียงแค่การขับรถเพียง 1 ชั่วโมง จึงมีความเป็นไปได้ที่เขาจะย้ายกลับไปอยู่ที่บ้านเกิดในตะวันตกเฉียงเหนืออีกครั้งก็ได้

“แดนนี่ โรส” จาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไป นิวคาสเซิล

(Photo by Glyn KIRK / AFP) / (Photo by GLYN KIRK/AFP via Getty Images)

กลายเป็นนักเตะที่มีข่าวย้ายออกจาก”ไก่เดือยทอง”ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ในทุกช่วงตลาดซื้อ-ขายสำหรับแบ๊คซ้ายกระดูกยุงผู้นี้ ซึ่งในตลาดหน้าหนาวนี้มีความเป็นได้อีกครั้งที่เขาจะย้ายจากลอนดอนเหนือไปหากินในแถบอีสานของเมืองผู้ดีบ้าง โดยทีมที่ให้ความสนใจแบ๊คซ้ายดีกรีทีมชาติอังกฤษก็คือ “สาลิกาดง”นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ต้องการผู้เล่นในตำแหน่งวิงด้านซ้ายมาเสริมทีม ซึ่งดูเหมือนว่าดีลนี้จะดูล่าช้า แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดทีมดังจากแดนอีสานจะได้ดาวเตะรายนี้ไปร่วมทีมในวินาทีสุดท้ายก็เป็นได้

นี่คือ 10 ดีลที่กำลังเจรจาอยู่ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะหน้าหนาวในวันสุดท้าย ซึ่งดีลไหนจะกลายเป็นจริงบ้าง หรือ จะมีบิ้กดีลแบบเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นในวินาทีสุดท้ายอีกหรือเปล่า ต้องคอยติดตามดูอย่างใกล้ชิด ซึ่งทางทีมงาน TrueID Sport ของเราก็จะคอยอัพเดทข่าวสารต่างๆให้แฟนบอลได้รับรู้กันอย่างต่อเนื่องแน่นอนรับรองได้!

“ต้อง แคลปแฮม”

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
>> สมาชิกใหม่!! ทัพผีแดงคึกคัก เตรียมอ้าแขนรับ “แฟร์นันด์ส” สวมยูนิฟอร์มเร้ดอาร์มี่
>> น้ามูจัดเกมรุก!! สเปอร์ส สอยตัว “เบิร์กไวจ์น” ปีกจรวด พีเอสวี เข้าเล้าเรียบร้อย

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้