รีเซต
ในรอบ 131 ปี!! "หงส์แดง" สร้างสถิติใหม่ทำแต้มทิ้งห่างคู่แข่งมากที่สุด

ในรอบ 131 ปี!! "หงส์แดง" สร้างสถิติใหม่ทำแต้มทิ้งห่างคู่แข่งมากที่สุด

ในรอบ 131 ปี!! "หงส์แดง" สร้างสถิติใหม่ทำแต้มทิ้งห่างคู่แข่งมากที่สุด
Waramid
3 กุมภาพันธ์ 2563 ( 11:29 )
2.7K
34

เจอร์เก้น คล็อปป์ พา ลิเวอร์พูล สร้างสถิติใหม่ให้กับวงการลูกหนังเมืองผู้ดี หลังทำคะแนนทิ้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง ไปไกลถึง 22 แต้ม

(Photo by Andrew Powell/Liverpool FC via Getty Images)

ยังคงเดินหน้าส้รางความสุดยอดอย่างต่อเนื่อง สำหรับ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงไร้พ่ายศึกพรีเมียร์ลีก ล่าสุด สร้างสถิติขึ้นมาใหม่ในรอบ 131 ปีของวงการฟุตบอลอังกฤษ อีกแล้ว ด้วยการเป็นทีมจ่าฝูงที่ทำคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งมากสุด หลังจากเปิดบ้าน ไล่ถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มายิงประตูได้ 4 ลูกรวดในครึ่งเวลาหลัง จาก อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน นาทีที่ 47, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน นาทีที่ 60 และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดเบิ้ลในนาทีที่ 72 และ 90 เก็บสามแต้มอย่างสวยงาม

จากผลนัดดังกล่าว ทำให้ “หงส์แดง” ลงเล่นไปแล้ว 25 นัด มี 73 คะแนน ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 ไปแล้ว 22 แต้ม ซึ่งถือว่ามากสุดในรอบ 131 ปีของลีกสูงสุดแดนผู้ดี โดย “เรือใบสีฟ้า” ที่แข่งทีหลัง มีโอกาสลดช่องว่างของคะแนนได้ แต่ แมนฯ ซิตี้ ก็บุกไปพ่าย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เช่นกัน

ลิเวอร์พูล ยังทำสถิติเก็บได้ถึง 100 จาก 102 คะแนนหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ซึ่งถ้านับเฉพาะซีซั่นนี้ “หงส์แดง” กวาดแต้มไปถึง 73 คะแนนจาก 75 คะแนนเต็ม โดยชวดคว้าชัยชนะแค่หนึ่งนัดเท่านั้น คิอการบุกไปเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา

คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ ลีก : ลิเวอร์พูล – เซาแธมป์ตัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

มอบแชมป์ให้หงส์! ท็อตแน่ม เปิดบ้านเชือด แมนฯ ซิตี้ 10 คน 2-0 (ชมคลิปไฮไลท์)

อารมณ์ดี! คล็อปป์ แซวนักข่าวหลังบอกสถิติ ลิเวอร์พูล ผิดไปเยอะ

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้