รีเซต
ไปแล้ว! เกลเซอร์ เจ้าของ ผีแดง เสียชีวิต ในวัย 85 ปี

ไปแล้ว! เกลเซอร์ เจ้าของ ผีแดง เสียชีวิต ในวัย 85 ปี

ไปแล้ว! เกลเซอร์ เจ้าของ ผีแดง เสียชีวิต ในวัย 85 ปี
29 พฤษภาคม 2557 ( 09:03 )
4.5K


สื่อต่างประเทศรายงานข่าวว่า มัลคอล์ม เกลเซอร์ มหาเศรษฐีชาวสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเจ้าของทีม “ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ทีม แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ ทีมดังในศึก อเมริกันฟุตบอล สหรัฐ ได้เสียชีวิตลงเเล้วด้วยวัย 85 ปี

ทั้งนี้ นักธุรกิจและมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน เป็นที่รู้จักของชาวโลก หลังจัดการเทคโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงปี 2005 และแม้ว่าการเข้ามาบริหารงานของเขาจะทำให้ ยูไนเต็ด มีตัวเลขในบัญชีติดลบหลายร้อยล้ายดอลลาร์สหรัฐฯ และสร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาสาวก “ปิศาจแดง” ไม่น้อย แต่ในยุคของ เกลเซอร์ ทีมก็สามารถเป็นแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ในปี 2008
      
        โดยล่าสุด ตามการประกาศจากเว็บไซต์ของ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ เมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) มัลคอล์ม เกลเซอร์ ในฐานะประธานและเจ้าของทีมได้เสียชีวิตลงเป็นที่เรียบร้อย ด้วยวัย 85 ปี

 

 

      
        “ทีม แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องประกาศว่า มัลคอล์ม เกลเซอร์ ในฐานะเจ้าของทีมและประธานได้จากเราไปแล้วด้วยวัย 85 ปี ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เขาคือผู้นำด้านธุรกิจที่ทันสมัย มีผู้เคารพในวงการและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง” แถลงการณ์จาก แทมปาเบย์ ระบุ
      
        สำหรับ มัลคอล์ม เกลเซอร์ นอกจากจะดำรงตำแหน่งเจ้าของทีม ยูไนเต็ด และ แทมปาเบย์ แล้วเขายังมีธุรกิจด้านปิโตเลียม สถานีโทรทัศน์ และในแวดวงการเงินการธนาคารด้วย

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่

FB : TrueSport TW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

      

ขอขอบคุณ ภาพ-ข้อมูลจาก รักบอล ดอทเน็ต
และ ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 29 พ.ค.2557 เวลา 05.50น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541