รีเซต
สื่อตี ผี  ต่อสัญญา ไนกี้ 10 ปี รวยเละ รับกว่า 3 หมื่นล้าน !

สื่อตี ผี ต่อสัญญา ไนกี้ 10 ปี รวยเละ รับกว่า 3 หมื่นล้าน !

สื่อตี ผี  ต่อสัญญา ไนกี้ 10 ปี รวยเละ รับกว่า 3 หมื่นล้าน !
9 มีนาคม 2557 ( 23:36 )
3.6K

    “เดอะ มิร์เรอร์” สื่อชื่อดังแดนผู้ดี ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกลงต่อสัญญา ไนกี้ ให้เป็น สปอนเซอร์ชุดแข่งของทีมต่อไปอีก 10 ปี โดยสัญญาฉบับนี้จะทำให้ ปีศาจแดง มีรายได้เพิ่มขึ้นจากสัญญาฉบับเดิมเกือบ 3 เท่าตัวเลยทีเดียว 

    ซึ่งปัจจุบันแมนฯ ยูไนเต็ดมีสัญญาอยู่กับไนกี้ ที่ตกซีซั่นละ 23.5 ล้านปอนด์น้อยกว่ารีล มาดริด, อาร์เซน่อล, บาร์เซโลน่า และ ลิเวอร์พูล แต่สัญญาของแมนยู กับ ไนกี้ จะหมดลงในปีหน้า

    แม้ทางยูไนเต็ดจะมีการเรียกร้องเยอะในเรื่องของเงินเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังมีบริษัทพร้อมทุ่มจ่ายให้ทั้ง พูม่า, วอร์ริเออร์ และ อาดิดาส ต่างพร้อมจะแย่งชิง กับ ไนกี้ แต่สุดท้ายค่ายกีฬายักษ์ใหญ่แห่งอเมริกาก็ไม่อยากให้ความสัมพันธ์ยาวนานกว่า 13 ปี กับแมนยูต้องสิ้นสุดลง

   ด้วยเงินค่าสปอนเซอร์คาดอก ที่ได้ปีละ 35 ล้านปอนด์ จากเชฟโลเร็ตจะเริ่มต้นในฤดูกาลหน้า ทำให้ทางแมนฯ ยูไนเต็ดอาจจะไม่ต้องเจอกับปัญหาเรื่องการเงินถ้าพวกเขาพลาดจบอันดับ 1 ใน 4 ฤดูกาลนี้

   ซึ่งหากแมนยู ต่อสัญญากับไนกี้ จริง ด้วยมูลค่า 60 ล้านปอนด์ต่อปี(ประมาณ 3,300 ล้านบาท) จะทำให้แซงขึ้นเป็นอันดับหนึ่งทันที โดยก่อนหน้านี้สถิติเป็นของ “ราชันชุดขาว” ที่เซ็นกับ อาดิดาส 31 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 1,705 ล้านบาท) เท่านั้น

    ด้วยเงินที่จะเข้ามาก้อนใหญ่นี้ จะทำให้เดวิด มอยส์ มีเงินพร้อมสำหรับการไปซื้อนักเตะชั้นยอดเข้ามาร่วมทัพถึงแม้แมนฯ ยูไนเต็ดจะไม่ได้ไปลุยฟุตบอลรายการถ้วยใหญ่ของยุโรปก็ตาม



ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่

FB : TrueSport TW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

 

 

ข้อมูล : the mirror.co.uk

รูปภาพ : อินเตอร์เน็ต

เรียบเรียง : birdbatov

23:31 9/03/2557

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541