รีเซต
ปริศนาบทลงเอย 6 อันดับพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้!!

ปริศนาบทลงเอย 6 อันดับพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้!!

ปริศนาบทลงเอย 6 อันดับพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้!!
Mugen
15 มีนาคม 2555 ( 16:20 )
2.7K

คาดการณ์ 6 อันดับสูงสุดพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ – ใคร? เพราะอะไร?


    ปีนี้ผลงานจากทีมเกาะอังกฤษในถ้วยยุโรปใบใหญ่จะไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนฤดูกาลอื่น ทีมใหญ่ร่วงจากถ้วยใบโตยุโรปไปเล่นถ้วยรอง บางทีมตกรอบไปก่อนกำหนด (ไม่อยากเอ่ยชื่อเดี๋ยวมีกองแช่ง ฮ่า ฮ่า!)  ขณะที่ตารางการแข่งขันพรีเมียร์ลีกก็เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการแข่งขัน วันนี้ godalone ขอทำหน้าที่คาดการณ์ 6 ม้าสิ่งสุดท้ายที่จะเข้าวินในฤดูกาลนี้กันแบบไม่กลัวหน้าแหกกันครับ

อันดับ 6 : ลิเวอร์พูล หงส์แดงขวัญใจมหาชนเดอะค็อปไทย
 
ชัยชนะล่าสุดในศึกเมอร์ซี่ไซด์ดาร์บี้แมตซ์ และฟอร์มของกัปตันทีมตัวเก่งสตีวี่จี คงช่วยให้เคนนี่ ดัลกลิชรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น แม้จะได้ไปเตะฟุตบอลยูโรป้าปีหน้าแล้วแน่นอนจากสิทธิ์ของแชมป์คาร์ลิ่งคัพ แต่กุนซือพาสแอนด์มูฟคงยังคาดหวังผลงานทีมให้ไต่อันดับสูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ในฤดูกาลนี้ เพื่อศักดิ์ศรีของทีมยักษ์ใหญ่นี้ และกุญแจสำคัญที่ต้องจับตามองคือการไปเยือนสปอร์ต ไดเรค อารีน่า ของสาลิกาดง นิวคาสเซิล



อันดับ 5 : สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี
 
หลังจากเจอ AVB เอฟเฟกทำฟอร์มมึนไปนาน ดูเหมือนทีมขาใหญ่อดีตดับเบิ้ลแชมป์จากลอนดอน จะเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น โดยเฉพาะความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นมากจากชัยชนะเหนือนาโปลีในศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกล่าสุด โรแบร์โต้ ดิมัตเตโอ ผู้จัดการชั่วคราวคงยังต้องทำการบ้านหนักต่อไปในเกมส์ที่จะไปเยือนเอลติฮัท สเตเดี้ยม, เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และ แอนฟิลด์ รวมถึงเกมส์ในบ้านที่จะต้องรับการมาเยือนของสเปอร์ และนิวคาสเซิลอีก  ซึ่งหนทางทั้งหมดไม่ใช่เรื่องง่าย และอาจทำให้ทีมยักษ์ใหญ่ต้องดิ้นรนจนอาจจะต้องอดเล่นในถ้วยแชมป์เปี้ยนลีกในปีหน้า


อันดับ 4 :ไก่เดือยทอง สเปอร์
 
ปีนี้สเปอร์มาแรงมากถึงขนาดก้าวขึ้นเป็นทีมบิ้กในการแย่งแชมป์อย่างเป็นทางการ แต่ด้วยฟอร์มที่ไม่มั่นคงรวมถึงข่าว แฮรี่ เรดแนบกุนซือที่อนาคตยังไม่แน่นอน ว่าจะถูกดึงไปคุมทีมชาติอังกฤษหรือไม่น่าจะเป็นจุดสำคัญต่อสภาพจิตใจของทีม แต่ถึงจะมีปัญหาอย่างไรนี่ก็เป็นปีที่สเปอร์สารมารถก้าวขึ้นไล่อันดับกับทีมคู่แข่งร่วมเมืองอย่างอาร์เซนอลได้สู่สีมากที่สุดในรอบหลายปี กุญแจที่จะเป็นจุดเปลี่ยนอีกครั้งคงต้องจับตาเกมส์สิ้นเดือนมีนาเป็นต้นไปสำหรับการเจอกับอาร์เซนอล และเชลซี

 


อันดับ 3 : ปืนใหญ่ อาร์เซนอล
 
คงต้องบอกว่า “โรบิน ฟาน เพอร์ซี่” กัปตันทีมคนเก่งคือปรากฏกการณ์ไม่ใช่ของอาร์เซนอลอย่างเดียว แต่คือของพรีเมียร์ลีกปีนี้เลยทีเดียว 26 ประตูในพรีเมียร์ลีกในฐานะดาวยิงเบอร์ 1 ฟอร์มแบบยิงเป็นเข้าๆๆ คือสิ่งที่ทำให้อาร์เซนอลวิ่งอันดับขึ้นสูงได้ในเวลานี้ นอกจากนี้ฟอร์มของกำลังสำรอง เช่น โธมัส โรซิกกี้ หรือฟอร์มกระเตื้องขึ้นของวัลคอตต์ และประสบการณ์ของเวนเกอร์ผู้จัดการทีม คงเป็นจุดแข็งที่จะทำให้อาร์เซนอลบินเข้าสิทธิ์แชมป์เปี้ยนลีกในตำแหน่งที่สูงกว่าสเปอร์ได้ไม่ยาก


อันดับ 2 : ผีแดง แมนยู
 
ว่าอันดับ 3 และ 4 ฟันยากแล้ว…อันดับ 1 และ 2 ปวดใจมากเพราะฟันทีมโปรดตัวเองถ้าจะไม่ได้แชมป์ปีนี้ T_T…  เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังทำผลงานได้มาตรฐานแม้ว่าจะมีปัญหาหาอาการบาดเจ็บ รวมถึงความไม่พร้อมของขุมสำรองมากมาย แต่ด้วยประสบการณ์ผ่านร้อนผ่านหนาวมานับทศวรรษของกุนซือที่ว่ากันว่าเก๋า (แก่/มีประสบการณ์เยอะ) ที่สุดคนนึงของโลก ก็พาแมนยูไล่ล่าแชมป์มันหยดติ๋ง อย่างคุ้นตาเหมือนในช่วง 10 ปีหลังนี้ แต่ความจริงก็คือความจริง ปีนี้ผลงานทีมกระท่อนกระแท่นมาก ไม่ว่าจะร่วงถ้วยใบโตยุโรป ขุมกำลังผลัดกันเจ็บ ต้องขุดตัวแก่แขวนสตั๊ดกลับมา แถมการพลิกเกมส์ได้ก็น้อยมากต่างจากปีก่อนๆ แต่สิ่งที่แมนยูยังเหนือกว่าทุกทีมคือเรื่องจิตใจของทีมที่แข็งแกร่งผ่านเส้นทางลุ้นแชมป์ต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน

อันดับ 1 : เรือใบจอมซื้อ แมนซิตี้
 
แม้จะพลาดท่านัดล่าสุด จนตามหลังแมนยูไป 1 แต้ม แต่คงต้องยอมรับว่าฟอร์มทีมเวลาเข้าฝักแมนซิตี้น่ากลัวมากๆ โดย 10 เกมส์ที่เหลือ รวมถึงขุมกำลังของทีมที่แกร่งทั้งตัวจริงและตัวสำรองจะทำให้ทีมของโรเบอร์โต้ มันชินี่ ได้ถ้วยรางวัลนับแต่เปลี่ยนชื่อมาเป็นพรีเมียร์ลีกแล้วไม่ยาก หลังจากพลาดท่านัดล่าสุดคงทำให้ทีมต้องมีสมาธิมากขึ้น (หวังว่าจะไม่กดดันตัวเอง) นำฟอร์มการยิงประตูที่มากที่สุดในลีก และเล่นให้ได้เหมือน 28 เกมส์ก่อนหน้านี้ แมนซิตี้จะเป็นแชมป์ได้อย่างแน่นอน

 

ในฐานะแฟนบอลก็คงต้องลุ้นกันต่อไป เพราะพรีเมียร์ตอนนี้สนุกจริงๆ ทีมหัวตารางไม่ใช่มองแค่ Top 4 เหมือนทุกฤดูกาล แต่ปีนี้ดูได้ยัน Top 6 เห็นไหมครับ “การแข่งขัน” ก่อให้เกิดการปรับปรุงเสมอ ทีมทุกทีมปีนี้ที่ขับเขี้ยวกันอย่างมันส์ เพราะเขาเชื่อในการปรับปรุงตัวเองอยู่เสมอ…แล้วเราละครับ??? “ปรับปรุงตัวเอง” ให้ดีที่สุดในโลกของการแข่งขันของเราหรือยัง??

 

ข้อมูล : Bleachreport, pulse (2012)
โดย : godalone

ยอดนิยมในตอนนี้