รีเซต
กลับบ้านเรา! เทพมุ้ยยกเลิกสัญญา อัลเมเรีย เรียบร้อยแล้ว

กลับบ้านเรา! เทพมุ้ยยกเลิกสัญญา อัลเมเรีย เรียบร้อยแล้ว

กลับบ้านเรา! เทพมุ้ยยกเลิกสัญญา อัลเมเรีย เรียบร้อยแล้ว
21 มกราคม 2558 ( 09:49 )
1.8K


“เทพมุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกขวัญใจชาวไทย ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับทาง อัลเมเรีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะบินกลับไทยเพื่อมาเล่นให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัดจริงอีกครั้งเร็วๆ นี้

หัวหอกเบอร์หนึ่งทีมชาติไทย “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ตกลงใจยกเลิกสัญญาที่เหลือกับ อัลเมเรีย สโมสรใน ลาลีกาสเปนเป็นที่เรียบร้อย หลังจากบรรลุข้อตกลงร่วมกับ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา

“เอล แดงดา” หัวหอกทีมชาติไทยตกเป็นข่าวอีกครั้งว่าอาจจะถูกปล่อยตัวกลับไทย หลังโอกาสในการค้าแข้งกับอัลเมเรีย ทีมในศึกลาลีกาสเปนลดน้อยลงทุกทีแล้ว โดยสื่อท้องถิ่นแดนกระทิงดุพาดหัวข่าวว่า “หรือจะเป็นวันสุดท้ายของธีรศิลป์”

โดยก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่า “เจ้ามุ้ย” จะได้รับโอกาสให้ลงเล่นมากขึ้นเมื่อ เธียวี บิฟูมา และ โจนาธาน ซองโก ต้องกลับไปรับใช้ทีมชาติในแอฟริกันเนชันส์คัพ ทว่า ภายหลังจากทีมต้องกระเด็นตกรอบโกปาเดลเรย์ จากการบุกไปแพ้เกตาเฟ่ 0-1 ซึ่งนัดนั้นธีรศิลป์ แดงดา ได้ลงเป็นตัวจริง เป็นเหตุให้โอกาสในการลงสนามของเจ้ามุ้ยต่อจากนี้แทบจะเป็นไปได้ยาก 

ขณะเดียวกัน กุนซือคนใหม่ของอัลเมเรีย ฮวน อิกนาซิโอ มาร์ติเนซ ก็ได้เลือก ดานี โรเมรา กองหน้าวัยเพียง 19 ปี ให้เป็นตัวสำรองของ โตเมอร์ เฮเม็ด ศูนย์หน้าตัวจริงของทีม ในเกมล่าสุดที่บุกไปแพ้ บาเลนเซีย 2-3 ยิ่งทำให้ข่าวการเตรียมถูกส่งกลับของ “มุ้ย” ถูกหยิบขึ้นมาพูดถึงอีกครั้งว่า ภาพการซ้อมเมื่อวันจันทร์อาจเป็นแอ็กชันสุดท้ายของเขากับทีม

ตามรายงานล่าสุดระบุว่า อัลเมเรีย ประกาศยกเลิกสัญญายืมตัว ธีรศิลป์ แดงดา 1 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้วและเจ้าตัวจะบินกลับไทยเพื่อมาเล่นให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรจริงของเจ้าตัวอีกครั้งเร็วๆนี้

เทพมุ้ย ได้กล่าวเปิดใจเกี่ยวกับการยกเลิกสัญญา ว่า “ปัญหาหลักที่ผมเจอคือเรื่องของภาษาและการสื่อสาร มันคือสิ่งที่ทำให้ผมพบกับความยากลำบากในสเปน”

“ส่วนการที่ผมได้รับโอกาสในการลงเล่นน้อยนั้นมันก็มีส่วน ยิ่งเมื่อได้เล่นน้อย และยิ่งมีปัญหาด้านการสื่อสารกับโค้ชและเพื่อนร่วมทีม ทำให้ผมพบกับความยากลำบากในแต่ละนัด”

“ผมเลยวัยที่จะลองผิดลองถูกแล้ว ผมต้องตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อไป และผมคิดว่าวิธีนี้มันดีที่สุด ผมไม่เสียใจที่ตัดสินใจแบบนี้”

“ผมพยายามสู้แล้ว ไม่ใช่ว่าผมไม่สู้ แต่ถ้าจะให้ผมต้องนั่งดูเพื่อนลงเล่นตลอด 4 เดือนนับจากนี้ ผมคิดว่ามันทรมาน” มุ้ย กล่าวปิดท้าย 

สำหรับ “เทพมุ้ย” ลงสนามให้กับ อัลเมเรีย รวมทุกรายการ 10 นัดยิงได้ 1 ประตู

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่
FB : TrueSportTW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

 

ขอบคุณข้อมูล : Siamsport
ขอบคุณภาพ : อินเทอร์เน็ต(แฟ้มข่าว)
วันที่ 21 ม.ค. 58  เวลา 09.52 น.

ยอดนิยมในตอนนี้