รีเซต
ฟีฟ่าพาระส่ำ!! รัสเซีย-กาตาร์ อาจชวดจัดบอลโลก หากวางสินบนจริง

ฟีฟ่าพาระส่ำ!! รัสเซีย-กาตาร์ อาจชวดจัดบอลโลก หากวางสินบนจริง

ฟีฟ่าพาระส่ำ!! รัสเซีย-กาตาร์ อาจชวดจัดบอลโลก หากวางสินบนจริง
9 มิถุนายน 2558 ( 12:47 )
1.1K


วิกฤตความเชื่อมันในวงการลูกหนังโลก จากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า กำลังประสบปัญหาอย่างหนักหน่วงในตอนนี้ จากกรณี 14 ผู้บริหารในฟีฟ่าที่คอรัปชั่น ล่าสุดอาจโดนตรวจสอบเรื่องเจ้าภาพฟุตบอลโลก ทั้งของรัสเซีย และกาตาร์ หากมีเอี่ยวอาจจะถูกยกเลิกจัดฟุตบอลโลก จากรายงานของบีบีซี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

       กุยโด โตโยลี คนใกล้ชิดระดับสูงในฟีฟ่า และเซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ อดีตประธาน 4สมัย เปิดเผยข้อมูลกับสื่อผู้ดีถึงเรื่องปัญหาภายในที่เกิดขึ้น ณ เวลานี้ “เป็นเวลานานหลายปีแล้วที่ ฟีฟ่า จะสามารถทำให้บรรลุเป้าหมายที่ต้องการได้ด้วยเงินในมือของคุณ”

       อีกคำถามจากสื่อยิงประเด็น มีทางเลือกในการติดสินบนฟีฟ่าระหว่างการโหวต ซึ่งก็เป็นที่ยืนยันว่า “ใช่”

       ซึ่งการโหวตเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกล่าสุดทั้ง รัสเซีย และกาตาร์ ที่จะมีการแข่งขันในปี 2018 และ 2022 ตามลำดับ ก็ได้รับการยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดกฎหมาย และประธานอย่าง แบล็ตเตอร์ ก็ไม่มีชื่อในส่วนเกี่ยวข้องคอรับชั่นภายในอีกด้วย

       โดเมนิโก สกาล่า ผู้ตรวจสอบฟีฟ่า และคณะฯ ก็พร้อมจะตัดสิทธิ์สองเจ้าภาพบอลโลกดังกล่าวย้อนหลัง หากมีส่วนเกี่ยวข้องหรือผิดตามที่ ตำรวจสากลสหรัฐ มอบหลักฐานจากคดีคอรับชั่นข้างต้น

       เมื่อวานที่ผ่านมา มีความเคลื่อนไหวจาก ฟีฟ่า ได้กล่าวถึงเรื่องคอรัปชั่น ที่เริ่มดำเนินการตรวจสอบแล้ว หากมีหลักฐานจริง อาจจะทำการยกเลิกเจ้าภาพทั้ง รัสเซีย และกาตาร์

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

 

เนื้อข่าวจาก BBC
เรียบเรียงข้อมูลโดย ต.ตั้ม
09.06.15
12:35

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541