รีเซต
เบ็คส์ จวกฟีฟ่ายับ ย้ำถึงเวลาเปลี่ยนแปลงแล้ว

เบ็คส์ จวกฟีฟ่ายับ ย้ำถึงเวลาเปลี่ยนแปลงแล้ว

เบ็คส์ จวกฟีฟ่ายับ ย้ำถึงเวลาเปลี่ยนแปลงแล้ว
4 มิถุนายน 2558 ( 14:47 )
1.6K

เดวิด เบ็คแฮม อดีตแข้งสตาร์มิดฟิลด์เท้าชั่งทองทีมชาติอังกฤษ ออกสื่อกล่าวจัดเต็มต่อต้านคอรัปชั่นในวงการลูกหนัง และกระตุ้นให้ ฟีฟ่า เปลี่ยนแปลงทิศทางฟุตบอลสู่จุดที่ควรเป็น ตามรายงานจาก โกลดอทคอม

        หลังเหตุที่ผู้บริหาร 14 คนของฟีฟ่า ไปเกี่ยวพันกับการคอรัปชั่น จนถูกบุกจับกุมก่อนการเลือกตั้งประธานฟีฟ่า ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยถูกตั้งข้อกล่าวหาหนักจากกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา ทำเอาประธานคนใหม่หน้าเดิม เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ที่เอาชนะคู่แข่งในการเลือกตั้ง รับตำแหน่งสมัยที่ 5 ต้องลาเก้าอี้ฟ้าผ่าแม้รับงานได้แค่ 4 วันก็ตาม

        ประเด็นที่ถูกตั้งข้อหาเรื่องคอรัปชั่น ซึ่งยาวนานกว่า 24 ปีตามที่ทีมกฎหมายสหรัฐกล่าวอ้าง รวมถึงการเลือกประเทศเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ที่ครั้งหนึ่ง เบ็คแฮม ได้ไปเกี่ยวข้องในการรับหน้าพรีเซ็นเตอร์ให้ อังกฤษ ชาติบ้านเกิด สุดท้ายผลการโหวตพ่ายให้กับ รัสเซีย แบบคาใจสายตาแฟนบอล

        เดวิด เปิดปากกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “บางสิ่งที่เราได้รับรู้ว่าเกิดขึ้นในตอนนี้นั้นน่ารังเกียจ ยอมรับไม่ได้ และเป็นเรื่องแย่มากสำหรับเกม(ฟุตบอล)ที่พวกเราต่างรักมัน”

        “แม้จะไม่ใช่เรื่องดีที่ต้องเห็นพาดหัวข่าวเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ในช่วงนี้ ผมหวังว่าในที่สุดเราจะเดินไปได้ถูกทาง”

        “ฟุตบอลไม่ได้เป็นของคนระดับสูง หรือผู้บริหารเพียงไม่กี่คน มันเป็นของคนนับล้านทั่วโลก นักฟุตบอล แฟนบอล ที่รักกีฬานี้ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลง และเราทุกคนจะยินดีกับมัน” เบ็คส์ ทิ้งท้ายฝากถึง ฟีฟ่า

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย ต.ตั้ม
04.06.15
14:35

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541