รีเซต
ฟีฟ่าแถลงไข เปิดโผ 7 ชื่อถูกตำรวจสากลรวบฐานทุจริต

ฟีฟ่าแถลงไข เปิดโผ 7 ชื่อถูกตำรวจสากลรวบฐานทุจริต

ฟีฟ่าแถลงไข เปิดโผ 7 ชื่อถูกตำรวจสากลรวบฐานทุจริต
27 พฤษภาคม 2558 ( 17:55 )
2.3K

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เหตุการณ์เข้าจับกุมจาก FBI ตำรวจสากลของสหรัฐฯ รวบผู้ต้องหาซึ่งเป็นสมาชิกจำนวน 7 ราย จากทั้งหมด 14 คนที่ตกเป็นเป้าหมาย อ้างอิงข้อมูลจาก BBC สื่อดังของอังกฤษ

       ชื่อของ เจฟฟรี่ย์ เว็บบ์, เอดูอาร์โด ลี, จูลิโอ โรช่า, คอสตาส เท็คคาส, ยูเจนิโอ ฟิกูเรโด้, ราฟาเอล เอสกิเวล และ โฆเซ่ มาเรีย มาริน ถูกปรากฎในเหตุการณ์เข้าจับกุมสายฟ้าฟาดครั้งนี้ ในช่วงเช้ากลางโรงแรมหรู กรุงซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อนการประชุมที่ ฟีฟ่า จะจัดขึ้นในวันศุกร์นี้

       ต้นเรื่องนั้นต้องข้ามไปถึง กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา ได้ติดตามเฝ้าดูความเคลื่อนไหวต่างๆใน 14 ผู้ต้องหา และได้ชี้ความผิดในข้อหา “ฉ้อโกงทุจริตและวางแผนฟอกเงิน” ซึ่งอ้างว่าเกิดขึ้นมายาวนานกว่า 24 ปีเลยทีเดียว ซึ่งมีจำเลยในคดีนี้สี่รายยอมรับสารภาพ ซึ่งไม่ได้ระบุว่าใครบ้าง…

โลเร็ตต้า ลินซ์ อัยการสหรัฐฯ ผู้ยืนยันเรื่องอื้อฉาวแห่งวงการฟุตบอลครั้งนี้

       ปากคำยืนยันของ โลเร็ตตา ลินซ์ เผยว่า “เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการฟ้องตามความผิดเรื่องทุจริตกับหลายๆประเทศที่เกี่ยวข้อง รวมถึงที่อเมริกา”

       เหตุที่เกิดขึ้นนั้น ฟีฟ่า ยืนยันว่าการเลือกตั้งประธานฟีฟ่า ในวันศุกร์ 29 พฤษภาคม ที่กำลังมาถึงตามกำหนดจะยังไม่เปลี่ยนแปลง โดยโฆษกยืนยันความบริสุทธิ์ของ แบล็ตเตอร์ แม้จะไม่ได้มีรายชื่อเกี่ยวข้องกับเหตุครั้งนี้ก็ตาม และยังมีโอกาสเป็นประธานฟีฟ่าต่ออีกสมัย หากสมาชิกยังไว้วางใจอีกด้วย

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย ต.ตั้ม
27.05.15
17:25

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541