รีเซต
โค้ชหนึ่ง เชื่อมั่นแข้งสาวไทย สยบเวียดนาม ทะลุชิงฯบอลอาเซียน

โค้ชหนึ่ง เชื่อมั่นแข้งสาวไทย สยบเวียดนาม ทะลุชิงฯบอลอาเซียน

โค้ชหนึ่ง เชื่อมั่นแข้งสาวไทย สยบเวียดนาม ทะลุชิงฯบอลอาเซียน
8 พฤษภาคม 2558 ( 10:44 )
2.9K

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เชื่อว่าจะพาทีมผ่าน เวียดนาม พร้อมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ 2015” ที่ประเทศเวียดนาม โดยมีคิวฟาดแข้งกันในคืนนี้ เวลา 19:30 น.
 
       “โค้ชหนึ่ง” เผยว่า จากการศึกษาเกมการเล่นของเวียดนาม ซึ่งไม่รูปแบบการเล่นไม่เหมือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะ โนริมัทสึ ทากาชิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นของเวียดนามจะเน้นเดินเกมริมเส้น และใช้การโจมตีด้วยลูกกลางอากาศเป็นหลัก ซึ่งไม่ใช้วิธีเจาะทำประตูตรงกลางเหมือนสต๊าฟโค้ชชุดเดิม

        ดังนั้นเราต้องแพ็กกองหลังให้แน่น และกำชับแผงหลังให้ตัดบอลโด่งในจังหวะแรกให้ได้ และเก็บบอลจังหวะ 2 ให้เร็ว ส่วนจุดอ่อนของเวียดนามก็คือลูกโด่งเช่นกัน เพราะการเสียประตูให้พม่าเกิดจากลูกเตะมุมเข้ามาหน้าประตู กองหลัง และผู้รักษาประตูไม่พยายามตัดบอลจังหวะแรก เกมกับสาวเวียดนามนั้นน่าจะเป็นเกมที่สูสี เพราะต่างฝ่ายต่างชนะและแพ้มา ขึ้นอยู่กับว่าใครเล่นได้ตามแท็กติก และทีมใดเล่นผิดพลาดน้อยที่สุด

       “สำหรับเรื่องเสียงเชียร์ไม่น่ามีปัญหากับสภาพจิตใจนักเตะ เพราะนักเตะส่วนใหญ่ผ่านสถานการณ์ทางกลางกองเชียร์เวียดนามมาแล้ว โดยเฉพาะทองนัตสเตเดี้ยมแห่งนี้ เมื่อครั้งชิงตั๋วไปบอลโลกหญิงรอบสุดท้ายที่แคนาดา แต่ทั้งหมดนี้ได้กำชับลูกทีมสาวทุกคนห้ามประมาท เกมพบเวียดนามมั่นใจว่าจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้” โค้ชหนึ่ง  ทิ้งท้าย


       โดยเกมสำคัญนัดนี้ วางผู้เล่น 11 ตัวจริงประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์ กองหลัง อนุชศรา หมายเจริญ, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ดวงนภา ศรีตะลา, ณัฐกานต์ ชินวงษ์ กองกลาง รัตติกาล ทองสมบัติ, กาญจนา สังข์เงิน, พิกุล เขื่อนเพชร, วิลัยพร บุตรด้วง, นภัทร สีเสริม และนิสา ร่มเย็น

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

 

ภาพจาก ballthaifc & tlcthai
ข้อมูลจาก มติชน ออนไลน์
เรียบเรียงข้อมูลโดย ต.ตั้ม
08.05.15
10:15

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541