รีเซต
ย้อนรอย !! Golden Moment 3 เกมชิงดำ ไทยคม เอฟเอคัพ สุดคลาสสิก

ย้อนรอย !! Golden Moment 3 เกมชิงดำ ไทยคม เอฟเอคัพ สุดคลาสสิก

ย้อนรอย !! Golden Moment 3 เกมชิงดำ ไทยคม เอฟเอคัพ สุดคลาสสิก
ultras malaya
5 พฤศจิกายน 2557 ( 16:57 )
4.3K

ก่อนที่จะระเบิดศึกนัดชิงชนะเลิศ มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2014 ศึกฟุตบอลที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ ซึ่งในปีนี้ จะเป็นการพบกันระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ วันอาทิตย์นี้ มาดูกันว่า แมทช์ที่ว่ากันว่าเป็น โกลเดน โมเมนต์ ที่สุด 3 เกมของรายการนี้ จะเป็นเกมไหนกันบ้าง ลองมาย้อนแมทช์แห่งความทรงจำกันได้เลย 

อันดับที่ 3 

มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2013 รอบชิงชนะเลิศ

บางกอกกล๊าส เอฟซี 1:3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  

รายการ ไทยคม เอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศ ครั้งล่าสุด เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งได้มีการย้ายสังเวียนนัดชิงชนะเลิศมาเล่นที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นการพบกันระหว่าง “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี พบกับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน เริ่มเกมมาได้ไม่ทันไร เป็น บีจี ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากการยิงเต็มข้อของ ชาตรี ฉิมทะเล หลังจากนั้นก็เป็น บุรีรัมย์ มาได้ 3 ประตูรวดพลิกแซงอย่างดื้อๆ เริ่มจาก ลูกจุดโทษของ ออสมาร์ อิบันเญส และ ลูกโหม่งของ คาร์เมโล กอนซาเลซ กับ ไค ฮิราโนะ ที่ช่วยกันโขกคนละลูก จบเกมเป็น บุรีรัมย์ พลิกกลับมาเอาชนะไปได้ 3:1 คว้าแชมป์รายการนี้ 3 ปีซ้อน ไปอย่างยิ่งใหญ่ และเป็น 1 ใน 4 แชมป์ประวัติศาสตร์ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในท้ายที่สุด 

อันดับที่ 2 

มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2010 รอบชิงชนะเลิศ 

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1:2 ชลบุรี เอฟซี 

(จบในเวลา 120 นาที) 

ศึกลูกหนัง เอฟเอคัพ เมืองไทย ในปี 2010 เป็นการพบกันของศึก “ไทยแลนด์ คลาสิโก” ระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ณ สนามศุภชลาศัย ซึ่งรูปทั้งสองฝ่ายก็สู้กันได้อย่างสนุกสูสี แต่ก็เป็น ยอดทีมแห่งภาคตะวันออก ทำประตูขึ้นนำไปก่อน จาก เทิดศักดิ์ ใจมั่น กองกลางจอมเก๋า จากนั้นก็เป็น เมืองทอง ก็ตามตีเสมอได้จากการปั่นบอลเข้าไปของ ดัสกร ทองเหลา เกมก็ดำเนินมาถึงช่วงต่อเวลาอีก 30 นาที ในช่วงใกล้หมดเวลา ทีมฉลามชล ก็มาได้ประตูชัย จากการจิ้มบอลตามสัญชาตญาณของ พิภพ อ่อนโม้ บอลเข้าไปซุกตุงตาข่าย ชนิดที่แข้งกิเลนผยอง ขาอ่อนมาทันที และท้ายที่สุด เป็น ชลบุรี ที่เอาชนะ เมืองทอง ไปได้ สุดระทึก 2:1 คว้าแชมป์ไปครองอย่างสมใจ 

อันดับที่ 1 

มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2009 รอบชิงชนะเลิศ 

สิงห์ท่าเรือ 1 : 1 บีอีซี เทโรศาสน

(สิงห์ท่าเรือ ชนะจุดโทษ 5:4) 

ศึกลูกหนัง เอฟเอคัพ เมืองไทย กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง หลังห่างหายไปถึง 8 ปี ตั้งแต่ปี 2001 ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ ถือว่าเป็น ดาร์บีแมทช์เมืองกรุง ได้ก็ไม่ผิด ระหว่าง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือไทย เอฟซี หรือ สิงห์ท่าเรือ ในปัจจุบัน พบกับ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน ยักษ์ใหญ่ของวงการฟุตบอลไทยสมัยใหม่ ณ สนามศุภชลาศัย โดยจบลงด้วยผลเสมอ 1:1 ในเวลา 120 นาที ซึ่งทางด้าน เทโร ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จาก วุฒิชัย ทาทอง แต่ทว่า ท่าเรือ ก็มาตีเสมอได้ จากการตอร์ปิโดบกของ เอ็ดวัลโด เปเรย์รา กองหน้าชาวบราซิล สุดท้ายแล้ว ทางด้านของ ราชสีห์แห่งคลองเตย ก็เอาชนะไปได้ในการดวลลูกที่จุดโทษ 5:4 คว้าแชมป์ไปได้อย่างสุดยิ่งใหญ่ ในรอบ 18 ปี

สุดท้ายแล้วในปีนี้ มาลุ้นกันว่า ใครจะคว้าแชมป์อันทรงเกียรติถ้วยนี้ไปครอง ติดตามกันได้ในเวลา 18:15 น. ของวันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป ถ่ายทอดสด 4 ช่อง ทรูโฟร์ยู (True4U), ทรูสปอร์ต 2 (682), ทรูสปอร์ต HD2 (687) และ เอ็นบีที 11 จาก สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ 

 

ชมทีวีออนไลน์ช่องทรูโฟร์ยู ดิจิตอล ฟรีทีวี แบบสดๆ ได้ที่นี่
ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่
FB : TrueSportTW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

เครดิตภาพ – OK Nations & Buriram United 
เรียบเรียงโดย – Mo Malaysia 
05-11-2557

16.00 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ