รีเซต
แบโผ ทีมวางซูซูกิคัพ 2014 - ไทย ร่วมกับ อิเหนา

แบโผ ทีมวางซูซูกิคัพ 2014 - ไทย ร่วมกับ อิเหนา

แบโผ ทีมวางซูซูกิคัพ 2014 - ไทย ร่วมกับ อิเหนา
ultras malaya
24 กรกฎาคม 2557 ( 13:49 )
2.9K

ศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซกิ คัพ 2014 ที่จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน-20 ธันวาคม ซึ่ง เวียดนาม และ สิงคโปร์ ได้รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งยังคงมี 8 ชาติที่ได้สิทธิ์เล่นรอบสุดท้ายเหมือนเดิม ล่าสุด เวียดนาม หนึ่งในเจ้าภาพร่วม ในครั้งนี้ เตรียมจัดพิธีจับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน ซึ่งได้กำหนดวันที่ 5 สิงหาคม นี้ ณ โรงแรมเชอราตัน กรุงฮานอย 

โดยมี 6 ทีมที่ผ่านเข้ารอบอัตโนมัติ ประกอบไปด้วย เวียดนาม และ สิงคโปร์ ในฐานะเจ้าภาพร่วม, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และ ทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นทีมที่มีแรงกิงดีที่สุด 6 อันดับแรกของอาเซียน จากการจัดอันดับของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ทั้งนี้วิธีการจับฉลากเจ้าภาพได้กำหนดให้ เวียดนาม อยู่ในสาย เอ ส่วน สิงคโปร์ อยู่ในสาย บี

ขณะที่อีก 4 ชาติ ได้จัดทีมที่มีแรงกิงใกล้เคียงกันอยู่คู่กัน คือ มาเลเซีย คู่กับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย คู่กับ ไทย และ แชมป์รอบคัดเลือก คู่กับ รองแชมป์รอบคัดเลือก ดังนั้น ทีมชาติไทย จะไม่มีโอกาสเจอแข้งแดนอิเหนา ในรอบแรก อย่างแน่นอน

ขณะที่อีก 2 ชาติที่ต้องลงเตะรอบคัดเลือก ประกอบไปด้วย เมียนมาร์, กัมพูชา, สปป.ลาว, บรูไน และ ติมอร์ เลสเต ซึ่งจะแข่งขันที่ กรุงเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณรัฐประชาติปไตยประชาชนลาว วันที่ 8-19 ตุลาคม นี้ เพื่อคัดทีมแชมป์และรองแชมป์ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายต่อไป สำหรับทีมชาติไทย ยังคงตามหาแชมป์รายการนี้ หลังจากห่างหายมาถึง 12 ปีเต็ม ซึ่งล่าสุดทำได้แค่รองแชมป์ หลังจากพ่ายให้กับ สิงคโปร์ ทั้งเหย้า-เยือน 3:2 ชวดแชมป์ไปอย่างเจ็บปวด

 

ชมทีวีออนไลน์ช่องทรูโฟร์ยู ดิจิตอล ฟรีทีวี แบบสดๆ ได้ที่นี่
ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่
FB : TrueSportTW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

เครดิตข่าว – tinthethao.com.vn
เรียบเรียงโดย – Mo Malaysia 
24-07-2557

13.00 น.

ยอดนิยมในตอนนี้