รีเซต
พรีวิว ไทยคม เอฟเอคัพ รอบ 16 ทีม - ฉลามชล เปิดทะเลขย้ำ ราชันมังกร

พรีวิว ไทยคม เอฟเอคัพ รอบ 16 ทีม - ฉลามชล เปิดทะเลขย้ำ ราชันมังกร

พรีวิว ไทยคม เอฟเอคัพ รอบ 16 ทีม - ฉลามชล เปิดทะเลขย้ำ ราชันมังกร
ultras malaya
9 กรกฎาคม 2557 ( 14:48 )
994

ศึกฟุตบอลถ้วยอันดับหนึ่งของเมืองไทย รายการ มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2014 ศึกลูกหนังที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ ได้เดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว ซึ่งมีเกมใหญ่อีกเกม ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม ระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่เป็นการพบกันเป็นครั้งที่ 4 ซึ่ง 3 ครั้งที่ผ่านมา ต่างฝ่ายก็ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ กันมาคนละครั้ง และ เสมอ อีก 1 ครั้ง ซึ่งทางเจ้าถิ่น หวังจะเขี่ย ราชันมังกร ตกรอบรายการนี้ เพื่อเป็นการล้างแค้นที่โดนยอดทีมแห่งเมืองโอ่งมังกร เขี่ยตกรอบ ลีกคัพ ในรอบเดียวกันนี้ 

ด้านความพร้อมล่าสุดของเจ้าบ้าน ชลบุรี เอฟซี ของกุนซือแดนปลาดิบ อย่าง มาซาฮิโร วาดะ ถือว่าเกมนี้มีความพร้อมเต็มสูบ มีเพียง นพนนท์ คชพลายุกต์ แบ็คขวา เพียงรายเดียวที่บาดเจ็บ และอีกคนที่ลงสนามไม่ได้คือ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่ติดคัพไท ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ พร้อมลงสนามทั้งหมด นำมาโดย ติอาโก้ คุนญา, อดุลย์ หละโสะ, สุทธินันท์ พุกหอม, แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส รวมถึงแข้งใหม่อย่าง จูเลียโน่ มิเนโร

ด้านทีมเยือน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ของ กุนซือกระทิงดุเสียงแหบ ริคาร์โด โรดริเกวซ จะไม่มี ชุติพนธ์ ทองแท้ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ซึ่งยังไม่มีกำหนดกลับลงสนาม แต่จะได้ เอกลักษณ์ ทองกริต แบ็คซ้ายตัวเก่ง กลับมาลงสนามหลังในเกมลีกนั้น โดนแบน ส่วนผู้เล่นตัวหลักรายอื่นๆ อย่าง ดั๊กลาส การ์โดโซ, อองรี โจเอล, รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ และ แฮเบอร์ตี เฟร์นันเดส พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด 


11 ตัวจริงที่คาดว่าส่งลงสนามของ ทั้ง 2 ทีม 

ชลบุรี เอฟซี (4-4-2) – สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, กรกช วิริยะอุดมสิริ, แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, ชลทิตย์ จันทคาม, สุทธินันท์ พุกหอม – ณัฐพงศ์ สมณะ, คัตซึโตะ คูชิดะ, อดุลย์ หละโสะ, ชาคริต บัวทอง – ติเอโก คุนญา และ จูเลียโน มิเนโร 

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (4-4-1-1) – อุกฤษฏ์ วงศ์มีมา, เอกลักษณ์ ทองกริต, อองรี โจเอล, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, ศิลา ศรีกำปัง – ใหญ่ นิลวงศ์, รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์, ชุมพล บัวงาม, เก็งกิ นางาซาโตะ – ดักลาส การ์โดโซ และ แฮเบอร์ตี เฟร์นันเดส 

ความน่าจะเป็นของเกมนี้ มองว่า เจ้าถิ่นน่าจะเปิดเกมใส่ทีมเยือนตั้งแต่นาทีแรกทันที เพื่อดับลมหายใจไปเนิ่นๆ ด้วยสภาพทีมที่สมบูรณ์กว่า และนัดล่าสุดก็บุกไปเอาชนะได้ 3:1 จาก สามประสาน บราซิเลียน อย่าง คุนญา, จูเลียโน และ แอนเดอร์สัน ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นสกอร์เดิม เนื่องจาก ทาง ราชบุรี ไม่มีตัวตัดเกมตัวเก่ง อย่าง ชุติพนธ์ ทองแท้ ที่ยังไม่รู้ว่าจะกลับมาลงสนามได้เมื่อไหร่ หลังจากได้รับบาดเจ็บ ถึงขั้นเกือบอัมพาตจากการถูกยันใส่หน้า ของ กีรติ เขียวสมบัติ แข้ง ปตท. ระยอง ผลสุดท้ายก็น่าจะเป็นเจ้าบ้านที่ผ่านเข้ารอบต่อไปอย่างสบายๆ 

ผลที่คาด – ชลบุรี ชนะสกอร์เดิม 3:1 


โดยสรุปแล้ว ทีมที่ผ่านเข้ารอบต่อไป ก็คงเป็น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี, เชียงราย ยูไนเต็ด, แบงค็อก ยูไนเต็ด, บางกอก เอฟซี, ปตท. ระยอง และ บางกอกกล๊าส เอฟซี ซึ่งคู่หลังน่าจะเกิดการล้มยักษ์ขึ้นแน่นอน 

 

ชมทีวีออนไลน์ช่องทรูโฟร์ยู ดิจิตอล ฟรีทีวี แบบสดๆ ได้ที่นี่
ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่
FB : TrueSportTW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

เครดิตภาพประกอบจาก Chonburi Football Club 
09-07-2557

14.40 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ