รีเซต
ร็อบเบน ขอโทษ! ยอมรับ พุ่ง จน ฮอลแลนด์ เข้า 8ทีม สุดท้าย!!

ร็อบเบน ขอโทษ! ยอมรับ พุ่ง จน ฮอลแลนด์ เข้า 8ทีม สุดท้าย!!

ร็อบเบน ขอโทษ! ยอมรับ พุ่ง จน ฮอลแลนด์ เข้า 8ทีม สุดท้าย!!
30 มิถุนายน 2557 ( 09:08 )
7.5K


อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจอมกระชากลากเลื้อยทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ส ให้สัมภาษณ์ขอโทษผ่านสื่อหลังเจตนาพุ่งล้มเรียกจุดโทษในเกมฟุตบอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้ายพบกับ เม็กซิโก ก่อนช่วยให้เพื่อนร่วมทีมสังหารจนกลับมาชนะแบบสุดดราม่า 2-1 คืนวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา
      
       ขุนพล “อัศวินสีส้ม” ทำท่าถูก เม็กซิโก เขี่ยตกรอบหลังโดนนำ 1-0 มาตลอด 85 นาที ก่อนที่ เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ จะมายิงตีเสมอก่อนหมดเวลา และได้ ร็อบเบน ช่วยเรียกจุดโทษจากการโดน ราฟาเอล มาร์เกวซ สกัดล้มให้ คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ สังหารลูกโทษพาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย
      
       อย่างไรก็ตาม หลังเกม ปีกจอมเก๋าจากค่าย บาเยิร์น มิวนิค ก็ออกมากล่าวขอโทษที่ “พุ่งล้ม” ในช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตาย รวมถึงจังหวะล้มก่อนหน้าในเกมนี้ “ผมต้องขอโทษสำหรับจุดโทษในช่วงท้ายเกม แต่การพุ่งล้มในช่วงครึ่งแรก ผมคิดว่าไม่ควรทำแบบนั้นเลย”

 

      
       นอกจากนี้ แข้งวัย 30 ปี ยังกล่าวถึงการตัดสินใจให้ ฮุนเตลาร์ รับหน้าที่ยิงจุดโทษสำคัญท้ายเกมว่า “ที่ผ่านมาผมมักจะเป็นคนยิงเอง แต่เกมนี้ผมโดนคู่แข่งกระแทกตลอดทั้งเกมจนคิดว่า ฮุนเตลาร์ น่าจะทำได้ดีกว่า และนั่นก็คือช่วงเวลาของเขา ผมเองเกือบร้องไห้ในวินาทีนั้นเพราะเราต้องการชัยชนะ และนั่นก็ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมาก”
      
       สำหรับ ร็อบเบน มีการเปิดเผยสถิติว่าตลอด 14 นัดในการเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ลีก และ ฟุตบอลโลก เจ้าตัวสามารถเรียกจุดโทษไปได้ทั้งหมด 5 ครั้งด้วยกัน

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่
FB : TrueSportTW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

      
ภาพประกอบ จาก อินเตอร์เน็ต-แฟ้มข่าว
ขอขอบคุณ ข้อมูล เดลินิวส์ออนไลน์
และ ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 30 มิถุนายน 2557 เวลา 05:25 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541