รีเซต
รวมเด็ด บอลโลก Vol.2 : นานาสถิติ & หายนะแชมป์โลก

รวมเด็ด บอลโลก Vol.2 : นานาสถิติ & หายนะแชมป์โลก

รวมเด็ด บอลโลก Vol.2 : นานาสถิติ & หายนะแชมป์โลก
20 มิถุนายน 2557 ( 12:58 )
5.1K

รวมเด็ด บอลโลก Vol.2 : นานาสถิติ & หายนะแชมป์โลก

       ฟุตบอลโลก 2014 ณ ดินแดนแซมบ้า ฟาดแข้งกันไปแล้วกว่า 1 วีคเต็ม ซึ่งผ่านนัดแรกและนัดสองกันไปแก่สายตาแฟนบอลชาวโลกบ้างแล้ว ต้องพูดเลยว่า ฟุตบอลโลกหนนี้ดูสนุกไม่หยอกทีเดียว แม้จะเล่นในสภาพอากาศที่ร้อน และเวลาถ่ายทอดในไทยที่ก็หนักเอาการสำหรับคนทำงาน หรือนักศึกษาทั้งหลาย เรามาดูกันว่า ตัวเลขต่างหรือสถิติ และความน่าสนใจแปลกๆที่เกิดขึ้น มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง….

       อาร์เยน ร็อบเบน แนวรุกตัวจี๊ด โชว์วิ่งทำลายสถิติ ในการกระชากผ่าน เซร์คิโอ รามอส ก่อนล่อเป้าผ่านแนวรับของสเปน เป็น 1 ในประตู ในแมตช์ที่ ฮอลแลนด์ ทวงแค้นในบอลโลกหนก่อน เอาชนะ สเปน ทีมแชมป์โลก 2010 ไปได้ด้วยสกอร์เหนือความคาดหมาย 5-1 ในแมตช์ประเดิมฟุตบอลโลก กลุ่ม B โดยใช้ความเร็วในการวิ่ง 37 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เร็วกว่าที่ ธีโอ วัลค็อตต์ และอันโตนิโอ วาเลนเซีย ทำไว้มากทีเดียว

       โธมัส มุลเลอร์ เจ้าของดาวซัลโว ฟุตบอลโลก 2010 สร้างผลงานชิ้นโบว์แดงประเดิมบอลโลกอีกครั้ง หลังประเดิมซัด 1 จุดโทษ และอีก 2 ประตูโอเพ่นเพลย์ให้ เป็นแฮตทริกให้”อินทรีเหล็ก” เยอรมัน ถล่ม “ฝอยทอง” โปรตุเกส ที่เล่น 10 คนจากเหตุไปฟาวล์เจ้าตัวจนโดนใบแดง ไปด้วยสกอร์ขาดลอย 4-0 ในเกมนัดแรก ฟุตบอลโลก 1014 รอบแบ่งกลุ่ม สาย G และเป็นผู้เล่นที่ยิงแฮตทริกคนแรกของฟุตบอลโลกครั้งนี้ และสถิติใหม่ในฟุตบอลโลกรวมทุกครั้งที่ผ่านมาอีกด้วย

 

       เซฟแหลกจนเจ้าภาพม่อยระรอก…!!! กิเยร์โม่ โอชัว นายทวารจังโก้ ทีมชาติเม็กซิโก โชว์ฟอร์มเซฟแหลก 6 เซฟเน้นๆ พาทีมเก็บ 1 แต้ม กับการต่อกรทีมเจ้าภาพ “แซมบ้า” บราซิล ด้วยสกอร์สะอาดหมดจดทั้งคู่ 0-0 ในแมตช์ที่ 2 ฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่ม สาย A จนมีกระแสข่าวอีกด้วยว่า มีหลายทีมในอังกฤษสนใจนายทวารจอมหนึบผู้นี้ไปร่วมทีม หลังทำแสบใส่เจ้าภาพไม่ทันข้ามวัน!!!

       หน้าเป้าเท้าบอดของจริง… ทัวร์นาเมนต์บอลโลกครั้งแรก การเปิดตัวของ ดิเอโก้ คอสต้า กองหน้าตัวเป้าตัวเลือกเบอร์ 1 ของกุนซือ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ และทัพแข้ง “กระทิงดุ” ออกตัวได้อย่างย่ำแย่จริงๆ ด้วยการลงเล่นสองนัดแรก 125 นาที มีโอกาสยิงเพียง 5 ครั้ง ซึ่งทุกลูกที่กล่าวถึงไม่ตรงกรอบแม้แต่ลูกเดียว!!! เป็นส่วนหนึ่งสำคัญที่ส่งผลต่อทีมแชมป์เก่า ฟุตบอลโลก 2010 ต้องตกรอบแรกเป็นที่เรียบร้อย หลังพ่ายทั้งสองนัดต่อ ฮอลแลนด์ 1-5 และล่าสุดกับ ชิลี 0-2 สร้างความประหลาดใจต่อแฟนบอลสเปนและทั่วโลกไม่น้อยทีเดียว

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่

FB : TrueSport TW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย ต.ตั้ม
20.06.14
13:05

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541