รีเซต
โค้ชหนึ่งโพสต์สุดซึ้ง ชีวิตนี้เพื่อบอลหญิงไทย!!

โค้ชหนึ่งโพสต์สุดซึ้ง ชีวิตนี้เพื่อบอลหญิงไทย!!

โค้ชหนึ่งโพสต์สุดซึ้ง ชีวิตนี้เพื่อบอลหญิงไทย!!
17 มิถุนายน 2557 ( 17:28 )
3.2K

“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือสาวมาดเท่ของทีมชาติฟุตบอลหญิงไทย ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ คว้าตั๋วศึกฟุตบอลโลกหญิง “แคนาดา 2015” ได้สำเร็จ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ออกมาโพสต์ฉบับเต็มผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวอย่างสุดซึ้ง ถึงความในใจกับการทำงาน บนหน้าที่ที่ตนเองรัก เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยข้อความดังกล่าวมีใจความว่า

“บางคนคิด หลายคนฝัน บางคนลงมือทำ หลายคนรอโอกาส ชีวิตเราโชคดีที่สิ่งที่คิด สิ่งที่ฝันได้รับโอกาสแล้วลงมือทำ ย้อนดูเส้นทางเดินจากเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆที่ชอบแอบหนีพ่อแม่ไปเตะฟุตบอล เล่นกีฬาทุกชนิดที่ตัวเองได้โอกาส เรียนในสิ่งที่ชอบ รักและสามารถนำมาใช้ ทั้งพลศึกษา วิทยาศาสตร์การกีฬา บริการการจัดการกีฬา ผู้ฝึกสอนฟุตบอลจนถึง A Certificate หลักสูตรฟุตบอลที่เกี่ยวข้อง ประสบการณ์จากการเป็นนักกีฬาทีมชาติ ประสบการณ์จากการทำงานเป็นผู้ฝึกสอนโรงเรียนกีฬา ระดับชาติ เยาวชนทีมชาติจนมีโอกาสได้มาดูแลทีมชาติไทยชุดปัจจุบันที่ได้ไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ใช้เวลากับสิ่งเหล่านี้มาเกือบทั้งชีวิต”

“ได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว คนที่รัก ครูอาจารย์ ผู้ฝึกสอน ผู้ใหญ่ในวงการฟุตบอล ผู้มีพระคุณทุกท่าน หากขาดองค์ประกอบใดๆไปงานที่ทำคงไม่มีทางประสบความสำเร็จ ณ วันนี้ชีวิตแค่ก้าวหนึ่งในการเดินทางในเส้นทางแห่งความฝัน ยังคงต้องทำงานต่อไปให้ดีเพื่อพัฒนาฟุตบอลหญิงในประเทศไทยไม่ว่าจะในฐานะ อะไรก็ตาม
เหนื่อยหรือหนักเพื่อสิ่งรักไม่มีคำนี้ เพื่อเธอ “ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย”

ทั้งนี้ โปรแกรมทัวร์นาเมนต์ต่อไปของทีมชาติฟุตบอลหญิงไทยนั้น ก็คือ ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่จะจัดขึ้นช่วงกลางเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ณ เมือง อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ 

ภาพประกอบจากเฟสบุ๊คของโค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน
17-06-2557
17.20 น.

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่

FB : TrueSport TW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้