รีเซต
ลีซอ แฟนตัวยง ผีแดง ร่วมไล่ เดวิด มอยส์ !!

ลีซอ แฟนตัวยง ผีแดง ร่วมไล่ เดวิด มอยส์ !!

ลีซอ แฟนตัวยง ผีแดง ร่วมไล่ เดวิด มอยส์ !!
22 เมษายน 2557 ( 17:00 )
4.5K


ภายหลังจาก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ปลด เดวิด มอยส์ จากตำแหน่งผู้จัดการทีม เมื่อวันที่ 22 เม.ย.57 หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ จนล่าสุด แมนฯยูฯ ตกมารั้งที่ 7 ทั้งๆ ที่เป็นแชมป์เก่า แถมยังไม่ได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ครั้งแรกในรอบ 19 ปี

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าวกีฬามติชนโทรศัพท์สัมภาษณ์ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าบางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เป็นแฟนบอลตัวยงของ แมนฯยูไนเต็ด และเคยยิงประตูนำทีมสิงห์ออลสตาร์เฉือนชนะ แมนฯยูฯ 1-0 ซึ่งเป็นนัดแรกที่ เดวิด มอยส์ ประเดิมคุมทัพปีศาจแดงนัดแรกเมื่อช่วงเดือนก.ค.ปีที่ผ่านมา

“ลีซอ” เปิดใจว่า การที่ แมนฯยูฯ ปลด มอยส์ นั้นเป็นเรื่องที่สมควรแล้ว และถึงเวลาแล้วที่ มอยส์ จะต้องไปจากทีม ส่วนตัวมองเห็นปัญหาของสโมสรในดวงใจหลายอย่างช่วงที่ มอยส์ คุมทีม เช่น เป็นทีมที่เล่นไม่มีทรง, ไม่มีรูปแบบ, แก้เกมไม่เป็น อีกทั้งสถิติที่ดีๆ ในยุคของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม เคยทำไว้ มอยส์ ทำลายทิ้งเสียหมด

 

 

 

“เรื่องผลการแข่งขันเป็นสิ่งที่รับได้ แต่รูปแบบการเล่น สไตล์การเล่น เป็นสิ่งที่ยากจะทำใจรับได้ เขาแก้เกมไม่ดีเลย ไม่รู้ว่าช่วงไหนควรจะส่งใครลงไปเปลี่ยนเกมหรือจะต้องแก้เกมอย่างไรในสถานการณ์ที่โดนคู่แข่งนำอยู่”

ผมคิดว่าเขาไม่เหมาะสมกับทีมใหญ่อย่าง แมนฯยูฯ ตั้งแต่แรก ตอนที่เขาคุม เอฟเวอร์ตัน เขาไม่กดดันไง เพราะเล่นแค่ประคองตัว แต่สำหรับ แมนฯยูฯ มันไม่ใช่อย่างนั้น แมนฯยูฯ จะต้องเป็นแชมป์เท่านั้น หรือไม่ก็ควรติด 1 ใน 4 และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ต้องได้ไปเล่นทุกปี” ธีรเทพ กล่าว

หัวหอกบางกอกกล๊าส เอฟซี กล่าวอีกว่า ตนคิดว่า กุนซือคนใหม่ของทีมควรจะเป็นคนที่มีบารมีไม่น้อยไปกว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และควรจะต้องเป็นโค้ชระดับโลก เพราะในยุคของ มอยส์ แสดงให้เห็นแล้วว่า นักเตะจะต้องเกรงใจผู้จัดการทีม ไม่ใช่ผู้จัดการทีมเกรงใจนักเตะเสียเอง

“ส่วนตัวผม ผมอยากได้กุนซือระดับโลกอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ (โบรุทเซีย ดอร์ทมุนด์) หรือไม่ก็ หลุยส์ ฟาน กัล (ผู้จัดการทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ) เพราะ 2 คนนี้ไม่ต้องพิสูจน์ผลงานอะไรอีกแล้ว” กองหน้าบางกอกกล๊าส เอฟซี กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่

FB : TrueSport TW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต-แฟ้มข่าว
ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์
วันที่ 22 เม.ย.2557 เวลา 16.55น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541