รีเซต
โรนัลโด้ เข้ารับเครื่องราชฯ ชั้นสูงสุดของเจ้าชายเฮนรีแห่งโปรตุเกส

โรนัลโด้ เข้ารับเครื่องราชฯ ชั้นสูงสุดของเจ้าชายเฮนรีแห่งโปรตุเกส

โรนัลโด้ เข้ารับเครื่องราชฯ ชั้นสูงสุดของเจ้าชายเฮนรีแห่งโปรตุเกส
21 มกราคม 2557 ( 10:24 )
3.6K


โรนัลโด้ นักเตะยอดเยี่ยม “ฟีฟ่า บัลลงดอร์” ยังยิ่งใหญ่ไม่เลิก ล่าสุด ได้รับเกียรติสูงสุดจาก โปรตุเกส ประเทศบ้านเกิดให้ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ แกรนด์ ออฟฟิศเซอร์ ออฟ เดอะ ออเดอร์ ออฟ ปรินซ์ เฮนรี ซึ่งถือเป็นเครื่องราชฯชั้นสูงสุดของเจ้าชายเฮนรีแห่งโปรตุเกส 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับวัย 28 ปี มีกำหนดเข้ารับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และสายสะพาย ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. 57 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากการเสียชีวิตของ ยูเซบิโอ ตำนานนักเตะทีมชาติโปรตุเกส ทำให้การเข้ารับเกียรติยศครั้งนี้ต้องถูกเลื่อนออกไป แต่ล่าสุด ยอดปีกจอมสับ ของทีม รีล มาดริด ก็เข้ารับเครื่องราชฯจาก อนิบาล คาวาโค ซิลวา ประธานาธิบดีของโปรตุเกสเรียบร้อยแล้ว ที่ทำเนียบประธานาธิบดี เมื่อวันจันทร์ที่ 20 ม.ค. 57


เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม “ฟีฟ่า บัลลงดอร์” คนล่าสุด เผยอย่างสุดปลื้มว่า “ผมรู้สึกภาคภูมิใจที่สุดที่ได้ทำให้โลกรู้จักโปรตุเกส การได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมพร้อมจะทำงานกนักในการรับใช้โปรตุเกสในระดับสูงสุดต่อไป”

สำหรับ โรนัลโด เป็นชาวโปตุกีสคนที่ 3 เท่านั้น ที่ได้รับเครื่องราชฯชั้่นดังกล่าว โดย 2 คนที่ได้รับก่อนหน้านี้ก็คือ หลุยส์ ฟิโก อดีตตำนานนักเตะทีมชาติโปรตุเกส และ เตเซรา ซัลกูเอโร นักร้องชื่อดังของแดนฝอยทอง





ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่

FB : TrueSport TW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

 

ขอบคุณข้อมูล : เดลินิวส์
ภาพ : EPA 

ยอดนิยมในตอนนี้