รีเซต
โด้จิ๋ว เบียด ริเบรี่ & เมสซี่ คว้าฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2013

โด้จิ๋ว เบียด ริเบรี่ & เมสซี่ คว้าฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2013

โด้จิ๋ว เบียด ริเบรี่ & เมสซี่ คว้าฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2013
14 มกราคม 2557 ( 02:15 )
8.3K

งานประกาศรางวัล Fifa Ballon D’or 2013 ณ กรุงซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้เสร็จสิ้นลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วล่าสุด และเป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โคตรแข้งสังกัด “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด และทีมชาติโปรตุเกส คว้ารางวัลนี้ไปครอง ส่วนตำแหน่งกุนซือยอดเยี่ยมของฟีฟ่าเป็นของ จุ๊ปป์ ไฮน์เกส ตามผลโหวตของฟีฟ่า เมื่อคืนวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา

       สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า กับงานประกาศรางวัล Fifa Ballon D’or 2013 ในครั้งนี้ มี 3 แข้งดังเข้ารอบสุดท้ายคือ ลีโอเนล เมสซี่ เจ้าของ 4 บัลลงดอร์จากอาร์เจนติน่า สังกัด “ต่างดาว” บาร์เซโลน่า รวมถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งทรงพลังจากโปรตุเกส และแข้งตัวเต็งในครั้งนี้ ฟรองค์ ริเบรี่ ไกเซอร์ฟรองซ์ จากทีมแชมป์ยุโรปสมัยล่าสุด “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค

       ส่วนรางวันกุนซือยอดเยี่ยมนั้น โผ 3 คนที่เข้ารอบสุดท้ายคือ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือมาดห้าวของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ดีกรีรองแชมป์ยุโรปปีล่าสุด บวกด้วย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จาก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พาทีมเป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 20 ก่อนจะอำลาวงการไปหมาดๆ และตัวเต็งตามสื่อคาดคือ จุ๊ปป์ ไฮน์เกส กุนซือทีมแชมป์ยุโรป “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งในรายของเฟอร์กี้ ไม่ได้มาร่วมในงานนี้ เนื่องด้วยเหตุผลส่วนตัวก็ตาม

       ผลการโหวตจากบุคลากรในวงการฟุตบอลทั้งจาก ผู้จัดการทีมชาติ และกัปตันทีมชาติของทีมจากทั่วโลก ที่ต่างลงคะแนน และผลคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คว้ารางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2013 ได้เป็นผลสำเร็จ ด้วยผลงานการยิงประตูถล่มทลาย แม้จะไม่มีแชมป์สโมสรหรือทีมชาติติดมือมาก็ตามที


       รางวัลสุดยอดประตูแห่งปีของฟีฟ่า หรือที่เรียกกันว่า ปุสกัส อวอร์ด 2013 ตกเป็นของประตูสุดมหัศจรรย์ของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช คว้ารางวัลไปครอง ปลอบใจหลังทีมชาติของเค้าอดไปเล่นบอลโลกนั่นเอง

          และรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของฟีฟ่า ได้แก่ จุ๊ปป์ ไฮน์เกส กับผลงานพาทีม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ ซึ่ง 1 ในถ้วยที่ทำได้คือแชมป์ยุโรป ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ก่อนที่จะวางมือจากสโมสรไปอย่างสวยงาม

       ส่วนโผทีมยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 ของฟีฟ่า มีดังนี้ : มานูเอล นอยเออร์,  ดาเนี่ยล อัลเวส, ติอาโก้ ซิลวา, เซอร์จิโอ รามอส, ฟิลลิปป์ ลาห์ม, ฟรองค์ ริเบรี่, ชาบี เฮอร์นานเดซ, อันเดรียส อิเนียสต้า, ลิโอเนล เมสซี่, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, คริสเตียโน่ โรนัลโด้


คลิปพิธีมอบรางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2013 และรางวัลอื่นๆ

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่
FB : TrueSport TW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย ต.ตั้ม
13.01.14
02.10

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541