รีเซต
วิลาศ น้อมเจริญ อดีตนายประตูทีมชาติ เสียชีวิตแล้ว

วิลาศ น้อมเจริญ อดีตนายประตูทีมชาติ เสียชีวิตแล้ว

วิลาศ น้อมเจริญ อดีตนายประตูทีมชาติ เสียชีวิตแล้ว
7 มกราคม 2557 ( 12:01 )
15.6K


วงการฟุตบอลไทยสุดเศร้า! วิลาศ น้อมเจริญ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทยและโค้ชประตูฝีมือดีเสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าสำหรับวงการฟุตบอลไทย เมื่อวงการต้องสูญเสีย วิลาศ น้อมเจริญ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย อดีตผู้รักษาประตูทีม ทหารอากาศ และ การท่าเรือแห่งประเทศไทย ด้วยโรคมะเร็ง เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 ม.ค.2557  ที่โรงพยาบาลศิริราช

 

 

วิลาศ น้อมเจริญ ต่อสู้กับโรคร้ายมาเกือบปี ก่อนหน้านั้นได้ทำงานในตำแหน่งโค้ชผู้รักษาประตูให้กับสโมสรราชประชา ตราด เอฟซี และทีมชาติฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

ก่อนหน้านั้นเป็นผู้รักษาประตูจอมแกร่งให้กับสโมสร ทหารอากาศ และ การท่าเรือแห่งประเทศไทย อยู่หลายสิบปี เพิ่งแขวนถุงมือไปเมืออายุ 40 กว่าปี

วิลาศ น้อมเจริญ เป็นคนจังหวัดฉะเชิงเทรา เกิดเมื่อวันที่ 14 กรกฏาคม 2505 เริ่มมีชื่อเสียงเมื่อเล่นกีฬาแห่งชาติให้กับ จังหวัดตราด เมื่อปี พ.ศ.2522 ก่อนเข้ามาเล่นให้กับทหารอากาศ เมื่อปี พ.ศ.2524 ไต่เต้าตั้งแต่ทีมเยาวชน ถ้วย ง. ถ้วย ค. จนติดทีมชุดใหญ่ ก่อนย้ายมาร่วมทีมกับการท่าเรือแห่งประเทศไทย เมื่อประมาณปี พ.ศ.2531 และแขวนถุงมือที่สโมสรนี้ เมื่อประมาณ 7 ปีที่ผ่านมานี่เอง

 

 

ภาพ วิลาศ (A2) สมัย เป็นนายประตูทีมชาติ ชุดคลาสสิค ยุคหนึ่ง ก็ว่าได้

 

วิลาศ ลงเล่นให้กับทีมชาติไทยมาอย่างโชกโชนทุกถ้วย ทุกรายการ นอกจากนั้น วิลาศยังได้ร่วมทีมไปเคยคว้าอันดับ 4 ในการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลกที่กรุงริโอเดอจาไนโร ประเทศบราซิล และวิลาศ คว้าตำแหน่งผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของโลก ซึ่งเป็นรางวัลที่เจ้าตัวภูมิใจมาก

ในปี พ.ศ.2541 วิลาศ น้อมเจริญ ยังเป็นผู้เล่นในทีมชาติฟุตซอลของไทย ไปแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศกัวเตมาลา

วิลาศ น้อมเจริญ ถือว่าเป็นนักฟุตบอลที่แข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ ถือว่าเป็นผู้รักษาประตูฝีมือดีที่รุ่นน้องควรเอาเป็นแบบอย่าง…


 

 

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่

FB : TrueSport TW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

คลิป จากยูทูป
ภาพประกอบ จาก อินเตอร์เน็ต-แฟ้มข่าว
ขอขอบคุณ ข้อมูล และ เรียบเรียง จาก kondivision2.com
วันที่ 7 ม.ค.2557 เวลา 11.45น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541