รีเซต
10 อันดับ เหตุการณ์แห่งปี โลกลูกหนัง 2013

10 อันดับ เหตุการณ์แห่งปี โลกลูกหนัง 2013

10 อันดับ เหตุการณ์แห่งปี โลกลูกหนัง 2013
31 ธันวาคม 2556 ( 13:53 )
12.1K

Football Moment : 10 อันดับ เหตุการณ์แห่งปี โลกลูกหนัง 2013


10. ติโต้ บีญาโนว่า อำลาตำแหน่งกุนซือบาร์ซ่าแบบฉับพลัน เนื่องจากโรคมะเร็งเล่นงาน

เป็นเหตุที่ช็อกแฟนบอลบาร์ซ่าพอสมควรในช่วงเวลานึงทีเดียว กับการที่ ติโต้ บีญาโนว่า ผู้ที่มีส่วนพาทัพแข้งอาซูลกราน่า คว้าแชมป์ลีกได้ในปี 2012/13 แม้ถ้วยยุโรปจะไปไม่ถึงฝั่งฝันก็ตามที โดยมีผู้สานงานต่อคือ เกร์ราโด้ มาร์ติโน่ ผู้ช่วยของเค้านั่นเอง

9. เป๊ป กวาดิโอล่า รับงานกุนซือของ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค

เป็นหนึ่งในเซอร์ไพรส์ที่แฟนบอลทั่วโลกคาดไม่ถึง เมื่ออดีตกุนซือบาร์ซ่าที่กวาดแชมป์มาอย่างมากมายในช่วง 4 ปีกับทีมอย่าง เป็ป กวาดิโอล่า ว่างงานมาช่วงระยะเวลานึง ในช่วงเดือนมกราคม ก็ได้ตัดสินใจสานงานต่อจาก จุ๊ปป์ ไฮน์เกส ที่ประกาศอำลาทีมไว้ล่วงหน้า ทำโครตทีมจากเมืองเบียร์ ซึ่งมีดีกรีคว้าแชมป์ถ้วยยุโรปหูยาน “ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก” ซึ่งถือว่าเป็นงานท้าทายชิ้นใหญ่เลยทีเดียว และล่าสุดงานของเป๊ปก็เกิด หลังเพิ่งจะคว้าแชมป์สโมสรโลก 2013 ประดับทีมไว้เป็นที่เรียบร้อย

8. สนามในศึกบอลโลก 2014 ถล่ม พรากชีวิตคนงานที่บราซิล

1 ในสนามที่พร้อมใช้ทำศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ เกิดเหตุเศร้าระหว่างการก่อสร้าง จนมีการสังเวยชีวิตของคนงานที่สร้างสนามในเวลานั้นไปด้วย พร้อมกับทำให้การก่อสร้าง และกำหนดเปิดตัวล่าช้าไปด้วย แต่ก็ยังดีที่เจ้าภาพออกมายืนยันว่าทันกำหนดแข่งขันแน่นอน

7. ดีลยอดเยี่ยมของลีกยุโรป : เมซุต โอซิล จากเรอัล มาดริด สู่ทีม อาร์เซนอล

ต้องถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของทัพปืนใหญ่เลยก็ว่าได้ เมื่อสโมสรจัดการทุ่มเงิน 44 ล้านปอนด์ คว้าตัว เมซุต โอซิล มาจากทัพ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ในช่วงตลาดนักเตะใกล้ปิดได้สำเร็จในเดือนสิงหาคม ก่อนที่ระเบิดฟอร์มเก่งสร้างผลงานให้ อาร์เซนอล ผงาดเป็นจ่าฝูงในครึ่งซีซั่นแรกในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ณ เวลานี้

6. แกเร็ธ เบล กับค่าตัวสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ จากสเปอร์ สู่ทีม เรอัล มาดริด

“ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด โชว์ความบ้าระห่ำสมใจอยากเมื่อ ทุ่มเงินเป็นสถิติโลกให้กับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เพื่อคว้าตัว แกเร็ธ เบล ปีกซ้ายพญาวานรฝีเท้าจัดจ้าน มาร่วมทัพได้เป็นผลสำเร็จ โดยที่ทำลายสถิติเก่าที่ มาดริด เองได้ทำไว้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ของทีมเวลานี้ ที่ไปสู่ขอจากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2009


 

5. ยิงประตูสูงสุดตลอดปี 2013 : 69 ประตูของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ยังคงรักษาฟอร์มการยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องสำหรับ สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กดไปในปีเดียวตามปฏิทินได้ถึง 69 ประตู พร้อมกับจ่ายให้เพื่อนอีก 13 ลูก คงความเป็นสุดยอดแข้งต่อไป

4. เชลซี คว้าแชมป์ถ้วยยุโรปต่างถ้วยติดกัน 2 ปีซ้อน

“สิงห์บลูส์” เชลซี โดยการคุมทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ แบบชั่วคราวจนจบซีซั่น ที่มารับช่วงต่อจากการปลดฉับพลัน โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ที่แม้จะทำทีมได้แชมป์ยุโรปก็ตาม สามารถพาทีมไปถึงฝั่งฝันด้วยการครองแชมป์ ยูโรป้า ลีก 2012/13 บอลยุโรปถ้วยเล็ก มาครอบครอง


 

3. วีแกน หักปากกาเซียน คว่ำแข้งเรือใบ คว้าถ้วย เอฟเอ คัพ 2012/13

ช็อกแฟนบอลเรือใบเป็นแถบๆ เมื่อ “เดอะ ลาติกส์” วีแกน แอธเลติก ทีมที่แม้ในลีกจะผลงานย่ำแย่จนต้องตกชั้นไปเล่นใน แชมป์เปี้ยนชิพ ได้ประตูโทนท้ายเกมจาก เดฟ วัตสัน คว่ำรองแชมป์ลีกเมืองผู้ดีอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 1-0 คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 2012/13 ไปครองทิ้งทวน

2. เสือใต้ยำต่างดาวไม่ไว้หน้า เหย้า-เยือน สกอร์รวมขาดลอย 7-0

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ช็อกโลกด้วยการยำใหญ่ โคตรทีมมหาอำนาจของยุโรปอย่าง “ต่างดาว” บาร์เซโลน่า ทั้งไป-กลับ ในรอบรองชนะเลิศด้วยสกอร์สุดเหลือเชื่อทีเดียว โดยที่เกมแรกในบ้านของบาเยิร์น เอาชนะได้ 4-0 ก่อนที่จะบุกไปย้ำแค้นเละเทะในเกมที่สองอีก 3-0 สกอร์รวมจบที่ 7-0 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ก่อนที่บั้นปลายจะเป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก อย่างเต็มภาคภูมิ

     

1. แชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 13 พร้อมปิดฉากชีวิตกุนซือปีศาจแดง 26 ปีของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือผู้มากประสบการณ์ ซึ่งอยู่กับทีมมาอย่างยาวนานถึง 26 ปี พาทัพ “ปีศาจแดง” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เป็นสมัยที่ 13 และเป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 20 ของสโมสร ก่อนตัดสินใจอำลาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างสง่าผ่าเผย เข้าสู่การเป็นตำนานกุนซืออย่างเต็มตัว ซึ่งปัจจุบันยังรับงานเป็นฑูตให้กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เค้ายังคงรักเหมือนเคย

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่
FB : TrueSport TW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย ต.ตั้ม
31.12.13
13.45

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541