รีเซต
ฟีฟ่า ประกาศ รายชื่อนักเตะเข้าชิง บัลลงดอร์ 2013

ฟีฟ่า ประกาศ รายชื่อนักเตะเข้าชิง บัลลงดอร์ 2013

ฟีฟ่า ประกาศ รายชื่อนักเตะเข้าชิง บัลลงดอร์ 2013
10 ธันวาคม 2556 ( 17:44 )
10K


สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศชื่อผู้เข้าชิงรางวัล นักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก หรือรางวัล “ฟีฟ่า บัลลงดอร์” 2013  3 คนสุดท้าย เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเป็นรายชื่อนักฟุตบอลตามที่คาดหมายไว้อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลิโอเนล เมสซี่ และ ฟร้องค์ ริเบรี่ 

ลิโอเนล เมสซี่ เป็นเจ้าของตำแหน่ง 4 สมัยซ้อน และทำผลงานพา บาร์ซ่า คว้าแชมป์ ลา ลีกา พร้อมกับยิงไป 46 ประตู ขณะที่ ฟร้องค์ ริเบรี่ ประสบความสำเร็จสูงสุด คว้า “เทรเบิ้ลแชมป์” กับ บาเยิร์น ได้อย่างยิ่งใหญ่ ส่วน คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในฤดูกาลนี้ เมื่อยิงให้กับทีมต้นสังกัดอย่าง เรอัล มาดริด และ ทีมชาติโปรตุเกส รวมกันถึง 28 ประตูแล้ว แม้จะไม่มีถ้วยรางวัลใดๆ ติดมือก็ตาม

ในส่วนของรางวัลโค้ชยอดเยี่ยม 3 คนสุดท้ายนั้น ก็มีการประกาศออกมาแล้วเช่นกัน โดย 3 ยอดเทรนเนอร์ที่เข้าชิงรางวัลในปีนี้ก็คือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จุ๊ปป์ ไฮย์เกส อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค และ เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 

อย่างไรก็ตาม การประกาศรางวัลทั้งหมดจะมีขึ้นในงานกาล่าของ ฟีฟ่า ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 13 มกราคม ปีหน้า 

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่

FB : TrueSport TW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

 

ขอบคุณข้อมูล : FIFA.com
ภาพ : อินเทอร์เน็ต 

ยอดนิยมในตอนนี้