รีเซต
ไทย คว้า3 แต้มแรก อัด ติมอร์ 3-1 บอลซีเกมส์

ไทย คว้า3 แต้มแรก อัด ติมอร์ 3-1 บอลซีเกมส์

ไทย คว้า3 แต้มแรก อัด ติมอร์ 3-1 บอลซีเกมส์
7 ธันวาคม 2556 ( 18:59 )
11.7K


ลูกทีม ของ โค้ช ซิโก้ ทั้ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ปกเกล้า อนันต์ และ อาทิตย์ ดาวสว่าง ยิงคนละตุง ช่วยให้ทัพฟุตบอลชายทีมชาติไทย เอาชนะ ติมอร์ เลสเต 3-1 คว้า 3 แต้มแรก ประเดิมสนามศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ เมื่อเย็นวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า วันที่ 7 ธันวาคม เป็นการแข่งขันในกลุ่ม บี ไทย พบ ติมอร์ เลสเต

 

เป็นการลงสนามนัดแรกของทั้งสองทีม เพียงแต่นาทีสอง ไทยออกนำ 1-0 อดิศักดิ์ ไกรสร กระชากลูกเข้าไปในเขตโทษเปิดให้ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ซัดเข้าไป

 

ได้ประตูนำอย่างรวดเร็วไทยครองบอลบุกเข้าหาติมอร์ แต่ไม่เร่งรีบ นาทีที่ 18 ไทยน่าจะได้ประตูที่สอง แต่ปกเกล้า อนันต์ แปเดี่ยวๆในกรอบเขตโทษออกเสาไกลอย่างไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 33 ไทยได้ประตูนำห่าง 2-0 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ รับบอลธีราทร บุญมาทัน เปิดใส่พานให้ปกเกล้า วอลเลย์เต็มข้อในกรอบเขตโทษตาข่ายแทบทะลุเข้าประตูไปอย่างงดงาม

 

นาทีที่ 47 ไทยเกือบได้ประตูที่สามเกริกฤทธิ์ หลุดเดี่ยวเข้าไปกดเต็มๆ แต่ผู้รักษาประตูติมอร์ทิ้งตัวปัดออกไปหวุดหวิด ถัดมานาทีเดียวความพยายามของไทยก็ประสบความสำเร็จ  ธีราทร เปิดเข้าไปในเขตโทษให้อาทิตย์ ดาวสว่าง ซัดเข้าไป นำ 3-0

 

 

 

 

หลังจากเสียประตูที่สามติมอร์กลับมาเป็นฝ่ายครองบุกเข้าหาทีมไทยจนแผงหลังไทยเริ่มปัญหา นาทีที่ 72 ติมอร์ได้ประตูไล่มาเป็น 1-3 จากลูกโต้กลับเร็วฟอนเซก้ายิงเข้าไป

จากนั้นช้างศึกส่งไพ่ใบสุดท้าย นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ลงแทน อาทิตย์ และแม้จะยังเดินเกมเข้าใส่และได้ลุ้นหลายครั้งแต่ก็ยังไม่เนประตู จบเกม ทีมชาติไทย ประเดิมสนามเอาชนะ ติมอร์ เลสเต 3-1 คว้า 3 แต้มแรกเข้ากระเป๋า

 

<object

      
       สำหรับโปรแกรมต่อไป “ช้างศึก” จะพบกับ อินโดนีเซีย วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม เวลา 16.00 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) ต่อด้วยเจอเจ้าภาพ เมียนมาร์ วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม เวลา 18.45 น. ก่อนปิดท้ายกับ กัมพูชา วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม เวลา 18.45 น. ที่สนามตูวันนา สเตเดียม จากนั้นรอบต่อไปจะย้ายไปแข่งที่เมืองเนปิดอว์ โดยรอบตัดเชือกวันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม และชิงชนะเลิศวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม

รายชื่อ ผู้เล่น ทั้งสองทีม:

   ไทย ( ระบบ 4-3-3) : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ประวีณวัชร์ บุญยงค์, สกลวัชร์ สกลหล้า, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ปกเกล้า อนันต์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, อดิศักดิ์ ไกรษร, ปกรณ์ เปรมภักดิ์

 ติมอร์ เลสเต ( ระบบ 4-4-2) : รามอส แมนซานเชส, อเดลิโน่ โคเอลโญ่, เปาโล ดา ซิลวา มาร์ตินส์, ไรมุนโด้ ซาร์เมนโต้, ดิโอโก้ รานเคล, เฟลิเป้ เบอร์โตลโด้ ดอส ซานโตส, นิโคเลา ฮิกินโญ่ เฟร์นานเดส, อันน์กิซู เดอ บาร์โบซ่า, ติอาโก้ เฟร์นานเดส โอลิเวยร่า, เปโดร เฮนริเกซ กอยส์, โจเซ่ มาร์ตินส์ โด เรโก้

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่

FB : TrueSport TW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

ขอขอบคุณ ภาพ/ข้อมูล ประกอบจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์
ข้อมูล บางส่วนจาก มติชนออนไลน์
วันที่ 7ธันวาคม 2556 เวลา 18.30น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541