รีเซต
สุดต้าน!สิงคโปร์ ถล่ม ไทย 3-1 รอบชิงฯ นัดแรก

สุดต้าน!สิงคโปร์ ถล่ม ไทย 3-1 รอบชิงฯ นัดแรก

สุดต้าน!สิงคโปร์ ถล่ม ไทย 3-1 รอบชิงฯ นัดแรก
19 ธันวาคม 2555 ( 21:13 )
2.6K


การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟซูซูกิ คัพ 2012รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ประจำวันที่ 19 ธันวาคม ที่สนามจาลันเบซาร์ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติสิงคโปร์ เจ้าถิ่น พบกับ ทีมชาติไทย โดยทั้ง 2 ทีม ต่างก็เป็นแชมป์ 3 สมัยเท่ากัน

 

สำหรับผลงานในรอบรอง ทีมชาติไทย เอาชนะ มาเลเซียไปได้ 2-0 ส่วนสิงคโปร์ ก็เปิดบ้านเชือดฟิลิปปินส์ 1-0

 

สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริง วินนี่ วินฟรีด เชเฟอร์ ยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมพร้อมเล่นในระบบ 4-5-1 โดยมีผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ กองหลังประกอบไปด้วย ธีราทร บุญมาทัน, ชลทิตย์ จันทคาม, ภานุพงษ์ วงศ์ษา(กัปตันทีม), ปิยพล บรรเทา คู่กลางเป็น อดุล หละโสะ, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, อนุชา กิจพงษ์ศรี จักรพันธ์ พรใส, ดัสกร ทองเหลา และกองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา

 

เริ่มเกม 2 นาทีแรก สิงคโปร์มีโอกาสลุ้นทำประตูก่อน จากการโหม่งของอเล็กซานเดอร์ ดูริค แต่บอลออกหลังไป นาทีที่ 4 อิสชาคกัปตันทีมได้จังหวะส่อง แต่ไปติดบล๊อคของชลทิตย์ นาทีที่ 7 สิงคโปร์ได้ลูกจุดโทษ และเป็นมุสตาฟิกรับหน้าที่สังหารไม่มีพลาด แต่ผู้ตัดสินให้ยิงใหม่อีกครั้ง แล้วมุสตาฟิกยิงอีกทีก็ไม่พลาด สิงคโปร์ขึ้นนำไทย 1-0

 

หลังจากเสียประตู ไทยเดินหน้าบุก เพื่อหวังทวงประตูคืน แต่จังหวะจ่ายบอลยังไม่เฉียบขาด  นาทีที่ 26 ไทยเปลี่ยนตัวคนแรก โดยส่งณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ลงไปแทน ภานุพงษ์ วงศ์ษา นาที 30 พิชิตพงษ์จ่ายบอลทะลุไปถึง อนุชา กิจพงษ์ศรี แต่อนุชายิงเฉี่ยวเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

 

นาที 32 จักรพันธ์ลากบอลผ่านผู้เล่นสิงคโปร์ถึง 4 คน ก่อนจะเปิดให้อนุชา แต่ผู้ตัดสินยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้า ท้ายเกม”เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ได้จังหวะยิง แต่ผู้รักษาประตูของสิงคโปร์เซฟไว้ได้ จบครึ่งแรก สิงคโปร์นำไทย 1-0

 

ครึ่งหลัง ไทยบุกดันในแดนสิงคโปร์ นาที 48 ปิยพล บรรเทา เปิดบอลเข้าไป แล้วเป็นธีรศิลป์ที่เทคตัวขึ้นโหม่ง แต่บอลโด่งข้ามคานออกไป นาที 53 ไทยเปลี่ยนตัวสำรองคนที่ 2 โดยส่งอาทิตย์ สุนทรพิธ ลงไปแทน อนุชา กิจพงษ์ศรี นาที 58 ทีมชาติไทยตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อดุล หละโสะ ตัดบอลจากแดนหลัง แล้วจ่ายไปที่ธีรศิลป์ แล้วเป็นเจ้ามุ้ยที่เปิดกลับมาให้อดุล ที่วิ่งขึ้นมาเติมยิงเข้าไปได้สำเร็จ ไทยเสมอสิงคโปร์ 1-1

 

นาที 61 แฟนๆ เจ้าถิ่นได้เฮอีกครั้ง จากจังหวะที่อัมรี่ได้บอลแล้วพลิกหลบกองหลังไทย แล้วยิงผ่านมือกวินเข้าไป สิงคโปร์ขึ้นนำไทย 2-1  ทันทีที่เสียประตูที่ 2 ไทยเริ่มเปิดเกมบุกมากขึ้น ขณะที่สิงคโปร์ก็ลงไปตั้งรับในแดนตัวเองเกือบยกทีม และหาจังหวะรอสวนกลับ นาที 78 ไทยเปลี่ยน พิภพ อ่อนโม้ ลงมาแทน ดัสกร ทองเหลา ถือเป็นการลงสนามนัดแรกของพิภพ ในศึกซูซูกิคัพ

 

นาที 85 ไทยมีลุ้นตีเสมอ จากจังหวะที่พิภพก้มตัวลงไปโหม่ง แล้วเป็นชลทิตย์ที่วิ่งตามเข้าไปซ้ำ แต่บอลออกหลังไปก่อน

 

ช่วงทดเจ็บ ไทยเสียประตูที่ 3 จนได้ จากการยิงจ่อๆ ของไบฮัคกี้ กองหลังของสิงคโปร์ จบ 90 นาที ไทยแพ้สิงคโปร์ 1-3

ทำให้ต้องไปลุ้นต่อในนัดที่ 2 วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น.ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เช่นเคย!

 

ความเคลื่อนไหว ข่าวโซเซียลออนไลน์ได้ ที่

 >> Truesport Facebook << หรือ >> Truesport Twitter <<

 คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

ขอขอบคุณ ภาพ และ ข้อมูล จาก มติชนออนไลน์
วันที่ 19 ธ.ค. 2555 เวลา 21.19 น.

ยอดนิยมในตอนนี้