รีเซต
"เฟด" ควง "นาดาล" ฉลุยด่านแรกศึก วิมเบิลดัน

"เฟด" ควง "นาดาล" ฉลุยด่านแรกศึก วิมเบิลดัน

"เฟด" ควง "นาดาล" ฉลุยด่านแรกศึก วิมเบิลดัน
1 กรกฎาคม 2558 ( 05:17 )
923


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือเก๋าจาก สวิตเซอร์แลนด์ ผ่านด่านแรกศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ตามความคาดหมาย หลังกำชัยเหนือคู่ต่อสู้จาก บอสเนีย 3 เซตรวด ด้าน ราฟาเอล นาดาล จอมแกร่งจากสเปน ฝ่าแดดร้อนระดับ 30 องศาเซลเซียส เข้ารอบสองได้เช่นกัน
      
       ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม ลำดับ 3 ของปี “วิมเบิลดัน” ชิงเงินรางวัลรวม 26.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,388 ล้านบาท) บนสังเวียนคอร์ตหญ้า ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว รอบแรก
      
       ไฮไลต์อยู่ที่มือใหญ่ลงสนามครบ เริ่มที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 โลกจากแดนนาฬิกา เจอ ดาเมียร์ ซูเมอร์ จาก บอสเนีย มือ 88 ของโลก ซึ่งไม่ใช่ปัญหาสำหรับแชมป์ แกรนด์ สแลม คอร์ตหญ้า 7 สมัย หลังไล่ต้อนเอาชนะไปแบบง่ายดาย 3-0 เซต 6-1, 6-3, 6-3 เข้ารอบสองไปเจอ แซม เคอร์รีย์ จาก สหรัฐอเมริกา
      
       “ผมมีความสุขมากที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่งในแมตช์นี้ เพราะบางครั้งผมจะมีลูกผิดพลาดบ้าง แต่เขาก็เล่นได้เหนียวแน่นเหมือนกัน บางเซตเขาเปลี่ยนสไตล์การเล่นใหม่ทำให้ทุกอย่างดูยากขึ้น แต่พอจบแมตช์ก็มีความสุขมาก ผมชื่นชอบชัยชนะแบบนี้” เฟดเอ็กซ์ กล่าว

 

 

      
       ต่อที่ ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 ชาวสเปนที่ตอนนี้รูดมาอยู่มือ 10 โลก ลงเล่นท่ามกลางแดดร้อน 30 องศาเซลเซียส พบกับ โธมัซ เบลลุชชี จากบราซิล ทว่าเรื่องอุณหภูมิสนามก็ทำอะไร “เอล มาทาดอร์” ไม่ได้ ปิดแมตช์ชนะเข้ารอบสองได้เช่นกัน 3-0 เซต 6-4, 6-2, 6-4
      
       หลังจบแมตช์ นาดาล วัย 29 ปี เผยอากาศร้อนที่ ออล อิงแลนด์ คลับ ไม่ทำให้ตนรู้สึกระคายผิวหรือเป็นอุปสรรคสักนิด ก่อนเจอ ดัสติน บราวน์ จาก เยอรมนี รอบต่อไป “ผมคิดว่าที่ ออสเตรเลีย มันร้อนยิ่งกว่านี้อีก มันเปรียบเทียบกันไม่ได้แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับผม พอมาเจอแบบนี้ที่ วิมเบิลดัน ก็คิดว่านี่เป็นสถานที่ดีที่สุดในโลกไปเลย”

* ติดตาม เทนนิส วิมเบิลดัน ได้ที่ ช่อง True Tennis HD (670), Fox Sports HD (680)

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ลิ้งที่มาของข่าว

http://manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9580000074080

ขอขอบคุณ ภาพ/ข้อมูลจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์    
วันที่ 1 ก.ค. 2558 เวลา 02:52 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541