รีเซต
"เฟด" ไม่ประมาท "นาดาล" เตรียมลุย เฟรนช์ โอเพน

"เฟด" ไม่ประมาท "นาดาล" เตรียมลุย เฟรนช์ โอเพน

"เฟด" ไม่ประมาท "นาดาล" เตรียมลุย เฟรนช์ โอเพน
21 พฤษภาคม 2558 ( 07:39 )
1K


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือเก๋าชาวสวิส เผยผ่านสื่อยังมองว่า ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับตลอดกาลชาวสเปน ยังแข็งแกร่งและเป็นตัวเต็งอันดับ 1 สำหรับศึก แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส จากความสำเร็จคว้าแชมป์มาแล้ว 9 สมัย ไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย
      
       หวดวัย 33 ปี เดินทางไปที่ ปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเตรียมตัวลงแข่ง แกรนด์ สแลม คอร์ตดิน หนที่ 17 ในการเล่นอาชีพ โดยผลงานดีที่สุดคือได้แชมป์สมัยเดียวเมื่อปี 2009 ขณะที่ผลงานปีที่แล้วมาได้ไกลสุดแค่รอบ 4 โดน เออร์เนส กุลบิส จาก ลัตเวีย เขี่ยร่วง 1-3 เซต
      
       “เฟดเอ็กซ์” มีประสบการณ์เข้าชิงที่ โรลังด์ การ์รอส เจอ ราฟาเอล นาดาล เจ้าพ่อรายการนี้มาแล้ว 4 ครั้ง ปี 2006-2008 และ 2011 ซึ่งก็แพ้ทั้งหมด ขณะเดียวกันผลงานแชมป์ 9 สมัยของ “เอล มาทาดอร์” ก็ทำให้เจ้าตัวเชื่อว่าอีกฝ่ายยังเป็นเต็ง 1 เหมือนเดิม แม้ผลงานปีนี้ไม่สู้ดีนัก

 

       เฟเดอเรอร์ เผยว่า “ผมไม่สนว่าใครจะพูดอย่างไร แต่ นาดาล คือเต็ง 1 นี่คือชายที่แพ้รอบชิงแค่ครั้งเดียวในรอบ 10 ปี ไม่มีใครเอาแชมป์ไปจากเขาได้ เรารู้ดีว่า ราฟา แข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ ขณะที่ โนวัค ยอโควิช ก็มีโอกาสชนะ เช่นกันพิสูจน์ได้จากฟอร์มในปีนี้ ยังไม่แพ้ใครเหมือนปี 2011”
      
       “ราฟา อาจไม่ได้ประสบความสำเร็จมากมายเหมือนแต่ก่อน ทว่าในสายตาผมสถานการณ์มันไม่เปลี่ยนแปลง และการต่อสู้จะจบลงด้วยการใช้แร็กเกตเป็นเครื่องพิสูจน์ฝีมือ” แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย กล่าว

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

      
ขอขอบคุณ ภาพ-ข้อมูลจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์    
วันที่ 21 พฤษภาคม 2558 เวลา 07:29 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541