รีเซต
"เมอร์เรย์" นักเทนนิส จีบีคนแรก ซิวแชมป์ คอร์ตดิน ในรอบ 39 ปี

"เมอร์เรย์" นักเทนนิส จีบีคนแรก ซิวแชมป์ คอร์ตดิน ในรอบ 39 ปี

"เมอร์เรย์" นักเทนนิส จีบีคนแรก ซิวแชมป์ คอร์ตดิน ในรอบ 39 ปี
5 พฤษภาคม 2558 ( 03:41 )
683


แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร พิชิต ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ เจ้าถิ่น 2-1 เซตคว้าแชมป์รายการแรกบนคอร์ตดิน ศึกเอทีพี ทัวร์ “บีเอ็มดับเบิลยู โอเพน” ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งเจอปัญหาสภาพอากาศ เป็นเหตุให้ต้องยืดเยื้อออกไป 1 วัน
      
        ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “บีเอ็มดับเบิลยู โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 439,405 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 18.4 ล้านบาท) ณ เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งต้องเลื่อนโปรแกรมจากวันอาทิตย์ (3 พ.ค.) เนื่องจากฝนตกหนัก
      
        ปรากฏว่า แอนดี เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 1 ของรายการ ต้องออกแรงนานกว่า 3 ชั่วโมง กว่าจะปราบ ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ มือ 24 ของโลก ซึ่งดิ้นรนสุดชีวิตต่อหน้าแฟนๆ เพื่อนร่วมชาติ แบบหืดจับ 7-6 (7-4) , 5-7 และ 7-6 (7-4) หยิบโทรฟีใบที่ 32 ตลอดอาชีพ และเป็นผู้เล่นเลือดบริติชคนแรก ซึ่งครองแชมป์บนเคลย์คอร์ตของ เอทีพี ทัวร์ นับตั้งแต่ คริสโตเฟอร์ ม็อคแทรม (อังกฤษ) เดือนเมษายน ปี 1976
      
        ภายหลัง เมอร์เรย์ วัย 27 ปี ที่กลับมาลงแข่งทัวร์นาเมนต์แรก หลังลั่นระฆังวิวาห์กับ คิม เซียร์ส กล่าว “มันเป็นแมตช์ที่เหนื่อยมากๆ เขาเสิร์ฟฉีกแทบจะลงบนเส้น และผมรู้สึกหงุดหงิด ฝนเป็นอุปสรรคต่อการแข่งขัน แต่ในฐานะชาวสกอต ผมคุ้นเคยดี ผมยินดีมากที่คว้าแชมป์ โดยเฉพาะบนคอร์ตดิน ผมไม่คิดว่า จะเป็นชาวสหราชอาณาจักรคนแรกที่ชนะเลิศบนคอร์ตดิน ซึ่งไม่เกิดขึ้นมานาน มันจึงเป็นเกียรติอันล้ำค่า”

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณ ภาพ-ข้อมูลจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์    
วันที่ 5 พฤษภาคม 2558 เวลา 02:30 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541