รีเซต
"มาเรีย" เผย ภูมิใจ เป็นคนรัสเซีย เมินโอนสัญชาติมะกัน!

"มาเรีย" เผย ภูมิใจ เป็นคนรัสเซีย เมินโอนสัญชาติมะกัน!

"มาเรีย" เผย ภูมิใจ เป็นคนรัสเซีย เมินโอนสัญชาติมะกัน!
24 มีนาคม 2558 ( 09:24 )
2.9K


มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ออกมายืนยันไม่มีความคิดละทิ้งสถานะพลเมืองของ รัสเซีย แม้อำลาบ้านเกิดมาพำนัก ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เล็ก ก่อนประสบความสำเร็จบนเส้นทางอาชีพ และกอบโกยรายได้มูลค่ามหาศาล
      
        ชาราโปวา เดินทางจาก ไซบีเรีย มายัง มลรัฐฟลอริดา เมื่อปี 1994 ฝึกฝนทักษะการหวดลูกสักหลาด ที่ นิค โบลเลตเตียรี เทนนิส อะคาเดมี ปลดล็อกแชมป์ วิมเบิลดัน ด้วยวัยเพียง 17 ปี ตามด้วยหยิบโทรฟี แกรนด์ สแลม ครบ 4 รายการ ปี 2012 และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ อีก 34 ใบ
      
        นอกเหนือจากเงินรางวัล 32 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 960 ล้านบาท) ตลอดอาชีพ หวดสาววัย 27 ปี ยังกุมสัญญาพรีเซนเตอร์สินค้าชื่อดังมากมาย ตลอดจนผุดกิจการส่วนตัว “ชูการ์โปวา” แบรนด์ลูกอม และคบหาดูใจกับคนดังอย่าง กริกอร์ ดิมิตรอฟ มือ 11 ของโลกชาวบัลแกเรีย เรียกได้ว่า วิถีชีวิตตรงกับนิยาม “อเมริกัน ดรีม”
      
        อย่างไรก็ตาม เจ้าของสถิตินักกีฬาหญิงทำเงินสูงสุด เมินแลกเปลี่ยนหนังสือเดินทางของ รัสเซีย มาเป็น สหรัฐฯ เหมือนกับ มาร์ตินา นาฟราติโลวา หรือ อิวาน เลนเดิล 2 นักหวดดีกรีอดีตมือ 1 ของโลก ที่โอนสัญชาติจาก สาธารณรัฐเช็ก เป็น อเมริกันชน อย่างเต็มตัว

 

      
        “นางฟ้ามาเรีย” เผยผ่านการสัมภาษณ์ “ซีเอ็นบีซี” สถานีโทรทัศน์แห่งเมืองมะกัน “ฉันคงทำไปแล้ว หากฉันต้องการเปลี่ยนสัญชาติ แต่ความจริงเรื่องนี้ มันไม่เคยเป็นคำถามภายในครอบครัวของฉันเลย ไม่ว่าฉันจะต้องการหรือเปล่า”
      
        แชมป์แกรนด์ สแลม 5 สมัย ที่เคยถือคบเพลิง พิธีเปิด โอลิมปิก ฤดูหนาว 2014 “โซชิ เกมส์” และยังคงรับใช้ “หมีขาว” ลงแข่งเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟด คัพ” เอ่ยถึงมรดกสืบทอดจากชาวรัสเซียที่อยู่ในสายเลือด
      
        “มันเป็นเรื่องของสิ่งแวดล้อมครอบครัว และวัฒนธรรมอันหลากหลาย แค่เพียงชีวิตได้เรียนรู้ประสบการณ์ซึ่งฉันย้อนกลับไป และรู้ว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฉันถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นตัวเอง ไม่เกี่ยวกับเชื้อชาติ แต่หมายถึงประชาชน สภาพจิตใจ และความแข็งแกร่งที่ไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรค”

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ภาพประกอบ บางส่วน จาก อินเตอร์เน็ต-แฟ้มข่าว
ขอขอบคุณ ภาพ- ข้อมูล จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่  24 มี.ค. 58 เวลา 04.33 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541