รีเซต
"เฟด" โชว์เก๋า! คว้าโทรฟี เทนนิส ดูไบ สมัย 7

"เฟด" โชว์เก๋า! คว้าโทรฟี เทนนิส ดูไบ สมัย 7

"เฟด" โชว์เก๋า! คว้าโทรฟี เทนนิส ดูไบ สมัย 7
1 มีนาคม 2558 ( 08:01 )
1.6K


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋ามือ 2 โลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ งัดฟอร์มสู้กับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกจาก เซอร์เบีย แบบสุดมัน ก่อนเอาชนะไป 2 เซต 6-3, 7-5 พร้อมกับคว้าแชมป์ เอทีพี ดูไบ ดิวตี ฟรี แชมเปียนชิป ที่ยูเออี กลับบ้านเป็นสมัยที่ 7 เมื่อคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
      
       ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 75 ล้านบาท) ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นบิ๊กแมตช์รอบชิงระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ โนวัค ยอโควิช สองมือท็อปของโลก
      
       เกมนี้ “เฟดเอ็กซ์” เริ่มได้ดีป้องกันการเบรกของ ยอโควิช เก็บแต้มออกนำได้ก่อน และมาฉวยโอกาสเบรกคืนจนปิดเซตออกนำไปก่อน 6-3 กลับมาเซตสอง ยอโควิช งัดพลังแฝงดวลยื้อกันมาจนเท่ากันที่ 5-5 แต่เป็น เฟเดอเรอร์ ที่งัดลูกวินเนอร์และเสิร์ฟเอซ เก็บ 2 เกมสุดท้าย เอาชนะไป 7-5
      
       หลังเกม เฟเดอเรอร์ วัย 34 ปี ที่ได้แชมป์รายการ ดูไบ เป็นสมัยที่ 7 กลับบ้านพร้อมเงินรางวัล 505,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 16.1 ล้านบาท) เผยว่า “วันนี้เราทั้งคู่ต่างงัดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา ผมพอใจกับผลการแข่งขันและลูกเสิร์ฟของตัวเองมาก เพราะนั่นทำให้ผมเก็บแต้มสำคัญมากมายในค่ำคืนนี้”
      
       ผลจากแมตช์นี้ทำให้ เฟเดอเรอร์ สร้างสถิติสำคัญคือเสิร์ฟเอซ ครบ 9,000 ลูก ตลอดการเล่นอาชีพ ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้เล่นเพียง 3 คนเท่านั้นที่ทำได้นับตั้งแต่ปี 1991 คือ อิโว คาร์โลวิช, แอนดี ร็อดดิก และ โกรัน อิวานิเซวิช โดยเฉพาะรายหลังเป็นเจ้าของสถิติเสิร์ฟเอซสูงสุดในประวัติศาสตร์ 10,183 ลูก
      
       ส่วนแชมป์ที่ ดูไบ ถือเป็นแชมป์รายการที่ 2 ของเจ้าตัวในปีนี้ ต่อจากที่ บริสเบน เดือนมกราคมที่ผ่านมา และเป็นแชมป์ใบที่ 84 ในการเล่นอาชีพด้วย

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณ ภาพ-ข้อมูลจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์    
วันที่1 มีนาคม 2558 เวลา 05:04 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541