รีเซต
"เซ็บ" หวังม้าแดง เก็บ "คิมี" ซิ่งต่อปีหน้า

"เซ็บ" หวังม้าแดง เก็บ "คิมี" ซิ่งต่อปีหน้า

"เซ็บ" หวังม้าแดง เก็บ "คิมี" ซิ่งต่อปีหน้า
3 กรกฎาคม 2558 ( 06:05 )
788

   



   เซบาสเตียน เวทเทล นักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาวเยอรมนี ออกโรงแนะ เฟอร์รารี ต้นสังกัดเก็บ คิมี ไรค์โคเนน คู่หูจอมเก๋าดีกรีแชมป์โลกปี 2007 อยู่กับทีมต่อในปีหน้า เชื่อเพื่อนร่วมทีมยังมีศักยภาพสู้กับคู่แข่งได้สูสี และรู้ดีว่าต้องทำอะไรโดยไม่ต้องให้ใครมาสอน
      
       “ดิ ไอซ์แมน” ออกจากการแข่งขันเพียงรอบแรกที่ ออสเตรีย เพราะถูกชนติดรั้วชิเคน ทำให้ทีมงานของ เฟอร์รารี เริ่มหมดความอดทนและมองหาตัวแทนซึ่งมีทั้ง วอลต์เตรี บอตตาส ของ วิลเลียมส์, ดาเนียล ริคคิอาร์โด ของ เรด บูลล์ แม้แต่ นิโค ฮัลเคนเบิร์ก ที่แข่งอยู่ใน เลอ มังส์
      
       ทว่า เวทเทล อดีตแชมป์โลก 4 สมัย เผยยังคงหนุนหลังนักแข่งรุ่นพี่เหมือนเดิม และก็อยากให้ต้นสังกัดให้โอกาสเจ้าตัวได้ลุยต่อปีหน้า “ผมบอกเลยว่าทุกคนที่ลงแข่งต่างก็เคยถูกชนมาก่อนทั้งนั้น ไม่มีใครอยากถูกเรียกแบบนั้นหรอก ผมก็เคยเป็นมาแล้ว”
      
       “ถ้าคุณมองดูการแข่งขันปัจจุบัน แค่ไม่มีผลการแข่งขัน 2-3 สนามติดกันก็ถือเป็นช่วงที่เลวร้ายแล้ว ผมก็เคยเจอเรื่องแบบนี้แต่ก็ผ่านมันมาได้ ซึ่ง คิมี เขาคือแชมป์โลก และเขาต้องรู้ดีว่าควรทำอะไร เหมือนที่เขาบอกผ่านวิทยุเสมอว่าไม่ต้องการความเห็นหรือคุยกับใคร” เวทเทล กล่าว
      
       “ผมบอกหลายครั้งแล้วว่ามีความสุขมากที่ได้ขับกับ คิมี เพราะวันหนึ่งที่ผมรู้จักเขา เขาเป็นคนที่ซื่อสัตย์กับตัวเอง ทุกวันนี้ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง การได้แชมป์โลกเมื่อปี 2007 ไม่ได้ทำให้ตัวเขาเปลี่ยนไปเลย ถือเป็นเรื่องดีเสียอีกสำหรับ เอฟวัน ที่มีเขาอยู่ ถือเป็นความท้าทาย และผมยังต้องเรียนรู้อะไรหลายสิ่งจากเขา” เซ็บ ทิ้งท้าย
      

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ลิ้งที่มาของข่าว

http://manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9580000075120

ขอขอบคุณ ภาพ- ข้อมูลจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์    
วันที่ 3 กรกฎาคม 2558  เวลา 04:05 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541