รีเซต
“ซีพี สานฝัน ปันโอกาส” เด็ก ร.ร. ตำรวจตระเวนชายแดน 180 คนร่วมกิจกรรม Football Clinic

“ซีพี สานฝัน ปันโอกาส” เด็ก ร.ร. ตำรวจตระเวนชายแดน 180 คนร่วมกิจกรรม Football Clinic

“ซีพี สานฝัน ปันโอกาส” เด็ก ร.ร. ตำรวจตระเวนชายแดน 180 คนร่วมกิจกรรม Football Clinic
truelife_sport
2 กรกฎาคม 2558 ( 16:37 )
1.3K



เครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดโครงการ “ซีพีสานฝัน ปันโอกาส” (Just believe in your dreams) นำเด็กจากพื้นที่ห่างไกล ที่มีหัวใจรักกีฬาฟุตบอลกว่า 1,000 คน ชมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ“ทรู ซูเปอร์ โทรฟี่ – ลิเวอร์พูล ทัวร์ 2015” ลิเวอร์พูลปะทะนักเตะไทยจากทีม ทรู ออล สตาร์ 14 กรกฎาคม พร้อมสานฝันเด็กโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 180 คนร่วมกิจกรรม Football Clinic ฝึกเทคนิคการเล่นฟุตบอลระดับโลกจากโค้ชและอดีตนักเตะหงส์แดงลิเวอร์พูล

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ /กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะบริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมกับทรูคอร์ปอเรชั่น ทรูโฟร์ยู ทรูวิชั่นส์ มอบความสุขให้กับคนไทยและแฟนบอลทั่วประเทศได้ชมถ่ายทอดสดการแข่งขันนัดประวัติศาสตร์ไทย

“ทรูซูเปอร์โทรพี่ – ลิเวอร์พูล ทัวร์ 2015” พร้อมกันทั่วประเทศ 14 กรกฎาคมนี้ และที่พิเศษสุดเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้จัดโครงการ “ซีพีสานฝัน ปันโอกาส” (Just believe in your dreams) หนึ่งในกิจกรรม CSR “ซีพีเพื่อสังคมยั่งยืน” ให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.) ในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ ซึ่งซีพีได้เข้าไปสนับสนุนโครงการเลี้ยงไก่ไข่อาหารกลางวันนักเรียนมาอย่างต่อเนื่อง และนักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กว่า 1,000 คน ได้มีโอกาสชมการแข่งขันนัดพิเศษถึงขอบสนาม รวมทั้งได้คัดเลือกเด็กที่เป็นนักฟุตบอลประจำโรงเรียนจากโรงเรียนตชด. รวม 180 คน ร่วมกิจกรรม Football Clinic ฝึกเทคนิคการเล่นฟุตบอลระดับโลกกับโค้ช และอดีตนักเตะลิเวอร์พูล ถือเป็นประสบการณ์ล้ำค่า ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กไทยที่มีความฝัน และมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างฝันให้เป็นจริง

 

 

นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) เปิดเผยว่า โครงการซีพีสานฝันปันโอกาส “ทรู ซูเปอร์ โทรฟี่ – ลิเวอร์พูล ทัวร์ 2015” จะสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เป็นระดับโลกแก่เด็กไทยที่มีใจรักกีฬาฟุตบอล จากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยมูลนิธิพัฒนาชีวิตชนบท ได้เข้าไปส่งเสริมความมั่นคงด้านอาหารให้กับเยาวชนได้มีภาวะโภชนาการที่ดี มีร่างกายแข็งแรงพร้อมที่จะเล่นกีฬาที่รักได้ Football Clinic จะทำให้เด็กเหล่านี้ได้เรียนรู้เทคนิคการเล่นฟุตบอลระดับโลกจากโค้ชและอดีตนักเตะลิเวอร์พูล

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจซึ่งจัดขึ้นในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้เด็ก ๆ ประทับใจและเก็บไว้ในความทรงจำ ได้แก่ การได้ต้อนรับคณะนักเตะลิเวอร์พูล ณ สนามบินสุวรรณภูมิอย่างใกล้ชิดในวันแรกที่คณะนักเตะเดินทางมาถึงประเทศไทย การร่วมวิ่งการกุศล

The Kop Run กับนักฟุตบอลระดับตำนานจากทีมลิเวอร์พูล โดยรายได้จากการขายบัตรในการวิ่งการกุศล หลังหักค่าใช้จ่าย ทูลเกล้าถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสมทบทุนมูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า และยังจะได้มีโอกาสร่วมงาน Meet&Greet ทำกิจกรรมร่วมกับนักเตะลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด รวมถึงได้เข้าชมการซ้อมใหญ่และได้จูงนักเตะลิเวอร์พูลและทรู ออล สตาร์ เข้าสนามในพิธีเปิดการแข่งขัน

นายอภัยชนม์  เปิดเผยต่อไปว่า “เครือเจริญโภคภัณฑ์รู้สึกยินดีและมีความสุขที่ได้ดำเนินโครงการซีพีสานฝัน ปันโอกาส ซึ่งเป็นกิจกรรมCSR ที่จะสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าแก่เด็กๆ ที่เป็นเยาวชนของชาติ จุดประกายให้เด็กๆ เดินตามความฝันที่ยิ่งใหญ่ได้ในอนาคต และยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนด้านการกีฬาแก่เยาวชนไทยด้วย”

 

 

 

นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง-ซิโก้ ในฐานะผู้คุมทีม ทรู ออล สตาร์ ในการแข่งครั้งนี้ เปิดเผยว่า โครงการซีพีสานฝันปันโอกาส ที่ทางเครือเจริญโภคภัณฑ์จัดขึ้นให้กับน้องๆ จากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนได้มาชมการแข่งขัน ได้เจอนักเตะระดับโลก เป็นเรื่องที่เกินฝันของเด็กๆ ผมเองสมัยเด็กฝันอยากมาเหยียบสนามศุภชลาศัย สนามราชมังคลา แต่วันนี้น้องๆ นอกจากจะได้เหยียบสนามเหล่านี้แแล้ว ยังได้สัมผัสนักเตะระดับโลก ซีพีทำให้ความฝันของเด็กๆเป็นจริง วันนี้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยกำลังวางแผนสร้างทีมเยาวชนไทยสู่ฟุตบอลเยาวชนโลก ซึ่งกำลังเตรียมเด็กอายุ 12-13 ปี ที่จะซ้อมกันต่อเนื่องในช่วง 3-4 ปีข้างหน้า ฉะนั้นคิดว่าน้องๆที่ซีพีได้สร้างวันนี้อาจจะเป็นทีมชาติในอนาคต เพราะเด็กเก่งส่วนใหญ่จะอยู่ต่างจังหวัด วันนี้เห็นแววตาเด็กทุกคนแล้วรู้เลยว่า วันหนึ่งต้องได้มาเจอกันแน่นอน การให้โอกาสเด็กได้เดินตามฝันของซีพีมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งเพราะว่าโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนอยู่ไกลปืนเที่ยง อยู่ในตะเข็บชายแดน แต่เชื่อได้เลยว่าถ้าเด็กเก่งจริง อยู่ที่ไหนเพชรก็คือเพชร

 

 

นายมิก้า ชูนวลศรี นักฟุตบอลสโมสรฟุตบอลแบงค็อก ยูไนเต็ดและทีมชาติไทย จุดประกายฝันให้กับน้องๆว่า การจะก้าวมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ น้องต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเอง สมัยเป็นเด็กๆ ผมตั้งเป้าหมายในชีวิตไว้เลยว่าโตขึ้นจะเป็นนักบอลทีมชาติ จึงพยายามฝึกฝนตนเอง จนวันนี้มายืน ณ จุดนี้ได้ ช่วงชีวิตที่ผ่านมาก็มีทั้งผิดหวังบ้าง ท้อบ้าง แต่ถ้ามีวินัย เต็มที่กับสิ่งที่ทำ รักในอาชีพที่ทำ ฝันก็เป็นจริงได้

 

 

 

นายพุฒินันท์ วรรณศรี นักฟุตบอลกองหลังสโมสรฟุตบอลแบงค็อก ยูไนเต็ดและทีมชาติไทย เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการก้าวมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพว่า สมัยผมเด็กต้องการจะแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัว จึงหมั่นฝึกฝนทักษะการเตะฟุตบอล เพื่อเข้าเป็นนักฟุตบอลของโรงเรียน ซึ่งจะได้โควต้าเรียนฟรี ไม่ได้ฝันว่าอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แต่เมื่อได้มาเล่นฟุตบอล ไปแข่งขันแล้วได้แชมป์ก็เกิดความสนุก เกิดความหลงใหลในการเตะฟุตบอล ทำให้มุ่งฝึกซ้อม เพราะปัจจุบันนักฟุตบอลอาชีพสามารถสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวได้

ขอฝากถึงน้องๆ ที่อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพว่าสิ่งที่สำคัญก็คือ การกำหนดเป้าหมาย เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ตนเองมุ่งหน้าทำตามความฝันให้สำเร็จ ต้องมีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อม ซ้อมหนักทุกวัน และต้องมีความอดทน จึงจะได้มาซึ่งความสำเร็จ

สำหรับนักนักเรียน จากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนายาว อ.สนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นแชมป์ฟุตบอลระดับภาค ที่มีโอกาสเข้าร่วมโครงการซีพีสานฝัน ปันโอกาส ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยความตื่นเต้น

 

 

ผมฝันอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ พี่ซิโก้เป็นฮีโร่ของผม ผมจะมุ่งมั่นฝึกซ้อม เล่นให้เก่ง เพื่อที่วันหนึ่งผมจะไปอยู่กับพี่ซิโก้ให้ได้ การได้เข้าร่วมโครงการซีพีสานฝัน ปันโอกาส ทำให้เชี่อมั่นว่าฝันของผมจะเป็นจริงได้” ด.ช.บูรพา ชาระ-น้องกอล์ฟ บอกเล่าถึงความฝัน

ขณะที่ ด.ช.บุญญณัฐ นิลหงษ์-น้องปลื้ม เล่าด้วยแววตาเป็นประกายว่า “ผมอยากเป็นนักบอลอาชีพ สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย โครงการซีพีสานฝัน ปันโอกาส ทำให้ฝันผมเป็นจริง ได้มีโอกาสใกล้ชิดนักเตะในดวงใจ ซึ่งผมชื่นชอบมาริโอ บาโลเตลลี่ ศูนย์หน้าทีมลิเวอร์พูลเป็นอย่างมาก ผมจึงตั้งตาคอยให้ถึงวันนั้นเร็วๆ และวันที่จะได้เข้าร่วมกิจกรรม Football Clinic เพื่อที่จะเก็บเทคนิคต่างๆไปฝึกฝน พัฒนาตนเองก้าวไปเป็นนักบอลอาชีพตามที่ฝันไว้ให้ได้”

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

24
33