รีเซต
ผอ.โมโต ปัดลงดาบ "รอสซี" ไม่ผิด! กรณีวิ่งตัดสนาม

ผอ.โมโต ปัดลงดาบ "รอสซี" ไม่ผิด! กรณีวิ่งตัดสนาม

ผอ.โมโต ปัดลงดาบ "รอสซี" ไม่ผิด! กรณีวิ่งตัดสนาม
30 มิถุนายน 2558 ( 06:24 )
1.5K

 


ไมค์ เว็บบ์ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ยืนยันไม่มีบทลงโทษย้อนหลัง วาเลนติโน รอสซี นักบิดจอมเก๋าจากทีม โมวิ สตาร์ ยามาฮ่า ที่วิ่งตัดแทร็กคว้าชัยศึก ดัตช์ กรังด์ ปรีซ์ ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ส เมื่อสัปดาห์ก่อน มองว่าเป็นเหตุสุดวิสัย
      
       การชิงชัยที่ แอสเซน เซอร์กิต “เดอะ ด็อคเตอร์” ออกสตาร์ทเยี่ยมจาก โพล โพซิชัน และนำมาจนถึงรอบสุดท้าย ทว่ามีจังหวะปัญหาเมื่อเจ้าตัวถูก มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดจาก เรปโซล ฮอนด้า กระแทกในโค้งที่ 16 จนหลุดเข้าบ่อกรวด แต่นักบิดเลือดเลี่ยนพลิกวิกฤติเป็นโอกาส วิ่งลัดเข้าเส้นชัยเฉย
      
       จากเหตุการณ์นี้ทำ มาร์เกวซ ที่จบอันดับ 2 รวมถึงทีมงานของ เรปโซล ฮอนด้า ไม่พอใจนัก ขณะเดียวกันก็ถูกตั้งข้อสังเกตุจากคนดูว่าผิดกฏหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ไมค์ เว็บบ์ ประธานผู้จัด โมโตจีพี กล่าวหลังพิจารณาภาพจากกล้องวีดีโอว่านักบิดวัย 36 ปี กระทำโดยไม่เจตนา และจะไม่ถูกลงโทษด้วย
      
       ผอ.โมโตจีพี กล่าวว่า “เราได้ดูภาพอุบัติเหตุจากกล้องทุกตัวในหลายๆมุม การตัดสินใจของเขาคือเหตุสุดวิสัยในการแข่งขัน โดยภาพที่ได้จากกล้องบนเฮลิคอปเตอร์ที่จับภาพได้ว่า วาเลนติโน อยู่ด้านหน้าของ มาร์ค คือหลักฐานที่เราเลือกใช้เป็นเครื่องประกอบการตัดสินใจทั้งหมด”
      
       “จังหวะโค้งขวา มาร์ค เข้าไปสะกิด วาเลนติโน ทำให้เขาถูกผลักออกไป ซึ่งนั่นเป็นจังหวะอุบัติเหตุ มันหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยากมากที่จะทรงตัวไว้ได้เมื่อถูกปะทะหลุดออกจากแทร็ก แต่ในที่สุดเขาก็ออกจากบริเวณดังกล่าวและขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งเดียวกัน เรื่องจบแค่นี้” เว็บบ์ ระบุ

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ลิ้งที่มาของข่าว

http://manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9580000073381

ขอขอบคุณ ภาพ-ข้อมูลจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์    
วันที่ 30 มิถุนายน 2558 เวลา01:03 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541