รีเซต
“สิงห์”หนุน “แจ๊ค สระบุรี” ผงาดสอยคิวโลก เจ้าตัวลั่น ตั้งเป้าขึ้นสู่ Top 32 โลกในซีซั่นนี้

“สิงห์”หนุน “แจ๊ค สระบุรี” ผงาดสอยคิวโลก เจ้าตัวลั่น ตั้งเป้าขึ้นสู่ Top 32 โลกในซีซั่นนี้

“สิงห์”หนุน “แจ๊ค สระบุรี” ผงาดสอยคิวโลก เจ้าตัวลั่น ตั้งเป้าขึ้นสู่ Top 32 โลกในซีซั่นนี้
2 มิถุนายน 2558 ( 12:26 )
755

     


     นายจาตุรนต์ หิมะทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ธุรกิจ-การตลาดกีฬาต่างประเทศ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เป็นประธานในงานแถลงข่าว “สิงห์” ให้การสนับสนุนนักสนุกเกอร์ “แจ๊ค-สระบุรี” หรือ เดชาวัต พุ่มแจ้ง ผงาดสู่สังเวียนสอยคิวโลก พร้อมต่อยอดสร้างนักสนุกเกอร์หน้าใหม่ประดับวงการ ที่โรงแรมรามาการ์เด้นท์ ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันอังคารที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา

            ในการแถลงข่าวสนับสนุนครั้งนี้ นายจาตุรนต์ หิมะทองคำ กล่าวว่า “การที่ บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้เข้ามาสนับสนุน แจ๊ค สระบุรี ในครั้งนี้ ด้วยความมุ่งมั่นต้องการสนับสนุนนักกีฬาไทยให้สามารถสร้างผลงานในเวทีระดับ โลก เรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพและฝีมือของนักกีฬาไทย โดยเฉพาะกีฬาสนุกเกอร์ ถือได้ว่าเป็นกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งในปัจจุบัน เดชาวัต เป็นนักกีฬาที่มีอันดับโลกดีที่สุดของไทย โดยอยู่ในอันดับที่ 43 เชื่อมั่นว่า หากได้รับการสนับสนุนที่ดีน่าจะเป็นแรงผลักดันให้ เดชาวัต ทำผลงานได้ดีขึ้น และมีโอกาสก้าวไปสู่มือระดับท็อป 32 และ ท็อป 16 คนของโลกในได้เร็ววันนี้ พร้อมกันนั้นเรายังได้ร่วมกับคุณแจ๊ค สระบุรี สานต่อความสำเร็จ จัดแมตช์แข่งขันทั้งในระดับเยาวชน และประชาชน เพื่อสร้างนักสนุกเกอร์เลือดใหม่มาประดับวงการสนุกเกอร์ไทยต่อไปอีกด้วย

          ทางด้าน เดชาวัต พุ่มแจ้งเปิดเผยว่า “ต้องขอขอบคุณ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ที่เล็งเห็นความสำคัญในการให้การสนับสนุนนักกีฬาไทย และเชื่อมั่นในศักยภาพของนักสนุกเกอร์ไทย ซึ่งการสนับสนุนในครั้งนี้  ทำให้ผมสามารถไปแข่งขันในรายการระดับโลกตามที่ตั้งใจไว้  ด้วยการเดินทางไปแข่งขันแต่ละรายการต้องใช้งบประมาณทั้งในส่วนค่าเดินทาง ค่าสมัครเข้าแข่งขัน และค่าใช้จ่ายต่างๆค่อนข้างสูง ซึ่งการมีผู้ให้การสนับสนุนตรงนี้ทำให้ผมไม่ต้องกังวลในเรื่องของงบประมาณใน การเดินทางไปแข่งขันในรายการต่างๆ เพื่อไต่อันดับในการแข่งขันสนุกเกอร์โลก ซึ่งตัวผมมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะก้าวขึ้นไปติดท็อป 32 คนของโลกให้ได้ในซีซั่นนี้ หลังจากทำผลงานได้ใกล้เคียงที่สุดอันดับ 37 เมื่อซีซั่นที่แล้ว”

          โดยรายการแรกที่จะประเดิมคือศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์ทีมโลก world cup team ที่ประเทศจีน วันที่ 16 มิถุนายนนี้

          สำหรับ เดชาวัต ปัจจุบันวัย 36 ปี  เป็นนักสอยคิวคนที่ 2 ที่ทำอันดับโลกได้ดีที่สุดต่อจาก ต๋อง ศิษย์ฉ่อย และเป็นคนที่ 3 ของประเทศไทย ที่เข้าถึงรอบสุดท้ายสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ติดทีมชาติมาตั้งแต่ปี 2002 ในฐานะนักกีฬาสนุกเกอร์ ก่อนจะหันมาเล่นพูล และแครอมบอล จนกระทั่งกลับมาเล่นสนุกเกอร์อีกครั้ง ก่อนจะคัดเลือกติดทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์ 2010 ที่กว่างโจว และได้เหรียญทองแดง จากนั้นสามารถเป็นแชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นโลก The IBSF World Snooker Championship ปี 2010 ที่นครดามาสคัส ประเทศซีเรีย ทำให้ไปเล่นอาชีพโลกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เคยมีอันดับดีที่สุดคือ 37 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

วันที่ 2มิ.ย.2558 เวลา 10.55น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541