รีเซต
เขาทรายผ่าตัดนิ่วด่วน ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

เขาทรายผ่าตัดนิ่วด่วน ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

เขาทรายผ่าตัดนิ่วด่วน ล่าสุดปลอดภัยแล้ว
kajohnjohnyos
13 พฤษภาคม 2558 ( 16:54 )
1.3K

เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตกำปั้นแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย เข้ารับการผ่าตัดด่วนที่โรงพยาบาลพญาไท 1 หลังตรวจเจอก้อนนิ่วขนาด 7 มิลลิเมตร อักเสบและติดเชื้ออยู่ในท่อน้ำดีใหญ่ โดยล่าสุดปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องพักฟื้น 7-10 วัน ส่งให้ต้องยกเลิกงานตลอดทั้งเดือน
      
เมื่อบ่ายวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เขาทราย แกแล็คซี่ หรือชื่อจริง สุระ แสนคำ อดีตนักชกแชมป์โลก รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต (115 ปอนด์) ของ สมาคมมวยโลก (WBA) พร้อมด้วยภรรยา “น้องหนึ่ง” วรรณา ขำบุญศรี และทีมแพทย์จากโรงพยาบาลพญาไท 1 ได้ร่วมแถลงข่าวเกี่ยวกับอาการป่วยของ “เจ้าระ” ที่ต้องเดินทางเข้ามารับการผ่าตัด
      
โดย เขาทราย เปิดเผยถึงอาการของตนว่า ก่อนหน้านี้ 2-3 วัน ตนรู้สึกปวดท้องเป็นๆหายๆมาตลอด โดยเฉพาะหลังรับประทานอาหารจะปวดและจุกเป็นพิเศษ กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีอาการหนาวสั่น และมีไข้ อีกทั้งยังรู้สึกหน้ามืด จึงตัดสินใจเดินทางเข้ามาตรวจที่โรงพยาบาลพญาไท 1
      
ด้าน ดร.นพ.เกริกยศ ชลายนเดชะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ และ นพ.ทศพล เจริญวุฒิ แพทย์เจ้าของไข้ เปิดเผยว่าได้ตรวจพบก้อนนิ่ว 2 ก้อน อยู่ในร่างกาย โดยอยู่ในถุงน้ำดี 1 ก้อน และในท่อน้ำดีใหญ่อีก 1 ก้อน ส่งให้มีอาการอักเสบและติดเชื้อ จึงต้องผ่าตัดเพื่อรักษาโดยด่วน ซึ่งขณะนี้รักษาขั้นแรกเป็นที่เรียบร้อย โดยใช้วิธีสอดกล้องเข้าไปเพื่อคีบก้อนนิ่วในท่อน้ำดีใหญ่ออกมาก่อน
      
“การผ่าตัดเป็นไปด้วยดี เราพบก้อนนิ่วขนาด 7 มิลลิเมตร อุดตันอยู่ในท่อน้ำดีใหญ่ ทำให้คนไข้มีอาการอักเสบและติดเชื้อ จึงต้องเร่งผ่าตัดเพื่อนำออกมา จากนี้ก็ต้องให้คนไข้พักฟื้นพร้อมให้ยาปฏิชีวนะทางกระแสเลือดอีกราว 7-10 วัน ก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปคือรักษาก้อนนิ่วในถุงน้ำดีซึ่งตอนนี้ยังไม่เป็นอันตราย” ดร.นพ.เกริกยศ กล่าว
      
พร้อมกันนี้ เจ้าของฉายา “ซ้ายทะลวงไส้” ได้ฝากไปถึงแฟนคลับว่าไม่ต้องเป็นห่วง “หลังผ่าตัดแล้ว อาการตอนนี้ดีขึ้นมาก แต่ยังไม่สามารถทานอาหารได้สะดวก เพราะยังปวดอยู่เล็กน้อย ซึ่งแฟนๆไม่ต้องเป็นห่วง อีกไม่นานก็จะหายดี ตอนนี้ก็ต้องพักฟื้นและยกเลิกงานถ่ายละครและโชว์ตัวตลอดเดือนนี้ออกไปก่อน”

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณข่าวและภาพจาก Manager Online
13-05-2558
16.55 น.

ยอดนิยมในตอนนี้