รีเซต
จริงหรือไม่? กรรมการ ให้คะแนน จำมุมผิด !? คู่ ฟลอยด์-ปาเกียว!!

จริงหรือไม่? กรรมการ ให้คะแนน จำมุมผิด !? คู่ ฟลอยด์-ปาเกียว!!

จริงหรือไม่? กรรมการ ให้คะแนน จำมุมผิด !? คู่ ฟลอยด์-ปาเกียว!!
5 พฤษภาคม 2558 ( 06:36 )
3.6K


แมนนี ปาเกียว โคตรมวยขวัญใจชาวเอเชีย ส่อแววถูกปล้นชัย หลังใบคะแนนของกรรมการ 3 คน “ดรีม ไฟต์” กับ ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวอเมริกัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตามวัน-เวลาประเทศไทย ไม่ตรงกับมุมของนักชกทั้งสอง เกิดเป็นข้อสงสัยว่า เป็นการล็อกผลหรือความบังเอิญ
      
        เกล็นน์ เฟลด์แมน , เบิร์ต คลีเมนท์ส และ เดฟ โมเร็ตติ กรรมการทั้ง 3 ถูกแทนด้วยชื่อ “ไวท์ (ขาว)” , “บลู (น้ำเงิน)” และ “พิงค์ (ชมพู)” ดังที่ปรากฏบนสกอร์การ์ดตามลำดับ ซึ่งทั้งหมดมอบชัยชนะไฟต์ที่ 48 แก่ “เดอะ มันนี” แต่คะแนนทุกแถวหลังครบ 12 ยก กลับเป็นคะแนนของมุมแดง
      
        ประเด็นดังกล่าว ปลุกกระแสคอหมัดมวยมีความเชื่อหนักแน่นขึ้นว่า 3 กรรมการ “ไฟต์แห่งศตวรรษ” ให้คะแนนแก่นักชกผิดคน เนื่องจาก เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อยู่ในมุมน้ำเงิน และ “เดอะ แพ็คแมน” อยู่ในมุมแดง ของสังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ โฮเต็ล แอนด์ คาสิโน มหานคร ลาส เวกัส
      
        เหตุการณ์เช่นนี้แทบจะเป็นไปไม่ได้ว่า เกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์ ยกเว้นทฤษฎีสมคบคิดที่เคลือบแฝงเจตนาบางอย่าง โดยส่วนท้ายของสกอร์การ์ด รับรองจาก คณะกรรมการกีฬา ประจำมลรัฐเนวาดา ของ โมเร็ตติ เขียนว่า กำปั้นวัย 38 ปี ชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณ ภาพ-ข้อมูลจาก  ASTVผู้จัดการออนไลน์    
วันที่ 5 พฤษภาคม 2558 เวลา 06:10 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541