รีเซต
"ดูคาติ" แผลงฤทธิ์ ซิ่งเบียด "มาร์เกวซ" ยึดโพลกาตาร์

"ดูคาติ" แผลงฤทธิ์ ซิ่งเบียด "มาร์เกวซ" ยึดโพลกาตาร์

"ดูคาติ" แผลงฤทธิ์ ซิ่งเบียด "มาร์เกวซ" ยึดโพลกาตาร์
29 มีนาคม 2558 ( 07:57 )
2K


ดูคาติ ทีมซิ่งสัญชาติอิตาลี ทำเซอร์ไพรซ์ตั้งแต่การแข่งขัน โมโตจีพี เรซแรกของฤดูกาลที่ กาตาร์ หลัง อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดประจำทีมบิดคันเร่งคว้าตำแหน่ง โพล โพซิชัน ในรอบควอลิฟาย ขณะที่ มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลกสองสมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า สตาร์ทกริดที่ 3
      
       ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี สนามแรกของฤดูกาล “กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์” ณ สนาม โลเซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ทให้กับนักบิดทุกทีมก่อนเตรียมตัวลงแข่งรอบชิงชนะเลิศวันถัดไป
      
       ปรากฏว่ามีเซอร์ไพรซ์เกิดขึ้นเมื่อตำแหน่ง โพล โพซิชัน เป็นของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ จากทีม ดูคาติ หลังควบรถคู่ใจ GP15 ออกมากดเวลาต่อรอบเร็วที่สุด 1 นาที 54.113 วินาที โดยถือเป็นโพลฯครั้งที่ 3 ในชีวิต และทำให้เจ้าตัวที่ไม่เคยได้แชมป์เรซ โมโตจีพี มาก่อน มีลุ้นปลดล็อกครั้งแรก
      
       “มันเป็นผลงานที่เหลือเชื่อแต่ก็ต้องยอมรับว่าผมทำเวลาได้เยี่ยมจริงๆ ถือเป็นผลพวงจากการที่พวกเราทำงานกันหนักมาตลอดในการเซ็ตรถให้พร้อมที่สุดตลอด 5 วันที่ผ่านมา ขณะเดียวกันผมก็มีความสุขมากและพร้อมแล้วสำหรับการลงแข่งวันถัดไป” นักบิดวัย 29 ปี กล่าว


      
ภาพ -มาร์เกวซ ซิ่ง ผิดฟอร์ม

       ขณะที่ ดานี เปโดรซา จอมเก๋าจาก เรปโซล ฮอนด้า ได้กริดสตาร์ทอันดับ 2 เวลาตามหลัง 0.217 วินาที ส่วน มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปน ที่สร้างสถิติสุดยอดคว้าชัย 13 เรซ เมื่อปีก่อน ต้องสตาร์ทจากที่ 3 ด้วยเวลาตามหลัง โดวิซิโอโซ ที่ 0.324 วินาที
      
       ส่วนคู่หูนักบิดจาก ยามาฮ่า อย่าง ฆอร์เก ลอเรนโซ และ วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลก 9 สมัย ได้กริดสตาร์ทอันดับ 6 และอันดับ 8 โดยศึก โมโตจีพี รายการ กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศที่แข่งกันแบบ ไนท์ เรซ จะมีขึ้นคืนวันที่ 29 มีนาคม นี้ เวลา 01.00น. ตามเวลาไทย

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณ ภาพ-ข้อมูลจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์    
วันที่ 29 มีนาคม 2558 เวลา 05:46 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541