รีเซต
คิมี-เฟอร์รารี รอดโทษ!! เหตุส่งรถล้อเสีย ลงแข่งขัน

คิมี-เฟอร์รารี รอดโทษ!! เหตุส่งรถล้อเสีย ลงแข่งขัน

คิมี-เฟอร์รารี รอดโทษ!! เหตุส่งรถล้อเสีย ลงแข่งขัน
17 มีนาคม 2558 ( 09:26 )
854


คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน และ เฟอร์รารี ต้นสังกัด รอดพ้นจากการลงโทษของ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) หลังพยายามส่งรถแข่งที่มีปัญหาบริเวณล้อหลังด้านซ้าย ลงแข่งในศึก ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น

  หลังออกจากพิตครั้งที่สอง รอบที่ 40 ที่สนาม อัลเบิร์ต พาร์ค ไรค์โคเนน ออกจากการแข่งขันบริเวณโค้งที่สี่ เนื่องจากล้อหลังด้านซ้ายมีปัญหาล้อล็อก ซึ่งแน่นอนว่าอาจสร้างความอันตรายต่อเพื่อนร่วมอาชีพที่กำลังแข่งอยู่ จึงถูก เอฟไอเอ เรียกสอบสวนภายหลัง
      
       โดยนักแข่งวัย 34 ปี ยอมรับขณะถูกสอบสวนว่า “เรามีปัญหาและล้อก็ไม่ได้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ดังนั้นมันจึงหลุดออกมา” อย่างไรก็ตาม เอฟไอเอ ก็ไม่ได้ลงโทษทั้งนักแข่งและต้นสังกัด หลังพิจารณาแล้วว่าพวกเขาได้ตัดสินใจรีไทร์ก่อนที่ปัญหาจะบานปลายไปกว่านี้
      
       “ทีมงานได้รับรายงานว่ามีการส่งรถที่ไม่ปลอดภัยลงสนาม มันมีความผิดพลาดเกิดขึ้นขณะขันน็อตล้อด้านหลังขณะเข้าพิตครั้งแรกเพราะรถถูกชนตั้งแต่แรก อย่างไรก็ตาม ทีมงานฝ่ายเทคนิคของ เอฟไอเอ ได้ฟังคำชี้แจงของเราที่ตัดสินใจหยุดก่อน ทำให้พวกเขายอมรับเรื่องนี้และไม่มีการดำเนินการใดๆ” ทีมงานของ เฟอร์รารี ระบุ

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณ ภาพ-ข้อมูลจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์    
17 มีนาคม 2558  เวลา 06:26 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541