รีเซต
ปิดฉากตำนาน !! โคบี้ ไบรอันท์ ประกาศรีไทร์ยัดห่วงซีซั่นนี้

ปิดฉากตำนาน !! โคบี้ ไบรอันท์ ประกาศรีไทร์ยัดห่วงซีซั่นนี้

ปิดฉากตำนาน !! โคบี้ ไบรอันท์ ประกาศรีไทร์ยัดห่วงซีซั่นนี้
Mugen
30 พฤศจิกายน 2558 ( 12:33 )
1.1K

 

 

Dear Basketball: playerstribu.ne/dearbball #KB20

Posted by Kobe Bryant on Sunday, 29 November 2015

 

     เรียกได้ว่าใจหายและเป็นเรื่องช็อควงการบาสเก็ตบอล NBA ไม่น้อยเมื่อ โคบี้ ไบรอันท์ ผลผลิตจากวงการบาสเก็ตบอลยุค 90 ว่าตำนาน “ม่วงทองแอลเอ เลเกอร์ส ตัดสินใจรีไทร์เป็นที่แน่นอนหลังจบซีซั่นนี้ปิดฉากการยัดห่วงตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

     โคบี้ ไบรอันท์ ในวัย 37 ปี เคยตกเป็นประเด็นว่ากำลังคิดถึงเรื่องรีไทร์บาสเก็ตบอลอาชีพตลอดเวลา 2-3 ปีก่อนหน้านี้ แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือที่บอกต่อ ๆ กันมาซึ่งตัว โคบี้ เองก็ไม่ได้สนใจในเรื่องนี้และกลับมาเล่นบาสเก็ตบอลมาตลอดจนถึงปัจจุบัน

     อะไรคือจุดที่ “โคบี้ ไบรอันท์ ” คิดถึงเรื่องรีไทร์ คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ต้องแบกรับความหวังของทีมมาตลอดในช่วงที่สตาร์ดังภายในทีมหลายคนเริ่มจากไป โคบี ก้าวมาเป็นผู้เล่นหลักอย่างเต็มตัวต้องแบกรับทีมไว้มาโดยตลอด ประกอบกับอายุที่มากขึ้นและอาการบาดเจ็บที่ไม่เคยเจอในช่วงปลายอาชีพ จนไม่สามารถเค้นฟอร์มสุดยอดออกมาได้อย่างที่เคยเป็น ทีมเริ่มเข้าสู่จุดตกต่ำจนทำให้ โคบี้ ไบรอันท์ กลายเป็นส่วนประกอบที่ไม่เข้าทีม ไม่สามารถพาทีมเข้าไปแข่งขันรอบเพลย์ออฟได้ 2 ซีซั่นติด (2013/14 และ 2014/15) และนั่นน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ โคบี้ ไบรอันท์ ตัดสินใจรีไทร์ในซีซั่นนี้

https://www.youtube.com/watch?v=RvrfUkoWA4o

     ด้านผลงานที่ผ่านมาของ โคบี้ ไบรอันท์ เรียกได้ว่ากอบโกยมาแทบจะทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น แหวนแชมป์ 5 สมัย , MVP รายการปกติ รอบไฟนอล และ ออลสตาร์ , ติดทีมออลสตาร์มา 17 ครั้ง , เหรียญทองโอลิมปิก , เหรียญทองบาสเก็ตบอลชิงแชมป์โลก , ทุบสถิติและสร้างสถิติใหม่กันเป็นว่าเล่นจนได้สมญานามว่าร่างโคลนของ “ไมเคิล จอร์แดน” ตำนานกระทิงเปลี่ยวที่แฟน ๆ MJ รู้สึกไม่ชอบหน้า

     อย่างไรก็ตามแม้ โคบี้ ไบรอันท์ จะมีแฟนบาสเก็ตบอลที่ไม่ชอบหน้าแต่ก็มีคนรักและถือให้ โคบี้ ไบรอันท์ เป็น “ไอดอลในดวงใจ” มากมายไม่น้อยเช่นกันและในวันนี้กาลเวลาได้พามาถึงวันที่ ตำนานม่วงทอง คนนี้ ผู้ที่มอบชีวิตให้กับ ทีมเลเกอร์ส มาตลอด 20 ปี ต้องลาจากทีมแล้ว

 

ยอดนิยมในตอนนี้