รีเซต
บิ๊กอ๊อดจัดเต็ม!! พล.ต.อ.สมยศเปิดตัว เผยนโยบาย 5 แฟร์ ลุยเลือกตั้งนายกบอลไทย

บิ๊กอ๊อดจัดเต็ม!! พล.ต.อ.สมยศเปิดตัว เผยนโยบาย 5 แฟร์ ลุยเลือกตั้งนายกบอลไทย

บิ๊กอ๊อดจัดเต็ม!! พล.ต.อ.สมยศเปิดตัว เผยนโยบาย 5 แฟร์ ลุยเลือกตั้งนายกบอลไทย
Offside
2 ธันวาคม 2558 ( 15:50 )
702


จากคำแนะนำของ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ผบช.ภ.3 ทำให้มีวันนี้ สำหรับการลงเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯในครั้งนี้ของ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ได้เผยถึงจุดเริ่มต้น พร้อมเปิดตัวชื่อ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล หนึ่งทีมงานของเขา รับหน้าที่ประธานพัฒนาเทคนิคเป็นเบื้องต้น พร้อมเผยนโยบายต่างๆที่พร้อมแล้วจะเข้ามาสร้างความมั่นใจให้กับแฟนฟุตบอลชาวไทย

      พล.ต.อ.สมยศ ย้ำชัดว่า นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รู้จักกันมายาวนานกว่า 10 ปีในฐานะพี่น้อง การลงสมัครครั้งนี้แม้ เนวิน จะช่วยสนับสนุน แต่ก็จะไม่มีพันธะอื่นๆต่อกัน หากได้รับหน้าที่นายกสมาคมฟุตบอล ส่วนอีกฟากจากยุโรป นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้แสดงความยินดี พร้อมร่วมสนับสนุนอย่างเต็มที่

       บิ๊กอ๊อด เผยสโลแกน แฟร์ (Fair) 5 ประการ ลงชิงตำแหน่งนายก ส.บอลไทย มีดังนี้

      1. แฟร์ การบริหารสมาคมฟุตบอล อย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้
      2.ทุกเกมการแข่งขันต้อง แฟร์เพลย์ แฟร์ในเรื่องของการตัดสิน
      3. แฟร์ สิทธิประโยชน์ เม็ดเงินต้องเสมอภาค ตามความเหมาะสม
      4. แฟร์ กับการส่งเสริมทุกชนิดกีฬาที่เป็นหน้าที่ของสมาคมฟุตบอลฯ
      5.สร้างอคาเดมี่ เพื่อพัฒนาเยาวชน เพื่อความยั่งยืนของฟุตบอลไทย

         ชูโนบายตรวจสอบได้ ให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วม โดยรายละเอียดเผยว่า “หากผมได้เป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ ผมจะไม่ให้บุคคลหรือกลุ่มบุคคลใดเข้ามาบริหารงานในบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แต่จะให้ทั้ง 18 สโมสรส่งตัวแทนมาบริหาร เพื่อร่วมกันพัฒนา เหมือนในอังกฤษ และตรวจสอบงบดุลที่จะต้องชี้แจงได้ทุกๆ 6 เดือน”

         บิ๊กอ๊อด เปิดใจทิ้งท้ายว่า “ผมเล่นฟุตบอลอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ติดตามฟุตบอลมาโดยตลอด สาเหตุที่ผมตัดสินใจมาลงสมัครครั้งนี้คือ หลังจากผมได้ดูแมตช์ระหว่าง สตูล ยูไนเต็ด กับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ผมรับไม่ได้กับการแข่งขัน ที่ไม่มีความยุติธรรม ทำให้ตำรวจต้องรับกรรม ผู้กำกับจ.สตูลโดนย้ายไปช่วยราชการ ผมสะเทือนใจมาก เพราะผมก็เป็นตำรวจ ผมนั่งคิดแล้วเราต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ไม่ใช่ปลายเหตุ เราต้องปรับปรุงมาตฐานของผู้ตัดสินให้เป็นที่ยอมรับ ตามหลักสากล มีจริยธรรมและคุณธรรมในการตัดสิน”

 


ข้อมูลจาก มติชน ออนไลน์
คลิปจาก แฟร์บอลไทย@youtube

ยอดนิยมในตอนนี้